เจาะตลาดคอนโดหรูต่างชาติ โฟกัสประเทศไหนดี…?


ช่วงนี้มีข่าวว่าธุรกิจ”คอนโดมิเนียม” โอเวอร์ซัพพลายมาก ในหลายๆจังหวัดรวมถึงกรุงเทพมหานคร ยิ่งในพัทยาแล้วล่ะก็ ไม่ต้องพูดถึงเลยล่ะค่ะ โอเวอร์ซัพพลายติดอันดับกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะรัสเซียที่แห่ทิ้งดาวน์กันเป็นแถบๆ จะว่าไปแล้วความเป็นไปได้ดีของธุรกิจอสังหาฯแนวตั้งอย่างคอนโดนี่ เรียกได้ว่า เจ้าของโครงการแทบจะเป็นลมล้มทับกันเลยทีเดียว แต่ในความน่าเศร้าก็ยังมีข่าวดีให้ได้เห็นกันอยู่บ้างค่ะ

ข้อมูลจาก…ระบุไว้ว่าประเทศที่สนใจในอสังหาฯแนวตั้ง หรือว่าคอนโด หมายความว่าประเทศที่สนใจลงทุนกับคอนโดในเมืองไทย ได้แก่ ประเทศฮ่องกง, ไต้หวัน และสิงคโปร์ตามลำดับ แต่ประเทศที่เรียกได้ว่าพูดคุยปรึกษาการซื้อขายได้ค่อนข้างคล่องตัวมากที่สุด นั่นคือ ประเทศสิงคโปร์นั่นเอง ทั้งนี้เนื่องจากความสามารถทางภาษาอังกฤษที่ใช้งานได้ค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับ 3 ประเทศที่กล่าวมา

สำหรับแนวโน้มพฤติกรรมการลงทุนในคอนโดฯของทั้ง 3 ประเทศนี้ คือ ความหรูหรามีระดับที่เรียกกันว่า Luxury Residential นั่นเอง ถึงแม้ว่าในไตรมาสที่ 3 ของปีที่แล้ว ตลาดบ้านและคอนโดหรูจะลดลงถึง 10% แต่หากดูแนวโน้มความสนใจลงทุนในบ้านเราที่มีค่าครองชีพถูกกว่าก็นับว่ายังเป็นตลาดที่นักลงทุนสิงคโปร์ให้ความสนใจ

รู้แบบนี้แล้ว บรรดาผู้ประกอบการ, เจ้าของโครงการ ก็คงจะสบายใจขึ้นมาได้บ้าง…ใช่มั้ยล่ะคะ

อย่ามัวแต่นั่งกลุ้ม เตรียมวางแผนการตลาด หาลู่ทาง รับลูกค้า 3 ประเทศนี้กันดีกว่าค่ะ !!!