เจาะให้รู้ เครื่องไล่หนู แมลงสาบ ไล่ได้ผลจริงหรือไม่

เครื่องไล่หนู

โดยเรื่องราวในวันนี้ขอว่าด้วยเรื่อง  เครื่องไล่หนู และแมลงสาบตามบ้าน ที่ขายตามท้องตลาดในเวลาที่ ที่มีการบอกสรรพคุณว่าไล่ได้แน่นอน ที่สำคัญราคาถูกมากๆ นั้นจริงๆแล้วสามารถไล่ได้จริงหรือไม่ โดยการพิสูจน์ ในวันนี้เป็น วิธีของคุณ  Toys Vlogger สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com ที่เจ้าตัวลงทุนมาแชร์แกะพิสูจน์ ด้วยตัวเอง ว่ามันเป็นจริงดังสรรพคุณที่ว่าจริงหรือไม่ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย

 

พิสูจน์ ! แกะเครื่องไล่หนู และ แมลงสาบ  BY คุณ  Toys Vlogger

สวัสดีครับจากตอนที่แล้ว ที่ผมเคยแกะ เครื่องไล่หนูและแมลงสาบ แบบแรกไป และ พบว่า โดนต้ม  ใครยังไม่ได้ชมดูได้ที่นี่   พิสูจน์เครื่องไล่หนูได้ผลจริงหรือ? ตอนแรก

วันนี้เราไม่เข็ด ขอลองพลีชีพ สั่งอีกรุ่นมาทดสอบครับ ฮ่าๆ  จะเป็นยังไง หนูจะวิ่งหนี แมลงสาบจะร้องขอชีวิตหรือไม่ ลองชมกันดูเลยจ้า นี่เลยครับ รุ่นที่เราจะมาแกะกัน หน้าตาสวยงาม มีรูปสารพัดสัตว์ หน้ากล่องมีหลายภาษาเชียวนะ คงขายดีน่าดู

เครื่องไล่หนู

ด้านหลัง

เครื่องไล่หนู

แกะออกมา อั๊ยยะ มีปุ่มด้วย น่าจะแรง เวลากด Boot ทีสัตว์ร้ายกระจายแน่ๆ

เครื่องไล่หนู

ด้านหลัง เรียบเนียล ขาวจั๊วะ Made in China แท้ๆเจ้า

เครื่องไล่หนู

พอเสียบปลั๊ก อั๊ยยะ เครื่องทำงานแล้ว

เครื่องไล่หนู

ซักพัก ประมาณ 3 วิ มีไฟสีเขียวติดกระพริบ พร้อมร้องจี๊ดดด  นั่นไงๆ เริ่มไล่แล้ว

เครื่องไล่หนู

ลองโหลดแอป วัดความถี่เสียงดู เฮ้ยยย!! มันปล่อยออกมาจริงด้วย จะปล่อยออกมาทุกจังหวะกระพริบ ไม่ธรรมดาแล้วแน่ๆ เจ้าเครื่องนี้

ตื่นเต้นมาก  ไม่กากเหมือนเครื่องก่อนนี่หว่า

เครื่องไล่หนู

ผมเลยยังไม่แกะ อยากขอลองดูก่อน ว่าผลเป็นไง เสียบทิ้งไว้ประมาณ 1 เดือน ผลที่ได้คือ หนูวิ่งกันมันเลย แถมมาปล้ำกันฝ้าอีกต่างหาก  ไม่พอ ร้อยวันพันปี ไม่เคยเจอแมลงสาบ พี่แกมาเกาะใกล้ๆเครื่องเลยจ้าาาา นี่เลยจะๆ คุณปีเตอร์ศักดิ์

เครื่องไล่หนู

โดนต้มอีกแล้วโว้ยยยย  ไหนๆก็โดนต้มแล้ว สาระต้องมี  เอามาแกะดูกันว่าข้างในเป็นยังไง นี่ไง ฮ่าๆๆ ไม่มีอะไรเลย มีแค่วงจรแปลงไฟ   มีลำโพงจี๊ดๆ  ส่วนไอ้ปุ่มบู๊ตสีฟ้า ก็เป็นแค่ปุ่มต่อเข้าหลอดไฟ LED ฮ่าๆ แต่ไอซีโดนลบตัวเลข ฮั่นแน่!! ทำเป็นปกปิด

เครื่องไล่หนูเครื่องไล่หนู

ผมเลยไปถามพี่ๆในกลุ่มช่างอิเล็กทรอนิกส์ สรุปมันคือ IC รหัส NE555  (ชื่ออย่างฮา ประมาณหัวเราะเยาะเรา 555 ไอ้โง่โดนกรูหลอก )

เครื่องไล่หนู

ซึ่งไอซีตัวนี้ก็ไม่ได้ทำอะไร นอกจาก เป็นออสซิลเลเตอร์ การใช้งาน ได้แก่ ทำไฟกะพริบ, กำเนิดพัลส์, กำเนิดเสียง

 

ข้อมูลเพิ่มเติม ไอซี 555 มีโหมดการทำงาน 3 โหมด ดังนี้

  • โมโนสเตเบิล (Monostable) ในโหมดนี้ การทำงานของ 555 จะเป็นแบบซิงเกิ้ลช็อต หรือวันช็อต (one-shot) โดยการสร้างสัญญาณครั้งเดียว ประยุกต์การใช้งานสำหรับการนับเวลา การตรวจสอบพัลส์ สวิตช์สัมผัส ฯลฯ
  • อะสเตเบิล (Astable) ในโหมดนี้ การทำงานจะเป็นออสซิลเลเตอร์ การใช้งาน ได้แก่ ทำไฟกะพริบ, กำเนิดพัลส์, กำเนิดเสียง, เตือนภัย ฯลฯ
  • ไบสเตเบิล (Bistable) ในโหมดนี้ ไอซี 555 สามารถทำงานเป็นฟลิปฟล็อป (flip-flop) ถ้าไม่ต่อขา DIS และไม่ใช้คาปาซิเตอร์ ใช้เป็นสวิตช์ bouncefree latched switches เป็นต้น

 

สรุปอีกที  เครื่องไล่หนูและแมลงสาบตัวนี้ไม่ได้ผลนะครับ โดนต้มจ้าาา อย่าเผลอไปซื้อมากันล่ะ รีวิวในเว็บช๊อปออนไลน์ยอดฮิต คนไม่รู้ให้ดาวกันเพียบเลย บางคนบอกได้ผลอีกต่างหาก ฮ่าๆ

เครื่องไล่หนู

ถ้าเพื่อนๆท่านไหนชอบการพิสูจน์ก็สามารถเข้าไปอ่านบทความเพิ่มเติมจากคุณ  Toys Vlogger ได้ที่ลิงค์นี้เลย    Toys Vloggerกับการพิสูจน์ของอะไรแปลกๆ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจากคุณ   Toys Vlogger

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก