Property Personal Shopper : แนวโน้มใหม่ของการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย

Property Personal Shopper ได้มีขึ้นในต่างประเทศมากแล้วหลายปี และตอนนี้ก็ได้เกิดขึ้นที่ประเทศไทย เนื่องจากเรามี NPP Realty & Consultants ที่เป็น Property Personal Shopper รายแรกและรายเดียวที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไทยในขณะนี้

หากมองไปที่ตลาดระดับ hi-end แล้ว Personal Shopper เป็นเรื่องปกติที่เราก็จะเห็นโดยทั่วไปตามห้างสรรพสินค้า ยกตัวอย่าง เช่น เซ็นทรัลชิดลม สยามพารากอน และไอคอนสยาม Personal Shopper จะเน้นดูแลกลุ่มลูกค้าระดับบน และช่วยเหลือพวกเขาให้ได้ครอบครองสิ่งที่พวกเข้าต้องการได้สะดวกที่สุด 

แนวคิดนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 เพื่อดูแลและสนับสนุนกลุ่มผู้ซื้อที่มีกำลังซื้อสูง เนื่องจากกลุ่มผู้ซื้อนี้ไม่มีเวลาว่างในการเลือกสินค้า หรือ ในบางกรณีพวกเขาก็อยากได้รับการดูแลแบบพิเศษจากผู้ขายที่เชี่ยวชาญเท่านั้น สิ่งที่มอบคุณค่าให้ลูกค้ากลุ่มนี้คือ การดูแลและบริการระดับ luxury 

ในขณะเดียวกัน ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยได้ขยายตัวอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และด้วยการเข้าถึงของเทคโนโลยี ทำให้หลายคนรู้สึกว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์สามารถดำเนินไปโดยไม่ต้องอาศัยตัวกลาง อย่างไรก็ตาม หุ้นส่วนผู้จัดการของบริษัท NPP Realty & Consultants (คุณณัฐชา บุญครอง และ คุณภรภัทร สายเหมย) เชื่อว่าตลาดนี้ยังจำเป็นต้องมีการให้บริการอย่างมืออาชีพ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

จุดเปลี่ยน

คุณณัฐชา บุญครอง และ คุณภรภัทร สายเหมย หุ้นส่วนผู้จัดการของบริษัท NPP Realty & Consultants
คุณณัฐชา บุญครอง และ คุณภรภัทร สายเหมย หุ้นส่วนผู้จัดการของบริษัท NPP Realty & Consultants

เฉกเช่นเดียวกันกับวงการอื่นๆ Property Personal Shopper ทำงานอย่างละเอียดกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ Personal Shopper สามารถจัดหา คัดสรร และเตรียมสินค้าได้ตอบโจทย์ลูกค้าที่สุด และนี่จะช่วยให้ลูกค้าจะช่วยประหยัดทั้งเงิน เวลาและพลังงาน

สำหรับ NPP Realty & Consultants เองก็มั่นใจอย่างยิ่งว่า บริษัททำความเข้าใจลูกค้าแต่ละท่านอย่างละเอียด อีกทั้ง ยังมีความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับตลาด และมี connection ที่กว้างขวางในวงการตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทั้งหมดนี้ เพื่อที่จะมอบข้อมูลและนำเสนออสังหาริมทรัพย์ที่เหมาะสมกับลูกค้ามากที่สุด

ความท้าทายของตลาด

ตลาดอสังหาริมทรัพย์เป็นตลาดเหมาะที่สุดที่จะมี Personal Shopper ยิ่งตลาดท้าทายมากเท่าไหร่ ผู้ซื้อยิ่งควรมี Property Personal Shopper อย่างตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยก็มีปัจจัยที่ทำให้มีความท้าทายในการซื้อขาย คือ รูปแบบของอสังหาริมทรัพย์ที่หลากหลายซึ่งกำหนดโดยความพึงพอใจของลูกค้า องค์ประกอบทางภูมิศาสตร์ คุณภาพของการก่อสร้าง งบประมาณ ประเภทกรรมสิทธิ์ และแม้กระทั่งการยื่นขอวีซ่า ก็เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการซื้อขาย อีกทั้ง อุปทานจำนวนมหาศาลก็ส่งผลต่อจังหวะเวลาในการลงทุนเช่นกัน

b66d3577-dvs971-4นอกจากนี้ ความจริงที่ว่าการซื้ออสังหาริมทรัพย์มักจะเป็นการซื้อที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตของคนคนหนึ่ง หมายความว่าคุณภาพของข้อมูลและข้อมูลที่นำเสนอต้องเชื่อถือได้ อย่างไรก็ตาม เราปฏิเสธไม่ได้ว่า ในตลาดนี้ ก็มีข้อมูลไม่ถูกต้องจำนวนมหาศาล ซึ่งนับเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่กระทบการตัดสินใจของผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์

บริการแบบไร้กังวล

ขั้นตอนการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์นั้น ผู้ซื้อยังต้องติดต่อประสานงาน ไม่ใช่กับแค่เพียงผู้ขาย แต่ยังมีอีกหลายฝ่าย อาทิ กรมที่ดิน ธนาคาร หรือหน่วยงานราชการอื่นๆ ในบางเคสของการซื้อขายที่มีด้านกฎหมายเข้าเกี่ยวข้อง ลูกค้าต้องได้รับคำแนะนำจากบุคคลที่สามที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อให้แน่ใจว่าข้อตกลงที่เป็นไปได้มีความถูกต้องสมบูรณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย คำแนะนำด้านกฎหมายที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ

ดังนั้น การซื้อขายอสังหาริมทรัพย์นั้นต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญและเป็นมืออาชีพเข้ามาดูแล  ซึ่งแนวคิดของ Personal Shopper เป็นแนวคิดที่เหมาะมากและถูกนำมาใช้ในวงการนี้ตั้งแต่ พ.ศ. 2533 เป็นต้นมา

“ทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้” …สิ่งที่ทำให้ Property Personal Shopper แตกต่างจากตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป

มีตัวแทนอสังหาริมทรัพย์มากมายในประเทศไทยซึ่งพวกเขาทำหน้าที่เป็นนายหน้าระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ แต่ในมุมของ Property Personal Shopper บริษัททำงานในนามของผู้ซื้อ อยู่เคียงข้างและให้คำปรึกษากับผู้ซื้อตลอดกระบวนการซื้ออสังหาริมทรัพย์ และสร้างความไว้ใจให้ลูกค้าเลือกให้ทางบริษัทดูแลการซื้อขายในครั้งถัดๆไป

NPP Realty & Consultants ในฐานะ Personal Property Shopper’s ทุ่มเทเพื่อช่วยเหลือลูกค้า ให้ลูกค้ารู้สึกได้รับคุณค่ามากกว่าที่คาดหวัง NPP Realty & Consultants สำรวจตลาด วิเคราะห์ และนำเสนอรายงาน โดยต้องทำให้ลูกค้ามั่นใจว่า พวกเราได้รับข้อมูลที่ตรงตามความต้องการ และถูกต้อง หลายครั้งที่โจทย์ของลูกค้า ดูเหมือนจะเป็นไปได้ไม่ได้ แต่ NPP Realty & Consultants ใช้ความรู้ เครือข่าย การวิเคราะห์ ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อหาทางออก หรือ เพื่อเพิ่มทางเลือกสำหรับลูกค้าเสมอ สิ่งที่เป็นจุดยืนของบริษัทเสมอมาคือ การบริการชั้นเลิศ อยู่เคียงข้างลูกค้า ปกป้องผลประโยชน์ และเจรจาข้อตกลงที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของบริษัท

----------------98-Wireless----------------------------------------------------------------------Grand-Staircaseเราจะเห็นได้ว่า Personal Shopper มีความสำคัญมากขึ้นตามความต้องการที่ละเอียดของลูกค้า เฉกเช่นเดียวกันกับสินค้าอื่นๆ อสังหาริมทรัพย์ในกลุ่ม hi-end หรือมีมูลค่าสูง ก็ยิ่งต้องการ Property Personal Shopper เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Four Seasons Private Residences Bangkok at Chao Phraya River, the Ritz Carlton Bangkok, The Residences at Mandarin Oriental, the Residences at Sindhorn Kempinski หรือ คอนโดมิเนียมที่บริหารโดยโรงแรม (branded residences) ในประเทศไทย กลุ่มผู้ซื้อที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์เหล่านี้ อาจจะต้องการประหยัดเวลา ต้องการการดูแลพิเศษ หรือต้องการความเป็นมืออาชีพ Property Personal Shopper จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับพวกเขา และ NPP Realty & Consultants ให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่เพื่อให้ลูกค้าได้บ้านในฝันอย่างมีความสุข

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่ NPP Realty & Consultants