5 อันดับทำเลที่ดินเปล่า กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ราคาเพิ่มสูงที่สุด ไตรมาส 2/62

ที่ดินเปล่า

มาอัพเดทราคา ที่ดินเปล่า ก่อนการพัฒนาในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล 6 จังหวัด  ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม ในไตรมาส 2 ปี 62 โดยดัชนีราคาที่ดินเปล่าไตรมาส 2/62  มีการขยับขึ้นดัชนีเท่ากับ 236.9 จุด และ หากเทียบกับเมื่อไตรมาส 1/62 ที่ผ่านมาอยู่ที่ 229.7 จุด เท่ากับปรับเพิ่มขึ้น 3.1%  หากมองภาพรวมจะเห็นว่า อัตราการปรับตัวของที่ดินเปล่ามีการชะลอตัวลง หลังจากที่ช่วง ตั้งแต่ไตรมาส 1/60 ถึงไตรมาส 1/62 ที่เวลานั้น มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นตัวเลขสองหลัก

 

5 อันดับทำเล ที่ดินเปล่า กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ไตรมาส 2/62

ที่ดินเปล่า

อันดับ5 ที่ดินจังหวัดสมุทรปราการ ทำเล พระประแดง-พระสมุทรเจดีย์ ราคาขยับเพิ่มขึ้น 29.3% เมื่อเทียบจากไตรมาส 1/62  ขยับเพิ่ม 1.3%   โดยสาเหตุมาจากการมาถึงของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปราการ)  ส่งผลให้ราคาที่ดินในบริเวณนี้เพิ่มขึ้น

อันดับ4  ที่ดินเขตบางเขน-สายไหม-ดอนเมือง-หลักสี่ ราคาขยับเพิ่มขึ้น 40.5%   เมื่อเทียบจากไตรมาส 1/62  ขยับเพิ่ม  5.3%    โดยสาเหตุมาจากการมาถึงของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวและสายสีแดง

อันดับ3 ที่ดินเขตบางกรวย-บางใหญ่-บางบัวทอง-ไทรน้อย ราคาเพิ่มขึ้น 45.8% เมื่อเทียบจากไตรมาส 1/62  ขยับเพิ่ม  6.6% โดยสาเหตุมาจากการมาถึงของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงและโครงการถนนมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี

อันดับ2 ที่ดินสมุทรสาคร  ราคาขยับเพิ่มขึ้น 47.3%   เมื่อเทียบจากไตรมาส 1/62  ขยับเพิ่ม 12.5%  โดยสาเหตุมาจาก โครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-วังมะนาว เชื่อมต่อจากทางด่วนพิเศษช่วงพระราม 2 โดยที่ดินอำเภอเมืองสมุทรสาคร-กระทุ่มแบน ที่ดินขยับขึ้นมากที่สุด

อันดับ1 ที่ดินจังหวัดนครปฐม  ราคาขยับเพิ่มขึ้น 62.6% เมื่อเทียบจากไตรมาส 1/62  ขยับเพิ่ม 18.4  %  โดยสาเหตุมาจาก การมาถึง โครงการรถไฟฟ้าในอนาคตสายสีน้ำเงินหัวลำโพง-บางแค ส่วนต่อขยายไปพุทธมณฑลสาย 4  ทำให้ที่ดินอำเภอ สามพราน-พุทธมณฑล-เมืองนครปฐม ได้รับความนิยมและขยับขึ้นมากสุด  นอกจากนี้จังหวัดนครปฐมยังมีโอกาศ ผ่านเกณฑ์สร้างสนามบินแห่งใหม่อีกด้วย โดยต.ค.นี้รู้ผล แค่ผ่าน 6 ข้อกำหนด เท่านั้น รายละเอียด 6 ข้อกำหนด

 

สำหรับท่านไหนที่ต้องการทราบหรืออัพเดทราคาประเมินที่ดินของตัวเองสามารถอ่านวิธีได้ที่ลิงค์นี้  วิธีตรวจสอบราคาที่ดินแบบ Online ฉบับ 4.0  รวดเร็ว ง่าย ไม่เกิน 2 นาที รู้ผล

อยากมีบ้าน

ธอส. ลั่นจัดสินเชื่อกู้บ้าน 3 หมื่นล้าน พร้อมสนับสนุนคน อยากมีบ้าน

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก