เรื่องควรทราบ…สำหรับทำการตลาดขายบ้านและคอนโดมือสอง

หลังผ่านขั้นตอนของการลงทุนก็มาถึงขั้นตอนของการนำสินค้าในมือออกสู่ตลาด แม้ว่าผู้บริโภคจะเลือกสินค้าจากคุณภาพเป็นหลัก หากแต่สิ่งสำคัญในปัจจุบันคือการทำให้ของที่ต้องการขายนั้นเป็นที่รู้จักและสามารถเข้าถูกผู้ที่ต้องการซื้อได้เป็นเหตุผลที่การตลาดเป็นสิ่งสำคัญ การจะขายให้ได้ราคาจึงจำเป็นต้องวางแผนการตลาดโดยคำนึงถึงเรื่องดังต่อไปนี้
maketplan01
1. วางแผนเรื่องราคา : ในบ้านที่มีรายละเอียดที่คล้ายคลึงกันทั้งตัวบ้านและทำเล ราคาของบ้านและคอนโดมือสองจะค่อนข้างถูกกว่าเมื่อเทียบกับมือหนึ่ง การตั้งราคาจึงเป็นหัวใจอันดับต้นๆในการทำการตลาด ควรตั้งราคาให้ต่ำกว่าบ้านและคอนโดมือหนึ่ง เพราะในราคาใกล้เคียงกันคนจะเลือกบ้านและคอนโดมือหนึ่งมากกว่า หากบ้านและคอนโดมือสองมีทำเลใกล้กับบ้านและคอนโดใหม่ ก็สามารถติดป้ายประกาศในรัศมีที่ใกล้กันเพื่อที่กลุ่มลูกค้าที่ต้องการติดต่อจะสามารถเปรียบเทียบราคาและความคุ้มค่าเป็นโอกาสที่ผู้ซื้อจะได้กลับมาทบทวนและอาจเปลี่ยนใจ ถือเป็นการเรียกลูกค้าเพิ่มอีกหนึ่งช่องทาง
maketplan02
2. วางแผนด้านผลิตภัณฑ์ : หากราคาที่ผู้ลงทุนกำหนดไปสามารถดึงดูดผู้ซื้อได้ในขั้นต้น ขั้นต่อมาที่สามารถดึงดูดและมีผลในการตัดสินใจของผู้ซื้อได้เป็นอย่างมาก ขั้นตอนนี้จำเป็นต้องอาศัยการปรับปรุงเพื่อให้บ้านและคอนโดมือสองมีสภาพที่ดีพร้อมอยู่ การทำให้บ้านหรือคอนโดมีสภาพที่ดีเหมือนใหม่ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่สามารถดึงดูดผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี เพราะจะได้ของสวยเหมือนมือหนึ่งในราคาที่ถูกกว่า ยิ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครวบถ้วนยิ่งทำให้ผู้ซื้อสามารถตัดสินใจง่ายขึ้น
maketplan03
3. ชูเรื่องทำเล : โดยมากบ้านและคอนโดมือสองมักจะมีทำเลดีกว่าบ้านและคอนโดมือหนึ่งในราคาเดียวกัน ทำเลที่ใกล้ชุมชนและสถานที่สำคัญสำหรับผู้ซื้อในการตัดสินใจและมักทำให้การตัดสนใจเป็นไปได้ง่ายขึ้น
maketplan04