“บ้านเก่า” แหล่งทำกำไรชั้นดี

4

หลายคนคงแปลกใจหากเราจะบอกว่าในแง่การลงทุน บ้านหรืออสังหาฯเก่านับเป็นการลงทุนชั้นดีอันดับต้นๆ!
ด้วยจุดเด่นคือราคาไม่แพง ต่อรองง่าย และมีแนวโน้มว่าอาจจะอยู่ในทำเลที่ดี ซึ่งยิ่งบ้านเก่าหรือทรุดโทรมมากยิ่งมีโอกาสซื้อได้ในราคาที่ถูกลง เป็นโอกาสที่ดีสำหรับการขายทำกำไรเพราะถึงบ้านจะเก่าก็สามารถปรับปรุงได้ และทำเลที่ดีเป็นสิ่งที่หาได้ยากกว่า เคล็ดลับเหล่านี้จะทำบ้านเก่าเป็นตัวทำกำไรที่ดีสำหรับนักขายอย่างคุณ

12

– ความชำนาญและความรู้: ผู้ขายควรมีความรู้เกี่ยวกับวัสดุ การซ่อมแซมและปรับปรุงเพื่อที่จะกำหนดงบประมาณและรูปแบบที่เอื้อต่อการขาย การศึกษาให้รู้จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ยิ่งรู้มากเท่าไหร่ปัญหาโดนโกงก็น้อยลงเท่านั้น
– ถือครองรอขายได้: คุณจะต้องไม่ร้อนเงินจนต้องรีบขาย การปรับปรุงบ้านก่อนขายนั้นใช้เวลา จะดีกว่าหากสามารถรอผู้ซื้อที่จะเข้ามาในเวลาที่เหมาะสมและสามารถยอมรับราคาและเงื่อนไขตามความพอใจของทั้งสองฝ่าย
– ตรวจสอบบ้านเก่าก่อนซ่อม: ขั้นตอนนี้อาจต้องใช้บริการวิศวกรหรือสถาปนิกเพื่อทำการประเมินบ้าน ด้วยความเก่าอาจมีปัญหามากมายทั้งที่เห็นชัดเจน และที่เห็นไม่ชัดนัก การฟื้นฟูจำเป็นต้องใช้ข้อมูลอย่างละเอียดเพราะบ้านที่จะขายต้องอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดเพื่อกำไรที่จะเป็นของผู้ขาย
– ตรวจสอบความสามารถในการปรับปรุง: แต่ละพื้นที่จะมีกฎที่แตกต่างกัน ก่อนจะปรับปรุงบ้านจึงต้องตรวจสอบข้อกำหนดของราชการบริหารส่วนท้องถิ่นเพื่อป้องกันปัญหาปรับปรุงด้วยความไม่รู้