“ตึกใหม่” ที่สูงที่สุดในประเทศไทย


บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนา “โครงการมหานคร” โครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ในรูปแบบมิกซ์-ยูส (Mixed-use) ใจกลางกรุงเทพฯ กับปรากฏการณ์อาคารที่สูงและหรูหราที่สุดในประเทศไทย ด้วยการก่อสร้างในส่วนของโครงสร้างหลักถึงชั้นที่ 77 ในความสูงถึง 314 เมตร พร้อมเป็นแลนด์มาร์คที่สวยสง่าเคียงคู่ขอบฟ้าของกรุงเทพมหานคร

“เรามีความตั้งใจให้อาคารมหานครเป็นสถาปัตยกรรมมาสเตอร์พีซที่อยู่คู่กับขอบฟ้าเมืองไทยไปอีก 100 ปี จึงให้ความสำคัญกับการออกแบบทุกรายละเอียด ทั้งภายนอกและภายในตัวอาคารที่มีความละเอียดซับซ้อน โดยในแต่ละชั้นจะมีเลย์เอาท์ที่ไม่เหมือนกัน ทำให้การวางระบบสาธารณูปโภคและการออกแบบตกแต่งภายในต้องมีความพิถีพิถันและใช้เวลามากกว่าโครงการทั่วไป โดยเราได้ดำเนินงานภายในตัวอาคาร ควบคู่กับการก่อสร้างในส่วนโครงสร้างอาคารชั้นบน เพื่อร่นระยะเวลาการก่อสร้าง โดยคาดว่าภายในปีนี้จะสามารถเก็บรายละเอียดภายนอกตัวอาคารได้ทั้งหมด ในส่วนของภายในอาคารจะสามารถทยอยส่งมอบห้องให้กับลูกค้าตั้งแต่ช่วงปลายปี 2558 จนถึงปี 2559”

           และในโอกาสที่ก่อสร้างโครงสร้างหลักของอาคารมหานครถึงจุดสูงสุดในเดือนเมษายนจึงจัดงานเฉลิมฉลองสถิติใหม่ ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีโดยสุดยอดศิลปินโอเปร่าระดับโลก‘อันเดรอา โบเชลลี’ ภายใต้ชื่อ ‘MahaNakhon a Magical Night with Andrea Bocelli: The World’s Most Beloved Tenor’ เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน

           มหานคร เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ในรูปแบบมิกซ์-ยูส (Mixed-use) ประกอบด้วยที่พักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก จำนวน 207 เรสซิเดนซ์ ทุกเรสซิเดนซ์มอบพื้นที่รายล้อมด้วยกระจก สร้างบรรยากาศราวกับลอยอยู่บนฟ้า พร้อมด้วยบริการระดับ 5 ดาวในมาตรฐาน เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน บูติคโฮเต็ล แบรนด์ บางกอกเอดิชั่น บริหารโดย เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน จำนวน 159 ห้อง และพื้นที่ไลฟ์สไตล์รีเทล โดยบริเวณชั้นบนสุดของอาคารชั้น 77 ที่ระดับความสูง 314 เมตร เพซได้เตรียมเนรมิต ‘Sky Observation Deck’ และ บาร์ดาดฟ้าเอาท์ดอร์ สำหรับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ เพื่อชมทัศนียภาพ ของกรุงเทพฯ ได้อย่างสวยงามในทุกจุดแบบพาโนราม่า

ที่มา : มติชน