3 ข้อดี ของการ “ซื้อบ้าน” หน้าฝน

หลายๆคนอาจจะคิดว่าการไปเลือกซื้อบ้านหน้าฝนนั้นเป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผลสิ้นดี ทั้งปีมีตั้งสามร้อยหกสิบห้าวันทำไมจะต้องไปดูตอนหน้าฝน? ฝนตกแล้วยังจะรถติด เดินทางลำบาก ฯลฯ แต่ในทางกลับกันการไปเลือกซื้อบ้านในหน้าฝนก็มีข้อดีอยู่นะคะ เพราะว่าฤดูฝนนั้นยาวนาน กินระยะเวลาประมาณ 4 – 5 เดือน (โดยเฉลี่ย) ลองคิดดูสิคะว่าถ้าโครงการสร้างบ้านไม่ดี ไม่มีคุณภาพ จะเกิดอะไรขึ้น คุณมิต้องทนวิ่งหาหม้อมารองน้ำที่รั่วลง มาจากหลังคาหรอกหรือ?? เพราะฉะนั้นไปดูให้เห็นสภาพจริงแบบไม่ใช้แสตนด์อินเลยดีกว่าค่ะเพื่อความง่ายต่อการตัดสินใจ

ข้อดีในการไปเลือกซื้อบ้านหน้าฝน

1. ผู้ซื้อจะทราบว่าทำเลที่สนใจ เหมาะสมกับการอยู่อาศัยของตนเองหรือไม่ อยู่สูงหรือต่ำมากน้อยเพียงใด รวมถึงสามารถทำใจยอมรับสภาพน้ำท่วม น้ำขัง แบบที่เห็นตรงหน้าได้หรือไม่

2. ทำให้ผู้ซื้ออย่างเราเห็นถึงความใส่ใจในการจัดการปัญหาน้ำท่วมของโครงการ เช่น มีการพัฒนาเรื่องระบบระบายน้ำ หรือมีวิธีแก้ปัญหาอื่นๆ หรือไม่

3. รู้ซึ้งถึง คุณภาพ มาตรฐานของงานก่อสร้างและสุขาภิบาลของโครงการ ในสถานการณ์ที่เป็นหน้าฝนจริงๆ ว่าโครงสร้างหรืองานดังกล่าวสามารถรับมือกับฤดูฝนได้อย่างที่โฆษณาไว้หรือไม่ เช่น
– มีน้ำรั่ว หรือ ซึม ระหว่างวงกบและผนังปูน หรือไม่
– พื้นผิว อาทิ บริเวณเฉลียง ระเบียง ได้รับการออกแบบมาให้ระบายได้ดีเพียงใด

ทั้งนี้ช่วงเวลาที่เรียกว่าได้ว่าเหมาะสุดๆ คือช่วงเวลาที่ฝนตกหนักๆ ลมแรงๆ นี่ล่ะค่ะ ดีนักแล แต่เอาเป็นว่าใครจะไปเลือกซื้อบ้านในหน้าฝน ก็อย่าละเลยสุขภาพของตนเองด้วยนะคะ ด้วยรักและห่วงใยจาก Dot Property ค่ะ

ที่มา : Thaihomeonline