Mixed Use โครงการอสังหาฯแบบผสมผสาน ที่เหล่าผู้ประกอบการรายใหญ่มุ่งลงทุน

ในยุคที่ทรัพยากรณ์ที่ดินมีจำกัด การที่มีโครงการโครงการนึงสามารถเป็นได้มากกว่าหรือยิ่งกว่าที่เป็นอยู่ ก็สร้างความยืดหยุ่นให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์มิใช่น้อย จึงเป็นเหตุผลให้โครงการแบบ Mixed Use ถือกำเนิดขึ้นมา ตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่ชอบอะไรที่เป็น Multi Function มากขึ้น ทำได้หลากหลายยิ่งขึ้น งั้นเราก็ไปทำความรู้จักกันเลยดีกว่า

แล้ว Mixed Use คืออะไร?

อย่างที่หลายๆท่านทราบกันดีว่า ที่ดินในกรุงเทพมหานครนั้น มีราคาที่ดีดตัวขึ้นสูงขึ้นทุกปี ทรัพย์ยากรณ์ที่ดินก็มีจำนวนจำกัด การที่จะให้ลงทุนอสังหาริมทรัพย์ด้านใดด้านหนึ่งมากเกินไปก็คงจะดูไม่เหมาะสมกับพื้นที่ และก็งบประมาณที่เสียไป จึงก่อให้เกิดโครงการในรูปแบบ Mixed Use ขึ้น ซึ่งก็คือโครงการในรูปแบบผสมผสาน ระหว่าง อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย (Resident) และ อสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์(Commercial) ธุรกิจอสังหาฯ ที่รวมเอาทั้งโครงการที่อยู่อาศัย โรงแรม และช้อปปิ้งมอลล์รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอีกนับไม่ถ้วนมารวมไว้ในพื้นที่เดียวกันโจทย์ชีวิตคนเมือง และใช้ทรัพยากรณ์ที่ดินได้อย่างเต็มที่และคุ้มค่า

Mixed Use

แล้วโครงการ Mixed Use มีผลต่อธุรกิจอสังหาฯ อะไรบ้าง

เกิดการร่วมทุนที่เพิ่มขึ้น

เพื่อกระจายความเสียงที่เกิดขึ้นต่อตัวธุรกิจ และเพิ่มเงินทุ่นเพื่อการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นแล้ว การร่วมทุนเพื่อพัฒนาโครงการ เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เพราะโครงการสไตล์ Mixed Use เป็นโครงการที่ใช้งบประมาณในการพัฒนที่สูงลิ้ว จึงจะเห็นโครงการ Mixed Use ส่วนใหญ่จึงเป็นโครงการที่เกิดการร่วมทุนกันมากขึ้น

การแข่งขันในตลาดอสังหาฯ สูงขึ้น

โครงการ Mixed Use ขนาดใหญ่จะผลักดันให้การแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์ มีเข้มข้นมากยิ่งขึ้น เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและผู้ประกอบการได้ดีกว่าและยังให้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่สูงขึ้น

เทรนด์การลงทุนอสังหาเปลี่ยนไป

แนวโน้มที่เหล่า Developer รายใหญ่หันมาลงทุนกันมากขึ้น เพราะด้วยรูปแบบธุรกิจที่หลากหลายในพื้นที่เดียวกันนี้เอง ทำให้มูลค่าของผลตอบกลับมาเยอะขึ้น และตัวโมเดลธุรกิจก็พร้อมที่จะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ได้เลย

Mixed Use

เราก็ต้องจับตาดูกันต่อไปครับว่าแนวโน้มในตลาดอสังหาริมทรัพย์จะเป็นยังไงกันต่อไป เพราะเท่าที่จับตาดูมาซักระยะ จะเห็นได้ว่าผู้ประกอบการรายใหญ่ต่างหันมาจับโมเดล Mixed Use นี้กันมากขึ้น จากที่มีโครงการ Mixed Use ที่ผุดขึ้นมาให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง ทาง Dotproperty เองก็จะติดตามให้อย่างใกล้ชิดเช่นกัน

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …