5 ทำเลสุดฮ็อต “ลงทุน” คอนโด


ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ความสะดวกสบายของรถไฟฟ้ากำลังเข้าถึงทุกพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จึงส่งผลให้คอนโดใกล้รถไฟฟ้าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แต่ในบรรดาทำเลใหม่สุดฮ็อตรับหน้าร้อนแบบนี้จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลย นอกจาก 5 ทำเล ดังต่อไปนี้ค่ะ

1. ทำเลบางใหญ่
           ทำเลที่มีศักยภาพในการเดินทางจากต่างจังหวัดเข้าสู่ใจกลางเมือง ซึ่งเมื่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง สายเตาปูน-บางใหญ่เข้าถึง จะส่งผลให้ที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าช่วง ติวานนท์ รัตนาธิเบศร์ บางใหญ่ ปรับตัวขึ้นสูงและเกิดคอนโดมิเนียมขึ้นเป็นจำนวนมาก และยอกจากเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีการลงทุนของธุรกิจอย่างเซ็นทรัล เวสต์เกต ซึ่งจะมาลงทุนพัฒนาให้กลายเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ รงมถึงเชื่อมระบบขนส่งเส้นทางเชื่อมต่อไปยังประเทศพม่า และโครงการก่อสร้างมอเติร์เวย์สายบางใหญ่-บ้านโป่ง-กาญจนบุรี ซึ่งคาดการณ์กันว่า บางใหญ่จะกลายเป็นฮับของกรุงเทพฯโซนตะวันออก

2. ทำเลรัชดา-ลาดพร้าว
           คอนโดต่างๆเกิดขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและนักลงทุนต่างชาติ เนื่องจากทำเลนี้เป็นที่ตั้งของสถานบันเทิงยามราตรีมากมายและในอนาคตจะกลายเป็นแหล่งรวมศูนย์กลางธุรกิจ อาคารสำนักงานเช่า หรือตลาดหละกทรัพย์แห่งประเทศไทยซึ่งจะเป็นแหล่งดึงดูดนักธุรกิจมากมาย ประกอบกับโครงกรรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงรัชดา-ลาดพร้าว-พัฒนาการ และช่วงพัฒนาการ-สำโรง ที่มีแพลนก่อสร้างด้วย ดังนั้นทำเลนี้จึงกลายเป็นทำเลยอดนิยมของผู้ประกอบการและนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ได้ไม่ยาก

3. ทำเลย่านบางนา
           นอกจากเส้นทางรถไฟฟ้าเกิดใหม่ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ จะทำให้คอนโดใหม่ๆเกิดขึ้นมากมายแล้ว ที่ดินย่านบางปูก็เป็นทำเลที่น่าจับตามองไม่แพ้กันด้วย เนื่องจากผังเมืองที่หมดอายุทำให้เกิดช่องว่างในการยื่นขออนุญาตก่อสร้างอาคารได้สูงถึง 10 เท่าของที่ดิน ส่งผลให้คอนโดมิเนียมในจังหวัดสมุทราปราการมีราคาสูงขึ้นในระดับ 1.5-2 ล้านต้นๆ สำหรับย่านพัฒนาการ-ศรีนครินทร์ ซึ่งใกล้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนผังเมืองใหม่จากสีเหลืองเป็นสีแดง ทั้งหมดทั้งมวลนี้จึงทำให้ทำเลย่านนี้กลายเป็นที่น่าจับตามอง

4. ทำเลรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย ตากสิน-บางหว้า
           จากผลสำรวจของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์พบว่ามีคอนโดหลายสิบโครงการเกิดขึ้นและขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจากส่วนต่อขยายที่อยู่ห่างจากใจกลางธุรกิจ สาธรและสีลมไม่มากเท่าใดนัก และในอนาคตสถานีบางหว้าจะกลายเป็นจุดเชื่อมต่อที่สำคัญระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวและสายสีน้ำเงิน (หัวลำโพง-บางแค) จึงทำให้ทำเลนี้กลายเป็นทำเลที่ผู้ประกอบการเข้ามาให้ความสนใจและพัฒนาเป็นจำนวนมาก ซึ่งนับจากนี้หากโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเกิดขึ้นจะทำให้พื้นที่นี้กลายเป็นทำเลศักยภาพเพิ่มขึ้นๆอีก

5. ทำเลย่านรังสิต ปทุมธานี
           ประตูสู่ภาคเหนือ และภาคอีสานของประเทศไทย อีกทั้งใกล้ที่ตั้งมหาวิทยาลัย ห้างสรรพสินค้าและนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ย่านนี้จึงเป็นที่อยู่ของพนักงาน แงงาน รวมถึงนักศึกษา ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าในอนาคตจะมีการปรับปรุงศูนย์การค้าฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตให้ใหญ่กว่าเดิม นอกจากนี้ยังจะมีโครงการ MEGA Rangsit ซึ่งมีการร่วมทุนกันระหว่างไทยและสวีเดน ร่วมพัฒนาที่ดินกว่า 250 ไร่ให้กลายเป็นเมืองใหม่ อีกทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงที่จะขยายไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต) ก็กำลังจะเข้ามาในอนาคต ดังนั้นที่ดินทำเลนี้จึงกลายเป็นที่ดินฮ็อตฮิตได้ไม่แพ้ใครเลยล่ะค่ะ

           รู้แบบนี้แล้ว ก็ลองเมียงมอง เล็งหาที่ทางกันดีๆนะคะ ก่อนที่ราคาจะขยับสูงขึ้นๆ และโดนจับจองกันไปจนหมดซะก่อน ยังไงก็ใช้วิจารณญาณและเก็บข้อมูลให้มากๆก่อนตัดสินใจลงทุนกันด้วยทุกครั้งนะคะทุกคน

ที่มา : ธนาคารกรุงศรีอยุธยา