แค่ครึ่งปีพฤกษาโกยกว่า 2 หมื่นล้าน

PRUKSA-VILLE-65-SRISAMARN
PRUKSA-VILLE-65-SRISAMARN
PRUKSA-VILLE-65-SRISAMARN
PRUKSA-VILLE-65-SRISAMARN

มีการเปิดเผยรายได้ของการขายทาวน์เฮาส์จาก พฤกษา ที่กวาดยอดขายไปร่วม 2 หมื่นล้าน โดยทาวน์เฮ้าเป็นตัวเอกฟันยอดขายไปกว่า 1.14 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นยอดที่สูงกว่าปีที่แล้วเกินกว่า 30% นอกจากนี้ยังมีแนวคิดที่จะปรับปรุงกลยุทธ์ใหม่ โดยต้องการวางแผนการก่อสร้างบ้านทาวน์เฮ้าส์ให้เสร็จภายใน 96 วัน เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าที่จะทำเรื่องกู้สินเชื่อและโอนได้ไวขึ้น

ซึ่งทางพฤกษาได้วางแผนการดำเนินการของทาวน์เฮ้าส์ในครึ่งปีหลังนี้ไว้ว่าจะมีการเปิดโครงการรวมทั้งสิ้น 1 หมื่นล้านบาทหรือโครงการทั้งหมดกว่า 18 โครงกร ซึ่งทางพฤกษาเน้นการตอบสนองความต้องการของผู้ที่มีรายได้น้อยเพื่อให้ซื้อบ้านเป็นของตนเองได้  ซึ่งทาวน์เฮ้าส์เฉลี่ยแล้วราคาจะอยู่ที่ 2 ล้านบาท ซึ่งแม้ว่าจะดูราคาสูงขึ้นเพราะปัจจัยหลายๆอย่างตามสภาพเศรษฐกิจ แต่ก็ยังเชื่อว่าลูกค้าจะยังหนาแน่นเหมือนเดิม โดยจะเน้นลูกค้ากลุ่มพนักงานบริษัททดแทนกลุ่มโรงงาน และ อาชีพอิสระ ที่ลดลงเพราะเศรษฐกิจที่ทำให้ลูกค้ากลุ่มนี้มีรายได้ไม่คงที่ ส่วนกลุ่มลูกค้าพนักงานบริษัท มีรายได้ที่แน่นอนคงที่ก็จะสามารถกู้ขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านหากมีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 3 หมื่นบาทต่อเดือน และ ถือว่าเป็นลูกค้ากลุ่มหลักของบ้านทาวน์เฮ้าส์ด้วย

ส่วนการเน้นการก่อสร้างที่ต้องการให้แต่ละหลังเสร็จภายใน 96 วันนั้นเพื่ออำนวยความสะดวกกับลูกค้าและธนาคารในการเข้าประเมิน ประกอบการขอสินเชื่อ และ ทำให้สามารถโอนบ้านได้ไว ซึ่งจะทำให้ทางบริษัทได้ปิดการขายเร็วขึ้น ซึ่งศักยภาพของพฤกษานั้นเชื่อว่ามีความพร้อม เพราะส่วนหนึ่งก็มีโรงงานผลิตวัสดุก่อสร้างของตนเอง ทีมงานผู้รับเหมา แรงงาน โฟร์แมน มีความพร้อมและสามารถกระจายแรงงานตามโครงการต่างๆได้ทุกเวลาโดยไม่มีปัญหาต้องหยุดทำงาน นอกเสียจากสภาพอากาศไม่อำนวย  ส่วนยอดขายที่ในช่วงแรกต่ำลงในช่วงต้นปีหรือไตรมาสแรกนั้นเป็นเพระปัญหาต่างที่เกิดขึ้นในเมืองไทย แต่ปัจจุบันปัญหาได้คลี่คลายความมั่นใจของลูกค้าและหลายๆด้านก็กลับเข้ามาทำให้ยอดขายของกลุ่มอสังหาฯกระเตื้องดีขึ้นเกือบทั้งหมด ส่วนที่พฤกษานั้นมียอดขายที่สูงกว่าแบรนด์อื่นๆ เพราะความพร้อมของการเปิดโครงการต่างๆ ทีมงาน และ การทำงานที่ฉับไว ก่อสร้างเสร็จได้ตามเป้าหมาย  บ้านมีคุณภาพสมราคา ทั้งโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม และส่วนที่ทาวน์เฮ้าส์ทุกโครงการของพฤกษาปิดการขายได้ไว เป็นเพราะทำเลที่ตั้งที่เหมาะกับการใช้ชีวิต การเดินทาง สภาพแวดล้อมต่างๆ และ ระดับราคาที่ไม่สูงจนเกินไป ทำให้ลูกค้าที่มีระดับการเงินที่จะผ่อนบ้านได้ไหวมองพฤกษาเป็นตัวเลือกแรกในการซื้อบ้านนั่นเอง