10 ลักษณะการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ได้ผลตอบแทนสูง และความเสี่ยงต่ำ

การลงทุนอสังหา

ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้การที่เราจะลงทุนทำธุรกิจต่างๆ อาจจะมีความเสี่ยงพอสมควรโดยเฉพาะ ธุรกิจในด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่หลายท่านคิดว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำเงิน แต่รู้กันหรือไม่ว่า การลงทุนอสังหา นั้นมีโอกาศจะทำเงินได้มากและยังมีความเสี่ยงน้อย เพียงแค่ท่านรู้ 10 หลัก การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ที่บอกเลยว่าจะทำให้ท่านได้ผลตอบแทนที่สูง และความเสี่ยงต่ำ

 

10 หลัก การลงทุนอสังหา ได้ผลตอบแทนสูงๆ และความเสี่ยงต่ำ

การลงทุนอสังหา

  1. ลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ในช่วงเวลาที่การซื้อขายมีน้อย การลงทุนในช่วงนี้เป็นเวลาที่มีไม่มากอาจจะต้องดูจังหวะหรือช่วงเวลาให้ดี เช่น ถ้าเราซื้อบ้านในช่วงหน้าฝนที่การซื้อขายบ้านไม่มากมายนัก และนำมาขายในหน้าร้อนหรือหน้าหนาวที่การซื้อขายคึกคักหรือหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตที่หลายๆคนร้อนเงินผ่อนบ้านไม่ไหว ก็เป็นอีก1ทางเลือก เพราะการเลือกซื้อบ้านในช่วงเวลานี้ จะสามารถ ต่อรองราคาได้ การแย่งซื้อกับลูกค้ารายอื่นก็น้อยกว่าปกติอีกด้วย
  2. บ้านพร้อมที่ดินที่มีคนสนใจเป็นพิเศษ โดยลักษณะนี้มีเงื่อนไขคือ ก่อนซื้อต้องแน่ใจก่อนว่า บ้านหลังเดียวกันนี้ จะมีผู้ซื้อรายอื่นชื่นชอบให้ความสนใจด้วยกัน และสามารถขายได้อย่างแน่นอน โดยไม่ขาดทุนกำลังจะเยอะจะน้อยก็อยู่ที่ว่าเราใจเย็นขนาดไหน
  3. ลงทุนในบ้านเดียวแบบใจเย็น บ้านเดี่ยวนั้นไม่ว่าจะผ่านมากี่สมัยก็ยังคงเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมของคนทั่วไป ทำให้ความต้องการมีอยู่ตลอดเวลาอย่างต่อเนื่อง และถึงแม้ว่าจะพอมีช่วงตลาดซบเซา แต่ถ้าช่วงตลาดเป็นปกติจะเพิ่มค่าได้ดีที่สุด เพราะฉนั้นการเลือกซื้อบ้านเดี่ยอย่างระมัดระวังแทบจะไม่มีทางขาดทุนก็ว่าได้
  4. เลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีดอกเบี้ยคงที่หรือในช่วงที่ดอกตํ่าๆ  โดยควรดูและเจาะลึกพิเศษกับสินเชื่อประเภทปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยได้(Adjustable-rate Mortgages)เพราะสินเชื่อชนิดนี้ที่จะเสี่ยงสูงมาก โดยเฉพาะเมื่ออัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น
  5. ซื้อลักษณะอสังหาริมทรัพย์จากผู้ขายที่มีความจำเป็นต้องรีบขาย โดยหลักการนี้จะคลายๆกับแบบที่1 เพราะลักษณะอสังหาริมทรัพย์แบบนี้เราจะได้ราคาที่ต่ำกว่าปกติเพราะเจ้าของมีความจำเป็นต้องรีบขาย โดยสาเหตุมาจากหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ผ่อนไม่ไหวมีปัญหาทางการเงินต่างๆนาๆ โดยข้อดีของการซื้อขายแบบนี้เลยคือ สามารถต่อรองราคาได้ และอาจจะได้ในราคาตํ่ากว่าตลาด นั้นเอง
  6. เลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่สามารถสร้างรายได้  โดยลักษณะนี้คือ อพาร์ทเม้นท์หรือหอพัก โดยให้เลือกหรือพิจารณาที่ค่าเช่าปัจจุบันตํ่ากว่าอัตราค่าเช่าในท้องตลาด  เพราะว่าจะทำให้เราสามารถนำมาปรับปรุงเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับอสังหาริมทรัพย์ได้ โดยราคาค่าเช่าที่สูงกว่าเดิมนั้นเอง
  7. พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสในช่วงที่คนไม่กล้าซื้ออสังหา  โดยการเลือกซื้ออสังหาในช่วงเวลานี้เราอาจจะต้องพยายามตามข่าวให้มากๆ เมื่อช่วงเวลานี้มาถึง นั้นเป็นโอกาศของเราแล้วเพราะว่ายิ่งคนกลัวการซื้อขายอสังหามากเท่าไร  นั้นก็เท่ากับว่าเราก็จะทำให้สามารถต่อรองซื้อในราคาตํ่ากว่าตลาดได้ดียิ่งขึ้น ทำให้เรามีโอกาศซื้ออสังหาได้ในราคาไม่แพง และเมื่อเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว นั้นเป็นเวลาที่เราจะฟันกำไรแบบเต็มๆ
  8. การวางแผนอย่างแยบยลในจากการเจรจาต่อรองอสังหาริมทรัพย์  โดยหลักการนี้คือการวิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็งของผู้กำลังเจรจาสำหรับจะซื้ออสังหา โดยควรทำการบ้านก่อนเพื่อหาจังหวะโอกาสในการ เจรจาให้ได้ตามผลที่เราต้องการในราคาที่โดนใจ
  9. เลือกพื้นที่ ที่กำลังเติบโตหรือทำเลข้างเคียง ลองหาข้อมูลดูว่ามีพื้นที่ไหนหรือแผนการของรัฐบาลว่าจะลงทุนในทำเลไหน หรือสังเกตุประชากรมรพื้นที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หรือตามแนวรถไฟฟ้าที่กำลังมีแผนจะสร้าง โดยบ้านที่จะทำเงินได้ดีที่สุด ส่วนใหญ่จะอยู่ทำเลรองๆ ที่กำลังเติบโตเป็นสำคัญกว่าที่เจริญแล้วในกรณีบ้านเดี่ยว แต่ถ้าคอนโดก็ควรเป็นพื้นที่เจริญแล้วจะมีโออาศได้กำไรมากกว่า
  10. เลือกอสังหาริมทรัพย์ที่พัฒนาแล้ว ที่เป็นที่ดินแปลงใหญ่  โดยลักษณะการลงทุนอสังหาริมทรัพย์แบบนี้ควรจะเลือกลงทุนขนาดเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดนั้นก็เพราะว่า บ้านที่มีที่ดินมากกว่าจะยืดหยุ่นและคล่องตัวกับการใช้ประโยชน์ได้ดีกว่านั้นจะทำให้มีคนต้องการมากกว่า ขายง่ายและได้ราคากว่าโอกาศน้อยที่จะขาดทุน

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …