มาสร้างมุมสวนส่วนตัวสวยๆกันเถอะ!

บ้านและสวนสวยๆ
บ้านและสวนสวยๆ
บ้านและสวนสวยๆ
บ้านและสวนสวยๆ

นอกจากคอนโดฯ ที่แย่งกันผุดขึ้นทุกพื้นที่แล้ว อีกหนึ่งที่อยู่อาศัยที่เป็นที่นิยมแบบไม่น้อยหน้ากันก็คือ “ทาวน์โฮม” นั่นเอง แม้จะมีข้อดีตรงที่พื้นที่กว้างกว่าคอนโดฯ แต่เรื่องของความเป็นส่วนตัวก็ยังมีไม่มากเท่าที่ควร จะออกไปนอนใส่บิกินี่ชิวๆรับลมที่สวนหลังบ้านก็กลัวว่าจะหันไปจ๊ะเอ๋กับเพื่อนบ้านเข้าให้ หรือบ้านอยู่ในบริเวณชุมชนที่ค่อนข้างจอแจ ก็อาจจะปวดหัวกับมลพิษทางเสียงได้เช่นกัน…..

วันนี้ Home Idea by Dot Property ก็มีไอเดียดี๊ดีในการจัดสวนแบบเป็นส่วนตัวมาฝากกันค่ะ รับรองว่า บ้านและสวนสวยๆ ช่วยพลางสายตาเพื่อนบ้านได้แน่นอน ….

  1. สวนเดิมๆ เพิ่มเติมคือกำแพงสูงงงง

    นอกจากจะรู้สึกเป็นส่วนตัวแล้ว รับรองว่าหลบสายตาเพื่อนบ้านพ้นแน่นอนค่ะ (ยกเว้นจะใช้บันไดปีนมานะ -..-“)  หรือถ้าใครเกรงว่ากำแพงสูงๆ จะทำให้อึดอัดล่ะก็..สามารถติดกระจกเงาเพื่อหลอกตาให้พื้นที่ดูกว้างขึ้นด้วยได้นะจ๊ะ

  1. งานรั้วธรรมชาติก็มา ….

    หรือใครว่าไม่อยากจะก่อกำแพงสูงๆ งั้นลองวิธีธรรมชาติด้วยการปลูกต้นไผ่บริเวณแนวกำแพงหน่อยเป็นไง … แม้จะหลบสายตาเพื่อนบ้านไม่ได้ร้อยเปอร์เซนต์แบบวิธีแรก แต่ได้ความเป็นเขียวขจีเป็นธรรมชาติกว่าเห็นๆ

บ้านและสวนสวยๆ 01
การจัดสวน,จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 01
  1. กำแพงน้ำตก ….

    ในกรณีที่คุณแค่ต้องการแค่ไม่อยากได้ยินเสียงรอบๆบ้านที่แสนจะน่าเวียนหัว การทำกำแพงน้ำตกก็สามารถช่วยได้เช่นกัน แม้จะไม่สามารถกลบเสียงภายนอกได้ทั้งหมด แต่อย่างน้อยก็ช่วยทำให้อารมณ์ของคุณเย็นขึ้นมาได้บ้างล่ะน่า

  1. กระถางต้นไม้ไซส์เบิ้ม ….

    ใครที่ไม่อยากจะตกแต่งด้วยต้นไผ่อย่างเดียว ลองตกแต่งริมรั้วด้วยต้นไม้หลากสายพันธุ์พร้อมกับกระถางต้นไม้ใบโตๆ ก็เป็นอีกตัวช่วยในการซ่อนบ้านคุณจากสายตาเพื่อนบ้านได้ด้วยเช่นกันนะคะ

  1. กำแพงดอกหญ้า ….

    สำหรับสวนใครที่อยู่ริมระเบียง ก็สามารถนำดอกหญ้าหรือต้นหญ้าสูงๆมาปลูกริมระเบียงเพื่อพลางสายตาจากบ้านข้างๆได้ด้วย มองต้นหญ้าพลิ้วไหวเวลาลมพัด …. แหม่ฟินจริงเชียว

บ้านและสวนสวยๆ 02
การจัดสวน,จัดสวนในบ้าน,ตกแต่งสวน 02

ที่มา : houzz.com, pinterest