7 ไอเทมแต่งห้องสวย ๆ แปลกไม่ซ้ำใคร อยู่บ้านนานแค่ไหนก็ไม่เบื่อ

ตั้งแต่เราต้องกักตัว Work from home หลายคนหันมาให้ความสนใจเรื่องการแต่งห้องและแต่งบ้านมากขึ้น การมองหาไอเทมแต่งห้องสวยๆ ในสไตล์ที่ถูกใจจึงกลายเป็นกิจวัตรประจำวันของคนรักบ้านไปแล้ว วันนี้เราจึงขอมาแนะนำ 7 ไอเทมสำหรับแต่งห้องที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าสามารถนำมาแมทช์กับสไตล์การตกแต่งห้องได้อย่างลงตัวแบบไม่น่าเชื่อ ใครหาไอเดียของแต่งบ้าน minimal หรือของแต่งห้องเก๋ๆ อยู่ต้องไม่พลาด

7 ไอเทมแต่งห้องฮิต อินเทรนด์สำหรับคนรักบ้านปี 2021

  1. ผ้าแต่งผนัง

01บอกลารูปภาพติดผนังไปก่อน เพราะนี่คือการใช้ผ้าลายสวย ดีเทลน่ารักมาตกแต่งผนัง เป็นไอเทมแต่งห้องที่มีคนตามหามากที่สุดในกรุ๊ปคนรักบ้าน เพราะผ้าแต่งผนังมีลายสวย หลากหลาย เลือกเปลี่ยนลายที่ชอบไปตามอารมณ์ได้ง่ายๆ เบื่อเมื่อไรก็พับเก็บเข้าตู้ได้แบบไม่เปลืองพื้นที่

  1. Lightbox

02กล่องไฟหรือ Lightbox เป็นไอเทมแต่งห้องที่เรามักจะเห็นอยู่บ่อยๆ เพราะมันสามารถแมทช์กับการตกแต่งได้หลายสไตล์ทั้งมินิมอล โมเดิร์น หรือแม้แต่แนวลอฟท์ ข้อดีของ Lightbox ที่ใช้แต่งห้องคือใช้ไฟ LED ที่เปิดนานก็ไม่ร้อน ไม่เปลืองพลังงาน สามารถติดตัวอักษรที่ชอบหรือวลีสั้นๆ ที่เราชอบได้ ใช้เปิดเพื่อตกแต่งห้องให้มีสีสันได้เลย

  1. ตู้ซ่อนหนังสือ

03ชั้นวางหนังสือธรรมดาอาจกินเนื้อที่เกินไป แต่สำหรับหนอนหนังสือแล้วการแต่งห้องด้วยของแต่งบ้าน minimal อย่างตู้ซ่อนหนังสือนี่แหละตอบโจทย์ ตู้แบบนี้สามารถเลื่อนได้เพื่อให้สามารถดึงเปิด-ปิดได้สะดวก ช่วยซ่อนหนังสือให้ดูไม่รก ที่สำคัญยังไม่กินพื้นที่ เป็นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด 

  1. โคมไฟแสงพระอาทิตย์

04โคมไฟแสงพระอาทิตย์หรือที่คนชอบแต่งบ้านเรียกกันติดปากว่า “โคมไฟโรเซ่” เป็นไอเทมแต่งห้องที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโรเซ่ Black Pink ที่มักเปิดเวลาไลฟ์ โคมไฟแบบนี้จะให้สีสันแบบสเปกตรัมคือสีม่วง แดง หรือสีรุ้ง คล้ายเวลาแสงอาทิตย์ส่องผ่านกระจก เกิดเป็นแสงไฟสวยๆ ทำให้ห้องมีบรรยากาศโรแมนติกคล้ายเวลาพระอาทิตย์ตกดิน 

  1. ชั้นติดผนังแบบไม่ต้องเจาะ

05ชั้นติดผนังแบบไม่ต้องเจาะคือตัวเลือกของคนอยากแต่งห้อง อยากหาพื้นที่เก็บของเพิ่มเติม แต่ไม่อยากเจาะผนังให้เป็นรู ชั้นแบบนี้ใช้กาวหรือตีนตะขาบในการติดกับผนัง ซึ่งก่อนวางของอย่าลืมอ่านรายละเอียดของชั้นแต่ละรุ่นว่าสามารถรับน้ำหนักได้เท่าไรเพื่อป้องกันการวางของหนักเกินไปด้วยนะคะ ส่วนใหญ่ชั้นติดผนังแบบไม่ต้องเจาะจะใช้วางของตกแต่ง ของกระจุกกระจิก หรือของที่มีน้ำหนักไม่มากค่ะ

  1. โคมไฟลินิน

06เมื่อพูดถึงการใช้โคมไฟมาเป็นไอเทมแต่งห้องหลายคนอาจนึกถึงโคมไฟมินิมอลที่ผลิตจากพลาสติกหรือโลหะ แต่เทรนด์มาแรงตอนนี้ยังรวมถึงโคมไฟลินินด้วยนะ เพราะเนื้อผ้าลินินสร้างเท็กซ์เจอร์ที่นุ่มนวลให้กับห้องและแสงไฟ ช่วยให้ห้องมีบรรยากาศแบบ Warm Tone แถมดีไซน์ยังแปลกตาต่างจากโคมไฟทั่วไป กลายเป็นไอเทมที่หลายคนตามหามาตกแต่งห้องนอนกันมากที่สุดอีกชิ้นหนึ่งเลยหล่ะ

  1. แจกันไฮโดรโปนิกส์

07ปิดท้ายกันที่ของแต่งบ้าน minimal อย่างแจกันไฮโดรโปนิกส์ ที่ดีไซน์มาสำหรับต้นไม้ที่สามารถปลูกแบบไฮโดรโปนิกส์หรือปลูกในน้ำได้ ส่วนใหญ่มักเป็นแจกันแก้วสีใส หรือแจกันโครงเหล็กที่สามารถวางแจกันใสลงไปได้ นี่คือหนึ่งในของแต่งห้องสไตล์มินิมอลที่ถูกใจคนรักต้นไม้ที่สุด

ใครกำลังมองหาไอเทมแต่งห้องสวยๆ แปลกใหม่ ไม่ซ้ำแบบเดิมๆ ลองนำไอเดียที่เราเลือกมาฝากไปตามหาของแต่งห้องที่ถูกใจกันได้เลยนะคะ สุดท้ายนี้อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญของการเลือกของแต่งห้องก็คือการวางแผน เราต้องคิดก่อนเสมอว่าไอเทมชิ้นนั้นเข้ากับโทนหรือบรรยากาศของห้องโดยรวมหรือไม่ ซื้อมาแล้วจะนำไปวางตรงไหน ตกแต่งตรงไหน หรือไอเทมแต่ละชิ้นมีวัตถุประสงค์ในการใช้งานอย่างไร ทั้งนี้ก็เพื่อให้เราสามารถซื้อของแต่งห้องได้สวย ถูกใจ และคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปมากที่สุดนั่นเองค่ะ