แผ่นดินไหวแต่ราคาที่ดินไม่ไหวตาม

จากการที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่เชียงรายนั้น หลายๆ ฝ่ายกังวลว่าแนวโน้มของราคาที่ดิน และ อสังหฯในเชียงรายจะเกิดวิกฤตตาม เพราะด้วยความไม่มั่นใจในความปลอดนั้นายธนากร สร้อยสุวรรณ ที่ปรึกษาหอการค้า จ.เชียงราย และคณะอนุกรรมการร่างผังเมือง จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ราคาที่ดินและอสังหาฯอื่นๆนั้นยังไม่มีการปรับตัวลดลง ยังคงทรงตัวอยู่ในราคาเดิม แม้ว่าจะเกิดเหตุภัยพิบัติแผ่นดินไหวก็ตาม

news

ซึ่งราคานั้นยังคงทรงในระดับเดิม แต่ ปัญหาที่มีอยู่คือ ปัญหาเศรษฐกิจที่ทำให้ราคาไม่ขยับตัว และ เชื่อว่าประชาชนยังคงเชื่อมั่นในการเข้ามาซื้ออสังหาฯในพื้นที่ จ.เชียงรายถึงแม้จะมีปัญหาแผ่นดินไหวก็ตาม ซึ่งในอนาคตนั้นคาดว่าผู้ประกอบการอสังหาฯในรูปแบบต่างๆที่จะขึ้นโครงการใหม่นั้นน่าจะมีระบบการก่อสร้างของโครงสร้างที่รองรับเหตุแผ่นดินไหวได้ เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นในความปลอดภัยในการอยู่อาศัย

ด้านคุณายสุกิจ ตรัยวนพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟายน์โฮม เฮาส์ซิ่งดี เวลลอปเม้นท์ให้ความเห็นว่า ที่จริงแล้วการชะลอตัวของการซื้อขายอสังหาฯในจ.เชียงรายมีมาก่อนหน้าที่จะเกิดแผ่นดินไหวแล้ว แม้ว่าจะมีการคาดการณ์ของแนวโน้มที่จะเกิดแผ่นดินไหวซ้ำอีก แต่ กลุ่มผู้ประกอบการหลายรายก็ยังจะพัฒนาโครงการต่างๆอย่างต่อเนื่องและจะเพิ่มความปลอดภัยในโครงสร้างที่เน้นการรองรับเหตุแผ่นดินไหว และทางบริษัทเองก็จะมีการเปิดโครงการใหม่ในปลายปีนี้ เพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมาจากกลุ่มลูกค้าและผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยในจังหวัดนี้ รวมถึงเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนให้กลับมาซื้อเพื่อเก็งกำไรหรือปล่อยเช่าด้วย

ด้วยศักยภาพของ จ.เชียงรายที่มีความพร้อมที่จะรองรับการเปิด AEC ทั้งทางด้านการคมนาคม ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางของโลจิสติกส์ และ การรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยว นักลงทุน นักธุรกิจ ที่จะต้องเดินทางข้ามชายแดนเข้าเพื่อการค้า การท่องเที่ยวนั้น จ.เชียงรายก็พร้อมที่จะรองรับ และแม้ว่าเหตุการณ์แผ่นดินไหวอาจทำให้เกิดความเสียหายแต่ก็ไม่กระทบกับความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว และ นักลงทุน ส่วน   นายจรินทร์ พงษ์เย็น ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ กล่าวว่า ที่จริงนั้น ราคาที่ดินในจ.เชียงรายนั้นขยับตัวไต่ระดับขึ้นมาเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมาสูงถึง 100% เพราะมีการเปิดโครงการต่างๆ อย่างห้างสรรพสินค้า หลายแห่ง ทำให้มีความน่าสนใจที่จะเดินทางเข้ามายังพื้นที่ เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มมากขึ้น จากแต่เดิมมีเพียงแค่สนามบิน ห้างสรรพสินค้าท้องถิ่น โรงแรม รีสอร์ท แต่ปัจจุบันมีการขยายตัวทั้งโครงการจัดสรรใหม่ๆมากมาย ทำให้ที่นี่กลายเป็น จ.ที่มีความพร้อมในการอยู่อาศัย และ การลงทุนในรูปแบบต่างๆ อีกทั้งราคาที่ดินนั้นก็ยังไม่แพงเหมือนที่อื่นๆ หากเทียบกับที่อื่นๆ ดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 5 หมื่น-1แสนบาท/ตารางวา

 

ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]