Nintendo switch ออกกำลังกายสนุกกว่ายังไง พร้อมแนะนำเกมน่าเล่น 2020

ช่วงกักตัวออกไปไหนไม่ได้แถมฟิตเนสก็ยังปิดแบบนี้ คนที่เคยออกกำลังกายมาตลอดคงรู้สึกอยากลุกขึ้นมาขยับร่างกายเรียกเหงื่อบ้าง วันนี้เราเลยมีเทรนด์ออกกำลังกายแบบใหม่มาแนะนำ นั่นก็คือการใช้เกมออกกำลังกายบนเครื่อง Nintendo switch นั่นเอง แต่ เกมออกกำลังกาย แบบนี้สนุกกว่ายังไง ทำไมจึงกลายเป็นเทรนด์มาแรง และจะมีเกมไหนที่น่าสนใจบ้าง ลองมาหาคำตอบกันค่ะ

 

Nintendo Switch คืออะไร มีฟีเจอร์อะไรน่าสนใจบ้าง?

Nintendo

Nintendo Switch คือเครื่องเล่นเกมจากค่าย Nintendo มีจุดเด่นอยู่ที่สามารถพกพาไปเล่นข้างนอกหรือจะเชื่อมต่อกับทีวีเพื่อเล่นอยู่ที่บ้านก็ได้ ส่วนฟีเจอร์เด่นจะอยู่ที่จอยบังคับทั้งสองข้างหรือที่เรียกว่า Joy-Con ที่สามารถถอดออกจากตัวเครื่องได้ สามารถใช้บังคับตัวละครในเกมของเราโดยใช้ปุ่มบังคับที่อยู่บนจอย หรือบางเกมจะรองรับระบบที่เรียกว่า Motion นั่นก็คือเราแค่ถือจอยเอาไว้และเคลื่อนไหวโดยไม่ต้องกดปุ่มก็สามารถบังคับตัวละครได้แล้ว ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทำให้การเล่นเกมสนุกและสมจริง นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องเกมที่เล่นได้ทั้งครอบครัวเพราะรองรับผู้เล่นตั้งแต่ 1-8 คนในเครื่องเดียว ทำให้หลายคนนิยมใช้ออกกำลังกายกับเพื่อนๆ หรือคนในครอบครัวนั่นเอง

 

5 เกมออกกำลังกาย สนุกไม่มีเบื่อกับ Nintendo switch ที่คุณต้องลอง

  1. Ring Fit Adventure

Nintendo

เกม Ring Fit คือเกมที่มาพร้อมอุปกรณ์รูปวงแหวนเรียกว่า Ring-Con ที่จะจับจังหวะการเคลื่อนไหวของเรา โดยเราจะต้องสวมบทบาทเป็นผู้กล้าเดินทางไปปราบสัตว์ประหลาดตัวร้าย และพลังของเราที่ใช้จัดการกับสัตว์ประหลาดในด่านต่างๆ ก็มาจากท่าทางการเคลื่อนไหวนั่นเอง ตัวเกมจะบังคับให้เราวิ่ง สควอท ทำบอดี้เวท ซึ่งเราต้องออกท่าทางจริงๆ และทำให้ถูกต้องด้วย โดยระดับเริ่มต้นจะยังง่าย ท่าทางเบาๆ สบายๆ แต่เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ เราต้องพบกับระดับที่ยากขึ้น หลายคนที่ได้สัมผัสเกมนี้การันตีว่าถ้าตั้งใจเล่นทุกวันรับรองว่าลดน้ำหนักและฟิตหุ่นได้จริงแน่นอน

 

  1. Arms

Nintendo

Arms เป็นเกมแนวต่อสู้โดยเราต้องควบคุมตัวละครและออกท่าทาการต่อสู้ เช่น การชก โดยการเหวี่ยงหมัดจริงๆ นอกจากนี้ภายในเกมยังมีมินิเกมอย่างการชู้ตบาสหรือเกมอื่นๆ ที่ทำให้เราต้องเคลื่อนไหวร่างกายด้วยเช่นกัน ขอบอกว่าถ้าเล่นแบบเอาจริงเอาจังหล่ะก็ มันจะกลายเป็นเกมออกกำลังกายที่เหนื่อยและสนุกจนลืมหายใจ แถมยังสามารถเล่นออนไลน์เพื่อสู้กับคนอื่นๆ ทั่วโลกได้ด้วย ใครเบื่อการออกกำลังกายหรือเล่นเกมคนเดียวก็สามารถเชื่อมต่อโหมดออนไลน์ได้ค่ะ

 

  1. Fitness Boxing

Nintendo

เกมนี้เป็นการหยิบเอาเกมส์ออกกำลังกายสไตล์ต่อยมวยมาทำให้เป็นเกมเพื่อออกกำลังกายจริงๆ โดยในเกมเราจะมีเทรนเนอร์สาวสวย (หรือเลือกเป็นหนุ่มหล่อได้) มาคอยให้คำแนะนำ ทั้งเรื่องการชกมวยประจำวัน Daily workout และการเลือกออกกำลังแบบ Free training มีการกรอกข้อมูลน้ำหนัก ส่วนสูง เพื่อติดตามผลการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ปลดล็อกเครื่องแต่งกายของเทรนเนอร์ ยิ่งเราขยันเล่น ขยันชกมวยตามที่เทรนเนอร์แนะนำทุกวัน ก็จะยิ่งได้แต้มมาปลดล็อกของรางวัลใหม่ๆ ส่วนใครที่เข้ามาออกกำลังกายประจำก็จะมีปฏิทินเช็กชื่อให้เราเก็บสะสมของขวัญหรือปลดล็อกเพลงใหม่อีกด้วย สามารถเล่นได้ตั้งแต่ 1-4 คน แถมยังเล่นออนไลน์ได้ด้วยนะคะ

 

  1. Just Dance 2020

Nintendo

เปลี่ยนเกมเต้นที่คุณรู้จักสมัยเด็กให้กลายเป็นเกมเต้นสุดมันส์ที่มีความสมจริงยิ่งขึ้น แค่เราถือ Joy-Con เอาไว้และขยับร่างกายให้เป็นท่าเต้นตามเกมก็สามารถสนุกไปกับ Just Dance ได้แล้ว เกมนี้เหมาะสำหรับคนชอบฟังเพลงและคนที่ชอบออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ้สนุกๆ เพราะรวมเพลงฮิตติดชาร์จทั้งฝั่งตะวันตกและฝั่งเกาหลีเอาไว้หลายเพลง ใครเบื่อการออกกำลังกายสไตล์เดิมๆ ก็ลองมาโชว์สเต็ปแดนซ์กับ Just Dance 2020 กันได้เลย

 

  1. Zumba® Burn It Up!

Nintendo

อีกหนึ่งการออกกำลังกายแบบเต้น โดยคราวนี้เราจะได้เต้นเพื่อออกกำลังกายจริงๆ และเป็นการเต้นสไตล์ละตินที่เรียกว่าซุมบ้า การเต้นซุมบ้าจะเน้นเต้นตามจังหวะเพลงที่เร็ว สนุก ได้เคลื่อนไหวร่างกายทุกส่วน โดยมีเทรนเนอร์ผู้เชี่ยวชาญตัวจริงมาคอยให้คำแนะนำและเต้นนำเราในเกม เหมาะสำหรับคนที่ชอบเต้นตามคลิป YouTube แต่อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาเต้นในเกมบ้างเพื่อทำคะแนน เก็บแต้ม ปลดล็อกเพลงใหม่ๆ และของรางวัล ซึ่งระบบเหล่านี้นี่แหละที่ช่วยกระตุ้นให้เราอยากกลับมาเล่นอีกเรื่อยๆ ค่ะ

 

ใครที่กำลังมองหาวิธีฟิตแอนด์เฟิร์มแบบใหม่ที่ไม่น่าเบื่อการใช้ Nintendo switch ออกกำลังกายก็คือตัวเลือกที่ดีที่สุดและตอบโจทย์การออกกำลังกายที่บ้านมากที่สุดอีกตัวเลือกหนึ่งเลยค่ะเพราะทั้งสนุกและได้สุขภาพไปพร้อมกัน ใครที่อยากรู้ว่าการเล่นเกมออกกำลังกายสนุกยังไง ก็ลองมาสัมผัสด้วยตัวเองนะคะรับรองว่าติดใจแน่นอน

 

All Image Credit : nintendo.com

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิก