เจ้าสัวเจริญ เตรียมที่ดิน 100 ไร่ ย่านเกษตร-นวมินทร์ ทุ่มสร้างโปรเจ็กต์มิกซ์ยูสขนาดใหญ่

เจ้าสัวเจริญ

เจ้าสัวเจริญ เคลื่อนไหว จัดทีมเดินหน้าปรับรูปแบบโมเดลการพัฒนาใหม่ ทุ่มสร้างโปรเจ็กต์มิกซ์ยูสขนาดใหญ่ บนที่ดิน 100 ไร่ ย่านเกษตร-นวมินทร์

เจ้าสัวเจริญ

หลังจากที่เร็วๆนี้ทางกรุงเทพมหานครได้ทำการปรับผังเมืองรวมกรุงเทพฯฉบับปัจจุบัน จนเน้นการเปลี่ยน สีพื้นที่ดินต่างๆเพื่อปรับการใช้ประโยชน์ที่ดิน ทำให้ที่ดินเดิมของทาง เจ้าสัวเจริญกว่า100 ไร่ ย่านเกษตร-นวมินทร์  เปลี่ยนจากพื้นที่ สีเหลือง (ที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย) เป็นพื้นที่สีแดง (พาณิชยกรรม) สามารถพัฒนาพื้นที่อาคารได้ 7 : 1 นั้นทำให้ทางกลุ่มเจ้าสัวเจริญชะลอแผนลงทุน 8 พันล้านในโครงการศูนย์ประชุมไปก่อน แล้วมาเดินหน้า  มิกซ์ยูส-ศูนย์การค้าแทน

โดยจะประกอบไปด้วย โรงแรมและศูนย์การค้าเกตเวย์โดยมีแผนสร้างมาเพื่อลองรับ ทางด่วน และรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล เพราะหลังจากที่ทางรัฐบาลทุ่มเม็ดเงินกว่า 7-8 หมื่นล้านบาท ในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล (แคราย-ลำสาลี)และทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือช่วง N2 เกษตร-นวมินทร์-วงแหวนรอบนอกตะวันออกแนวถนนเกษตร-นวมินทร์ ที่ มีแผนเริ่มการก่อสร้างในปี 2564 และแล้วเสร็จในปี 2567 ทำให้เหล่าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่มีที่ดินรอพัฒนาเคลื่อนไหว กันหลายราย

 

เตรียมสร้างโปรเจ็กต์มิกซ์ยูสขนาดใหญ่ บนเนื้อที่100 ไร่

เจ้าสัวเจริญ

หลังจากที่เหล่าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ เริ่มเคลื่อนไหว ล่าสุดทางด้านกลุ่มของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี กำลัง รีโมเดลการพัฒนาที่ดินกว่า 100 ไร่ย่านถนนเกษตร-นวมินทร์โดยภาพรวมทั้งหมดจะทำการปรับโมเดล จากเดิมที่มีแผนจะพัฒนาเป็นศูนย์ประชุมและโรงแรม จะเปลี่ยนเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่แทนและจะมีรีเทลเพิ่มมาด้วยโดยตอนนี้กำลังพิจารณาจะเป็นศูนย์การค้าเกตเวย์หรือลาซาล อเวนิว โดยโครงการนี้จะไม่ใช่โครงการเล็ก ๆ แน่นอนเพราะด้วยเนื้อที่ 100 ไร่แต่อาจจะต้องรอจังหวะที่เหมาะสม  ทำให้การลงทุนอาจจะยังไม่ใช่เร็ว ๆ นี้ ทำให้ต้องรออีกสักระยะ

โดยแผนเดิมคือก่อสร้างเป็นอาคารศูนย์การประชุมและแสดงสินค้า พื้นที่ทั้งหมด 200,000 ตร.ม. จะแยกพัฒนาส่วนแรกก่อน 60,000 ตร.ม.ส่วนเฟส 2-3 พัฒนาอาคารสำนักงานและโรงแรมกว่า 200 ห้อง ใช้งบลงทุนที่ 8,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันที่ดินนี้ได้มีการล้อมรั้วไว้ แต่ยังไม่มีการก่อสร้างแต่อย่างใด

นอกจากนี้ในปีนี้ทางกลุ่มทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ จำกัด บริษัทในเครื่อเจริญ สิริวัฒนภักดี ยังบอกว่าภายในปีนี้จะ  เปิดศูนย์การค้าตะวันนา มาร์เก็ต บางพลี บนที่ดิน 26 ไร่จากทุนสร้างทั้งหมด 1,000 ล้านบาท และมีการขยายศูนย์การค้าลาซาล อเวนิว เฟส 2 หลังลงทุน 350 ล้านบาท เปิดเฟสแรกพื้นที่ 19 ไร่ ด้านเอเชียทีค  มีการเพิ่มท่าเรือ 2 ชั้นรูปตัวยูเพื่อสามารถที่จะลองรับผู้คนที่ต้องการเดินทางมายังโครงการ และเตรียมลงทุนเอเชียทีคเฟส 2  โดยจะสร้างโครงการมิกซ์ยูส มีโรงแรม(เชนของเครือ Marriott)เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังเตรียมรีโนเวตศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่าทั้ง ประตูน้ำและงามวงศ์วานโดยเป็นแนวเป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ด้านไอทีชั้นนำของประเทศไทย

เจ้าสัวเจริญ

ที่ดิน บางนาตราด-สุวรรณภูมิ 4พันไร่ระอุ พบพิรุธ! กลุ่ม เจ้าสัวเจริญ อาจฮั้วประมูลทุบราคาที่ดินต่ำสุดกู่

 

อยุธยา

ชาว อยุธยา เฮ! เจ้าสัวเจริญ เตรียมสร้างสปอร์ตแลนด์ครบวงจร บนที่ดิน 2 หมื่นไร่

 

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก