pgd ลุยธุรกิจออกแบบโรงพยาบาล ภายใต้หลักการ One Stop Service

เป็นที่ทราบกันดีว่าเทรนด์ความต้องการในการดูแลสุขภาพของคนรุ่นใหม่ รวมไปถึงการดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุนั้น ถือเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงมากในขณะนี้ เนื่องจากปัจจัยลบต่าง ๆ ที่ส่งผลไปในทางที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของปัญหาฝุ่นควัน มลพิษต่าง ๆ รวมไปถึงวิกฤตโควิด 19 ที่ให้ผู้คนทั่วไปเริ่มหันกลับมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้นอีกครั้ง และแน่นอนว่าไม่ใช่เพียงกลุ่มธุรกิจทางการแพทย์เท่านั้นที่ได้ประโยชน์จากเทรนด์ความต้องการในปัจจุบันนี้ แต่สำหรับกลุ่มธุรกิจออกแบบสถานที่ก็ได้รับผลประโยชน์ไปด้วยเช่นเดียวกัน

ด้าน ดร.คงศักดิ์ ยุกตะเสวี Executive Chairman พอล กรุ๊ป ดีไซน์ จำกัด (Paul Group Design-pgd) เปิดเผยว่า พอล กรุ๊ป ดีไซน์ ถือได้ว่าเป็นสำนักออกแบบสถานที่ครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ที่ได้ผนึกทีมที่ปรึกษาระดับกูรูของประเทศ ซึ่งมีประสบการณ์ในด้านการออกแบบโรงพยาบาลและสถานประกอบการทางการแพทย์จากหลากหลายสาขา เพื่อทำการนำเสนอบริการ “Healthcare Total Design Solution” ให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการ ควบคุมดูแลการออกแบบโรงพยาบาล ครอบคลุมครบทุกด้าน

ออกแบบโรงพยาบาลภายใต้หลักการ One Stop Service

โดยในส่วนของการนำเสนอบริการ “Healthcare Total Design Solution” นั้น พอล กรุ๊ป ดีไซน์ได้มีการให้บริการในรูปแบบ One Stop Service เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของโครงการที่สนใจในด้านการลงทุนในโรงพยาบาล รวมไปถึงสถานประกอบการทางการแพทย์ ซึ่งคอนเซ็ปต์ในการให้บริการรูปแบบ One Stop Service ทางบริษัทได้ให้บริการตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้นอย่างการ Pre-construction, Feasibility study, Medical Planning and consultant, Design implementations, Construction and build ตลอดไปจนถึงการส่งมอบโครงการ (Design & Build) ซึ่งถือว่านอกจากจะช่วยในเรื่องของการออกแบบโรงพยาบาลแล้ว ยังเป็นการช่วยให้เจ้าของโครงการลดความเสี่ยงในการลงทุน โดยทางบริษัทจะเข้ามาช่วยในการควบคุมดูแลงบประมาณ ตลอดจนกำหนดระยะเวลาการออกแบบและก่อสร้างโครงการให้เป็นไปตามเป้าหมาย ทำให้เจ้าของโครงการได้รับผลงานที่มีความสมบูรณ์และเป็นไปในทิศทางที่ต้องการ

สำหรับจุดแข็งของพอล กรุ๊ป ดีไซน์นั้น คือการเต็มไปด้วยทีมงานที่ปรึกษาซึ่งเป็นผู้ชำนาญเฉพาะด้าน นำทีมโดย ศิลปินแห่งชาติ ดร.คงศักดิ์ ยุกตะเสวี, Executive chairman ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านการออกแบบสถานที่ ทั้งโรงแรมและการออกแบบโรงพยาบาลชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ อดีตผู้ก่อตั้ง สำนักงานออกแบบ Leo International Design Group

02_ออกแบบโรงพยาบาล (1)Image Credit : prachachat.net

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของนายแพทย์ ชาตรี ดวงเนตร  นายแพทย์อาวุโส ที่ปรึกษาด้าน Medical Planner  อดีตประธานคณะผู้บริหารศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ และโรงพยาบาลชั้นนำ อาทิ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์, ม.ล.สุรวุฒิ ทองแถม ที่ปรึกษาด้านการให้บริการ Hospitality ดูแลทั้งด้านงานบุคลากรและการบริหารจัดการเงินทุน อดีตผู้บริหารกลุ่ม Accor Group ซึ่งเคยดำรงตำแหน่ง Senior Vice President Development & Accor Resident Southeast Asia

อีกทั้งยังเต็มไปด้วยทีมงานที่ปรึกษาร่วมผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขา ได้แก่ นายสุธรรม ศิริทิพย์สาคร หัวหน้าทีมสถาปนิก, รศ.ดร.วันชัย เทพรักษ์ หัวหน้าทีมวิศวกรโครงสร้าง, ผศ.ดร.อุทัย ไชยวงศ์วิลาน หัวหน้าทีมวิศวกรงานระบบ, นายชนรรถ  โชติษฐยางกูร Lighting Designer, นายศรายุธ ชนะชัย  หัวหน้าทีม Landscape Architect, นายปิยพงษ์ ภูมิจิตร Graphic & Signage Design, และนางดวงธิดา บุญให้  Healing Art Consultant ที่พร้อมนำทีม พีจีดี สร้างสรรค์และออกแบบโรงพยาบาลโครงการต่าง ๆ ให้สมบูรณ์แบบที่สุด

“ความสามารถพิเศษของทีมงาน พอล กรุ๊ป ดีไซน์ ที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ ความเข้าใจในธุรกิจของโรงพยาบาลโดยเฉพาะโรงพยาบาลเอกชนที่ผ่านมามักจะประสบปัญหาในด้านนี้มาโดยตลอด ดังนั้นการให้คำปรึกษาด้านการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Healthcare Total Design Solution ของ พอล กรุ๊ป ดีไซน์ จึงมุ่งเน้นและให้ความสำคัญที่จะแก้ปัญหาในทุก ๆ ด้าน โดยที่เจ้าของโครงการและนักลงทุน ไม่จำเป็นต้องหาบุคลากร แต่ละฝ่ายให้ยุ่งยาก ช่วยประหยัดเวลา และช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ระหว่างดำเนินการได้ทันที” ดร.คงศักดิ์ ยุกตะเสวี กล่าวเพิ่มเติม

ความน่าสนใจของธุรกิจ Healthcare

แน่นอนว่าการเข้ามาจับกลุ่มธุรกิจ Healthcare โดยการให้บริการออกแบบโรงพยาบาลของพอล กรุ๊ป ดีไซน์ ในครั้งนี้ เป็นการเล็งเห็นถึงความน่าสนใจของกลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับโรงพยาบาล สถานประกอบการทางการแพทย์ สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่มีอัตราในการเติบโตถึง 1 เท่าตัว ซึ่งการเติบโตนี้ก็เกิดมาจากการเตรียมพร้อมรองรับสังคมผู้สูงวัย และการให้บริการหรือการจัดพื้นที่ที่เปลี่ยนไปอย่างมากหลังจากมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ทำให้โรงพยายาลต้องคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัย รวมไปถึงเรื่องความสะดวกสบายมากขึ้น ดังนั้นการเข้ามาจับธุรกิจ Healthcare ของพอล กรุ๊ป ดีไซน์ ในครั้งนี้ จึงถือว่าเป็นการตอบรับกับเทรนด์การดูแลสุขภาพในยุค New Normal ได้อย่างดี 

อ้างอิง/ภาพ
https://www.prachachat.net/property/news-624431