ขายบ้านไม่ได้สักที…เพราะกลิ่นตามรังควาน…?


ซื้อบ้านมาหนึ่งหลังเพื่อหวังขายต่อทำกำไร แต่ปรากฏว่าบ้านหลังนั้นกลับอุดมไปด้วยกลิ่นไม่พึงประสงค์ จนใครๆ ต่างเบือนหน้าหนี ถ้าขายไปทั้งแบบนั้นคงโดนผู้ซื้อกดราคาแน่ๆ ใครกำลังประสบกับปัญหานี้ เรามีวิธีจัดการสารพัดกลิ่นในบ้านมาฝากกันค่ะ

  • กลิ่นอาหาร – หากเคาเตอร์หรือผนังในห้องครัวตลบอบอวลไปด้วยกลิ่นอาหาร ให้เช็ดทำความสะอาดด้วย น้ำอุ่น 2 ถ้วยตวง ผสมเบกกิ้งโซดา 2-3 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาวหรือน้ำส้มสายชูเล็กน้อย เพียงเท่านี้กลิ่นอาหารทั้งหลายก็จะจางลงไปค่ะ ส่วนอ่างล้างจานที่ส่งกลิ่นเหม็น ให้ใส่เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยเทลงไปในอ่าง แล้วเทน้ำร้อนตามลงไปเพื่อกำจัดกลิ่น
  • กลิ่นบุหรี่ – หากเจ้าของเดิมสูบบุหรี่ในบ้านติดต่อกันเป็นเวลานาน กลิ่นบุหรี่จะติดหนึบอยู่ในบ้านอย่างไม่ยอมหายไปไหน ถ้าต้องการกำจัดกลิ่นก็ต้องเช็ดล้างทำความสะอาดพื้น ผนัง และเพดาน นำผ้าม่านไปซัก หากยังไม่หายอาจต้องทาสีทับและนำเครื่องผลิตโอโซนไปเปิดทิ้งไว้ทีละห้องเพื่อให้กลิ่นบางลงค่ะ
  • กลิ่นโถส้วม – โถส้วมกลิ่นแรงแก้ไขได้ไม่ยากค่ะ เพียงใส่เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวงลงไปในโถ ทิ้งไว้ 30 นาที หลังจากนั้นราดน้ำส้มสายชูลงไปให้ทั่วแล้วขัดจนไม่มีคราบและกลิ่นตกค้างค่ะ
  • กลิ่นสัตว์เลี้่ยง – โรยเบกกิ้งโซดาบนพรมหรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีกลิ่นสัตว์ ทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วทำความสะอาดในวันรุ่งขึ้นได้เลยค่ะ
  • กลิ่นปัสสาวะ – หากบ้านที่เราซื้อมักจะมีคนหรือสัตว์มาปัสสาวะรดกำแพงบ้านบ่อยๆ ให้ผสมน้ำส้มสายชู 1 ส่วน กับน้ำ 3 ส่วน แล้วเช็ดทำความสะอาดบริเวณนั้น จากนั้นล้างน้ำเปล่าให้สะอาดอีกครั้งนะคะ

เพียงเท่านี้ บ้านของเราก็จะดูดีมีราคามากกว่าตอนที่มันส่งกลิ่นเหม็นตุๆ แน่นอนค่ะ