เทคนิคการดูแลรักษาที่นอนให้สะอาดน่านอน

bedroom

bedroomหากพูดถึงสิ่งที่อยู่ใกล้ตัว ที่นอนเป็นสิ่งหนึ่ง ที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเราต้องพักผ่อนจากความเหน็ดเหนื่อย จากงานประจำหรือกิจกรรมอื่นๆ ฉะนั้นที่นอน จึงจำเป็นจะต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดี เพราะเชื่อว่าหลายคนก็อยากจะมีความสุขกับการพักผ่อนให้มากที่สุด เพราะจะทำให้เรารู้สึกสดใส และมีความสุขหากได้นอนบนที่นอนสะอาดๆ ดังนั้นเพื่อสุขภาพอนามัยของการพักผ่อนวันนี้เรามีเคล็ดลับและเทคนิคดีๆมาแนะนำ

1. เลือกผ้าปูที่นอนที่เหมาะสม
การเลือกผ้าปูที่นอนที่ดีนอกจากจะช่วยให้เกิดความสะอาดแล้วยังช่วยให้นอนหลับสบายอีกด้วย ฉะนั้นควรเลือกผ้าปูที่นอนที่เป็นผ้าคอตตอน เพราะเนื้อผ้าชนิดนี้สามารถดูดซับเหงื่อได้ดี ทำให้เหงื่อของเรานั้นไม่ซึมเลอะบนที่นอน ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงในอนาคตได้

ที่นอน

2. ซักผ้าปูที่นอนเป็นประจำ
การซักผ้าปูที่นอนเป็นประจำนอกจากจะทำให้ที่นอนมีกลิ่นหอมน่านอนแล้ว ยังเป็นการฆ่าเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ที่อยู่ในห้องนอน เนื่องจากห้องนอนโดยปกตินั้นจะเป็นห้องที่ไม่ใหญ่มากนัก ทำให้การระบายอากาศต่างๆ อาจทำได้ไม่ดีพอ ประกอบกับตัวเราเองนำเอากลับเข้าบ้านมาด้วย ฉะนั้นการซักผ้าปูที่นอนที่ดีนั้น ควรจะทำการซักผ้าปูที่นอนด้วยน้ำร้อนเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อ และยังช่วยให้สะอาดอีกด้วย

3. ควรกลับด้านที่นอนเป็นระยะ
การกลับด้านที่นอนนอกจากจะช่วยลดกลิ่นอับต่างๆ ของที่นอนแล้วยังเป็นเป็นการปรับสภาพของที่นอนให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม ใหม่อยู่เสมอฉนั้นเราควรกลับที่นอนบ่อยๆ อย่างน้อยทุกๆ 4 – 6 สัปดาห์เพื่อให้เป็นการปรับสถาพที่นอนให้ดูเรียบสวยคงที่ โดยเริ่มจากหมุนที่นอนจากด้านหัวลงไปด้านล่าง แล้วพลิกกลับที่นอน จากนั้นก็หมุนที่นอนจากด้านหัว ลงไปด้านล่างอีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าเราพลิกกลับที่นอนครบทุกด้าน และยังเป็นการช่วยให้ที่นอนได้ระบายอากาศจากด้านต่างๆ ได้ดีขึ้น

4. ผ้าคลุมเตียง
หากคุณคือคนที่ไม่ค่อยมีเวลาในการตากที่นอนมากนัก หรือไม่ค่อยได้ว่างอยู่บ้านเพื่อทำความสะอาดที่นอน หลังจากตื่นนอนแล้วไม่ควรต้องรีบคลุมผ้าคลุมเตียงโดยทันที ควรปล่อยให้ที่นอนได้ระบายกลิ่นอับจากเหงื่อของเราจากการนอนสัก 30-40 นาที (ใช้เวลาในระหว่างที่เราตื่นนอนและอาบน้ำก็ได้) จากนั้นค่อยใช้ผ้าคลุมเตียงก็จะทำให้ที่นอนของเราไม่มีกลิ่นอับได้

5. ตากแดดตากลมที่นอนบ้าง
การตากแดด หรือตากลมที่นอนบ้างจะช่วยลดความอับชื้น เพราะเมื่อเราใช้ที่นอนไปนานๆ จะทำให้เกิดความชื้นจากร่างกายของเราซึมเข้าสู่ที่นอน ฉนั้นควรตากแดดเพื่อฆ่าเชื้อบ้างจะเป็นการดีที่สุด และทำให้ที่นอนของเรานั้นน่านอนเหมือนใหม่ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตามในห้องนอนของเรานั้นควรจะทำการฉีดสเปรย์น้ำหอมกลิ่นลาเวนเดอร์บ้าง เพื่อให้เกิดความผ่อนคลายและทำให้ห้องนอนนั้นหอมน่านอนมากยิ่งขึ้นในทุกๆ วันอีกด้วย แล้วพบกับเคล็ดลับดีๆ และเทคนิคใหม่ๆ ได้จากเว็บไซต์ของเราในบทความต่อไปครับ.

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]