เสี่ยเจริญซื้อไม่เลิก  จ่อฮุบยกเวิ้งลุมพินีตอนใต้

เจ้าสัวเจริญ

ตอนนี้ที่ดินแถว ถนนพระราม 4 โซนลุมพินีใต้ กำลังเป็นที่สนใจจาก เจ้าสัวเจริญ ที่กำลังจ่อฮุบ โดยเจ้าของที่ดินปั่นราคาทะลุ 2 ล้าน  สาเหตุที่ เจ้าสัวเจริญเจ้าของโปรเจคยักษ์ วันแบงค็อก ที่ตอนนี้โครงการกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยตัวโครงการเป็นที่ดิน เช่า ในส่วนของ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ที่ราชพัสดุ  และที่ดินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บนถนนพระราม 4 นั้นสนใจและ หมายตา ที่ดินเอกชนอีกหลายแปลงนั้นก็เพราะว่า ที่ดินเหล่านี้อยู่ใกล้กับตัวโครงการ ‘วันแบงค็อก’และบ้างที่ดินราคาไม่แพงจนเกินไป เราไปดูกันดีกว่า ว่ามีพื้นที่ใดบ้าง

 

พื้นที่บริเวณไหนบ้างที่ เจ้าสัวเจริญ สนใจ

เจ้าสัวเจริญ

ที่ดินที่ เจ้าสัวเจริญ หมายตา ไล่ตั้งแต่ที่ดินของ ‘วิระยะประกันภัย’  จำนวน 6 ไร่เศษ ที่ตอนนี้ปล่อยเช่าให้แก่ ทาง  เบนซ์ธนบุรี บริเวณ ลุมพินีตอนใต้ของถนนพระราม 4  โดยตอนนี้ทาง วิระยะประกันภัย  ยังคงไม่ขาย สาเหตุ ที่ดินในเมืองหายากและราคาตอนนี้ก็ปาไปที่  1.5 ล้านบาทต่อตารางวา

แต่อนาคตก็อาจจะไม่แน่ถ้าทาง บริษัท ทีซีซีกรุ๊ปฯ เสนอราคาที่สูงประมาณละ ตารางวาละ 2.1 ล้านบาท หรือ มากกว่านั้น เจ้าของก็อาจจะขายได้ นอกจากนี้ยังมีแปลงที่ดิน 6 ไร่เศษที่ห่างโครงการ ‘วันแบงค็อก’ เพียง 400 เมตร โดยพื้นที่แปลงนี้อยู่ ด้านในเป็นโกดัง อยู่ติดกับตึกอมันตา ลุมพินี นอกจากทาง

บริษัท ทีซีซีกรุ๊ปฯ ยังมี นักลงทุนหลายๆเจ้าที่ให้ความสนใจเช่นกัน โดยราคาที่ดินอยู่ที่ 1.5 ล้านบาทต่อตารางวา     เหตุที่ราคาที่ดินลุมพินีตอนใต้ของพระราม 4 ราคาที่ดินดีมากกว่าโซนเหนือ เพราะเป็นฟรีโฮลด์  ส่วนฝั่งเหนือ ส่วนใหญ่เป็นที่ดินของรัฐให้เช่าเป็นส่วนใหญ่ นอกจากที่กล่าวมานี้

ยังมีตึกแถวจำนวนมากที่บริเวณทำเลหัวลำโพง เพราะจากสาเหตุที่ มีรถไฟใต้ดินเชื่อมไปยังสามย่านและหัวลำโพงได้ และ ถนนพระราม 4 นั้นเอง

 

สรุปที่ดินแปลงสวนตอนนี้ในทำเล พระราม 4 เหลืออยู่ที่ไหนบ้าง

โซนหัวลำโพง

  1. ตึกแถวเก่าทำเลหัวลำโพง

ราคาที่ดิน  ตารางวาละ 1.2 ล้าน บาท

 

โซนคลองเตย

1.ตึกแถวไผ่สิงโจ

2.สลัมไผ่สิงโต

ราคาที่ดิน  ตารางวาละ 1-1.2 ล้าน บาท

ราคาตึกแถวคูหาละ 15-20 ล้านบาท

 

โซนลุมพินีตอนใต้

ที่ดิน วิระยะประกันภัย 6 ไร่

ที่ดินบริเวณ ภัตตาคารจันทร์เพ็ญ 2 ไร่

ที่ดินบริเวณ โกดังใกล้โครางการ  วันแบงค็อก 6 ไร่

ที่ดินว่าง บริเวณ หัวมุมติดตึก LPN 3 ไร่

ราคาที่ดิน  ตารางวาละ 1-5-2.0  ล้าน บาท

 

อ้างอิง ฐานเศรษฐกิจ

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …