เทคนิคการตกแต่ง และจัดห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นถือได้ว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญของบ้านเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นสถานที่สำหรับครอบครัว ที่สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันได้เช่น ดูหนัง ฟังเพลง หรือกิจกรรมอื่นๆ และนอกจากนี้ยังเป็นที่ใช้ในการปรึกษาหารือกันภายในครอบครัวได้อีกด้วย ห้องนั่งเล่น ไม่ได้ใช้เพียงแค่กิจกรรมภายในครอบครัวเท่านั้น แต่ยังใช้เป็นสถานที่ในการรับแขกที่มาเยี่ยมเยือนแทนห้องรับแขกได้อีกด้วย ทั้งนี้บ้านส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้ห้องนั่งเล่นเป็นห้องรับแขกไปในตัว เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ใช้สอย และเป็นการใช้พื้นที่ของบ้านอย่างคุ้มค่าที่สุดห้องนั่งเล่น

การตกแต่งหรือการจัดห้องนั่งเล่นให้ดูดีสวยงาม และน่าอยู่นั้นจึงถือได้ว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะนอกจากจะให้อารมณ์ความรู้สึกที่ดีแล้ว ยังช่วยให้ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านรู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย ฉนั้นการจัดหรือการตกแต่งห้องนั่งเล่นนั้นก็จะต้องอ้างอิงอะไรหลายๆ อย่างเข้าด้วยกัน เช่นเพื่อเป็นการเสริมดวง และโชคชตาของธาตุทั้งห้าของบุคคลที่อยู่อาศัยภายในบ้าน และทำให้บ้านนั้นดูอบอุ่นมีความสุข ซึ่งอาจต้องอาศัยเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เพื่อการตกแต่งและจัดห้องนั่งเล่นให้เหมาะสม ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำถึงเทคนิคการตกแต่งห้องนั่งเล่น และการจัดห้องนั่งเล่นให้น่าอยู่และเสริมโชคชะตากันครับ

โดยปกติทั่วไปแล้วการจัดห้องนั่งเล่น หรือการตกแต่งนั้นจะต้องดูทิศที่ตั้งอยู่ มุมทีวีในห้องรับแขก
ของห้องนั่งเล่น และแน่นอนว่าห้องนั่งเล่นนั้นไม่ควรอยู่กลางบ้าน หรืออยู่เลยห้องนอนไป ควรเป็นห้องที่อยู่ระหว่างห้องครัว และห้องนอนและสามารถเข้าถึงได้ง่าย ในกรณีที่แขกมาเยี่ยมจะได้ไม่เห็นในส่วนของห้องที่เราต้องการให้เป็นส่วนตัว เช่นห้องนอน และไม่ควรให้ห้องนั่งเล่นมองเห็นห้องครัวด้วยเช่นกัน ฉนั้นห้องนั่งเล่นที่ดีนั้น ควรจะเป็นห้องที่มีประตูปิด และมีหน้าต่างที่เปิดโล่งให้แสงสว่างจากธรรมชาติได้ดี แต่ถ้าแส่งสว่างธรรมชาติมีน้อย ก็ควรติดตั้งไฟแสงสว่างให้เหมาะสม (โดยปกติทั่วไปแล้วในปัจจุบันห้องนั่งเล่นมักอยู่ในมุมที่เป็นหน้าต่างกระจกเพื่อให้เกิดแสงสว่างจากธรรมชาติมากที่สุด สำหรับบ้านใหม่ๆ ในปัจจุบัน) เรามาดูเทคนิคการตกแต่งและจัดห้องนั่งเล่นกันว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

ห้องนั่งเล่นที่อยู่มุมด้านทิศตะวันออก
ควรเลือกใช้สีโทนเหลืองอ่อนๆ ซึ่งเป็นโทนสีของธาตุไม้ ซึ่งเหมาะกับห้องนั่งเล่นที่อยู่ในมุมนี้มากที่สุด และควรใช้วัสดุหรืออุปกรณ์ในการตกแต่งเป็นโทนสีเหลืองจะให้ความรู้สึกดีที่สุด หากมองในเรื่องของโชคถือว่าเป็นโทนสีที่เหมาะสมและช่วยในการเสริมดวง แห่งความสำเร็จและมั่นคงในหน้าที่การงานและอาชีพ

ห้องนั่งเล่นที่อยู่มุมด้านทิศตะวันตก
ห้องนั่งเล่นที่อยู่ในมุมทิศตะวันตกนี้ การเลือกใช้เสียควรเป็นโทนสีเขียวซึ่งถ้ามองในเรื่องของการเสริมดวงและโชคลาภแล้วละก็ทิศตะวันตกถือเป็นธาตุทอง ฉนั้นถ้าตกแต่งห้องด้วยสีเขียว และประดับด้วยวัสดุที่มีโทนสีเขียวก็จะทำให้ห้องน่าอยู่มากขึ้น รวมไปถึงช่วยในการเสริมความสำเร็จของผู้อยู่อาศัย และยังให้ความรู้สึกเย็นสบายตาอีกด้วย

ห้องนั่งเล่นที่อยู่มุมด้านทิศเหนือ
ห้องนั่งเล่นในมุมทิศเหนือนี้ โดยปกติทั่วไปควรใช้โทนสีแดงเป็นการตกแต่งและการประดับ เนื่องจากทิศเหนือนั้นจะเป็นทิศที่เกี่ยวกับธาตุน้ำ ฉนั้นการใช้โทนสีแดงซึ่งเป็นธาตุไฟ ก็จะช่วยเสริมโชคให้กับผู้ที่อยู่อาศัยให้เกิดความสำเร็จรุ่งเรืองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ห้องนั่งเล่นที่อยู่ในทิศเหนือนี้ยังสามารถประดับและตกแต่งด้วยโทนสีอื่นๆ ได้อีกด้วยเช่น สีชมพู สีม่วง หรือสีออกส้มๆ ก็สามารถใช้ไดเช่นเดียวกัน

ห้องนั่งเล่นที่อยู่มุมด้านทิศใต้
การตกแต่งห้องนั่งเล่นที่อยู่ในทิศนี้ควรเลือกใช้โทนสีขาว เพราะเป็นสัญญลักษณ์ของธาตุทอง เพื่อให้เกิดความสมดุลกับทิศของห้องที่อยู่ทิศใต้ซึ่งเป็นธาตไฟ การเลือกใช้โทนสีขาวจะช่วยให้ห้องนั่งเล่นที่อยู่ทิศนี้เย็นขึ้น และช่วยเสริมดวงและโชคลาภเป็นอย่างดี ทำให้ผู้อยู่อาศัยประสบความสำเร็จรุ่งเรื่องในอาชีพและการงาน และสีขาวยังเป็นสีที่ดูแล้วสบายตาทำให้รู้สึกสบายๆ และผ่อนคลาย

หวังว่าเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้จะช่วยให้การจัดและตกแต่งห้องนั่งเล่นของคุณ ดูดีอบอุ่นและช่วยเสริมดวงและโชคในความสำเร็จทางการค้า ธุรกิจ การงาน และยังให้ความรู้สึกสบายๆ อบอุ่นทำให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]