อาหาร


เชฟมือใหม่รีบจด! กับเนื้อ-ไข่-ผัก เก็บอย่างไรให้อยู่ได้นาน

วันที่เราต้องอยู่บ้านแบบนี้การซื้ออาหารปรุงสุกมาตุนไว้อาจไม่ใช่ทางออกที่ดีมากนัก หลายคนหันมาซื้อวัตถุดิบอาหารสดเข้ามาแทน เพียงแต่วัตถุดิบอาหารสดเหล่านี้แม้จะอยู่ได้นานกว่าอาหารปรุงสุกแต่กลับมีเรื่องราวละเอียดอ่อนที่ต้องทำความเข้าใจอยู่มากมาย  วันนี้ดอทจึงนำเคล็ดลับการเลือกซื้อและจัดเก็บวัตถุดิบอาหารสดมาบอกทุกคนครับ โดยดอทจะแบ่งวัตถุดิบอาหารออกเป็น 4 ประเภทใหญ่เพื่อให้ง่ายต่อมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นนะครับ เนื้อสัตว์ เราเริ่มกันที่แหล่งโปรตีนแหล่งโปรดของใครหลายคนที่อาจจะปวดหัวกับการเลือกซื้อหรือจัดเก็บกันอยู่พอสมควร ซึ่งเรามีวิธีจัดการอย่างง่ายๆ จำไม่ยากและยังเป็นขั้นต้นที่สามารถใช้เป็นเกณฑ์ในการเลือกซื้อและจัดเก็บเนื้อสัตว์ได้ทุกประเภท วิธีการเลือกซื้อ สำหรับเนื้อสัตว์นั้นสิ่งสำคัญที่เราต้องพิจารณาให้ดีคือ สี กลิ่น สัมผัส สี - ต้องมีสีที่ดูสดไม่มีเขียวคล้ำ อย่างเช่นเนื้อหมูสีชมพูมันสีขาว เนื้อวัวสีแดงมันสีเหลือง เป็นต้น กลิ่น - ต้องไม่เหม็น สัมผัส - ต้องแน่น ไม่เละ ไม่เป็นเมือกและไม่มีสิ่งแปลกปลอม มองดูแล้วสภาพดี ถ้าเป็นปลาต้องตาใส วิธีการเก็บรักษา ถ้าหากซื้อมาในปริมาณมากต้องการเก็บไว้กินให้นานที่สุดควรนำเนื้อไปล้างน้ำก่อน...

แนะนำหม้อทอดไร้น้ำมันราคาถูกสำหรับเเม่ครัวพื้นที่จำกัด อร่อยเเละได้สุขภาพ

ช่วงกักตัวจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้หลายคนหันมาสนใจทำอาหารด้วยตัวเองมากขึ้น แต่แน่นอนว่าเป็นคนรุ่นใหม่ยุค 2020 ทั้งที การทำอาหารจึงต้องมาพร้อมกับแนวคิดรักสุขภาพด้วย เทรนการใช้หม้อทอดไร้น้ำมันราคาถูกจึงมาแรงอย่างมาก มีรีวิวการใช้งานหม้อทอดไฟฟ้าไร้น้ำมันจากดารานักร้องดังหลายคนที่ทำอาหารด้วยตัวเอง จนทำให้คุณพ่อบ้านแม่บ้านมือสมัครเล่นสนใจตามเทรนด์ทำอาหารง่ายๆ แต่ดีต่อสุขภาพด้วยหม้อทอดไร้น้ำมันบ้าง ดังนั้น ใครที่กำลังมองหาไอเดียเลือกซื้อหม้อทอดไร้น้ำมันอยู่ ก็ลองมาเลือกดูจากตัวเลือกที่เราคัดมาแล้วว่าน่าสนใจกันดีกว่า 5 แบรนด์หม้อทอดไร้น้ำมันราคาถูก ฟังก์ชันดี ทำความสะอาดง่าย Phliplus รุ่น SB-D18 เริ่มกันที่แบรนด์หม้อทอดไร้น้ำมันราคาถูกอย่าง Phliplus ที่มาพร้อมความจุถึง 4.5 ลิตร...

แจก 5 เมนูทำอาหารง่ายๆ งบน้อย ก็ทำได้ไม่ง้อ delivery (ประหยัดได้ในช่วง WFH)

ช่วงนี้หลายคนคงกลับไปใช้ชีวิตตามปกติและกลับไปทำงานที่ออฟฟิศกันแล้ว แต่ก็ยังมีบางคนที่ต้อง work from home ต่อไปอีกสักระยะ เพราะฉะนั้นการทำอาหารด้วยตัวเองยังคงมีความจำเป็นอยู่ การหาไอเดียทำอาหารง่ายๆ งบน้อย จึงกลายมาเป็นตัวช่วยเซฟเงินในช่วงนี้ ดังนั้น ลองมาสำรวจ 5 เมนูอาหารง่ายๆ ประหยัดงบกันดีกว่า รวม 5 เมนูทำอาหารง่ายๆ งบน้อยก็ทำได้ ยำไข่ดาว ถ้าอยากทำอาหารง่ายๆ งบน้อย วัตถุดิบอย่างแรกที่เราต้องนึกถึงก็คือ “ไข่” โดยเฉพาะเมนูยำไข่ดาวรสแซ่บที่หยิบมาทำเมื่อไรก็กินกับข้าวร้อนๆ...

Subscribe to receive the latest property news