เจ้าสัวเจริญ ทุ่ม 2.13 หมื่นล้านบาท ส่งทีมอสังหาจัดหนักเปิด 17 โครงการ ในปีนี้

เจ้าสัวเจริญ

นับว่าปีนี้ เจ้าสัวเจริญ มาแรงตั้งแต่ไล่ซื้อที่ดินทั่วไทย จนล่าสุดตอนนี้ ได้เตรียมจัดทีม เปิด 17 โครงการ ในปีนี้ โดยได้ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ กลุ่มอสังหาของเจ้าสัวเจริญ เป็นทีมจัดการโดยทางบริษัทได้ลดเป้ารายได้ปีนี้จาก 1.78 หมื่นล้านบาท เหลือ 1.4 หมื่นล้านบาท

เหตุผลเพราะว่า โครงการต่างๆที่เปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้ตรงตามเป้าที่กำหนด สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากบริษัทติดปัญหาขาดแคลนแรงงาน กับติดปัญหาเรื่องที่ดินที่ติดกฎระเบียบของทางราชการ ทำให้จำเป็นต้องปรับลดรายได้ลง

เจ้าสัวเจริญ เตรียมแผนเปิด 17 โครงการใหม่ ในครึ่งปีหลัง

เจ้าสัวเจริญ

โดยในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทมีแผนจะเปิดโครงการเพิ่ม 17 โครงการด้วยกัน แบ่งออกได้ดังนี้ 9 โครงการสำหรับทาวน์โฮม  4 โครงการสำหรับ บ้านแฝด  3 โครงการสำหรับบ้านเดี่ยว และ 1โครงการสำหรับพื้นที่ต่างจังหวัด ทั้งหมดรวมเป็นมูลค่ากว่า 2.13 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ใน ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอนหรือแบ็กล็อก อยู่ที่ 4,800-5,000 ล้านบาท ทำให้ยังไม่สามารถทราบถึงรายได้อีก 50% ในส่วนนี้ได้ แต่จาก 9 เดือนที่ผ่านมาสามารถทำได้แล้ว 2 หมื่นล้านบาท โดยเป้าในปีนี้ตั้งไว้ที่   2.47 หมื่นล้านบาท

ในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทอาจจะเปิดโครงการใหม่ล่าช้ากว่ากำหนด โดยจะเปิดโครงการสัปดาห์ละ 2-3 โครงการ แต่ทั้ง 17 โครงการจะสามารถเปิดตัวได้ทันตามกำหนดภายในปีนี้ได้อย่างแน่นอน

ด้านสัดส่วนรายได้ของบริษัทนั้นจะ เฉลี่ยอยู่ที่ 85:15 นับเป็นการกระจายสัดส่วน การรับรู้รายได้ เพื่อกระจายความเสี่ยง และ เติบโตตามกลยุทธ์ของบริษัท โดยโครงการ เชิง พาณิชยกรรม ที่บริษัทบริหารพื้นที่ มี  สาทรสแควร์  ปาร์คเวนเชอร์ เอฟวายไอ เซ็นเตอร์ อีโค เพล็กซ์

โดยทุกๆโครงการ มีอัตราเช่าพื้นที่สูงกว่า 95%  ด้านโครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่ ชื่อ สามย่านมิตรทาวน์ ตอนนี้คืบหน้า ไปแล้ว 40% และบริษัทได้ใช้  1.2 หมื่นล้านบาท เพื่อซื้อที่ดินเพิ่ม โดยบริษัทคาดว่าในปีหน้า จะเตรียมเงินลงทุนสำหรับในการหาซื้อที่ดินเพิ่มอีกเป็น2-3เท่าของปีนี้  เพื่อรักษาการเติบโตของรายได้เฉลี่ยปีละ 20-25% ให้เป็นไปตามแผนการของบริษัทต่อไป

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก