ธอส

ธอส


COVID-19

มาส่องมาตรการช่วยเหลือด้านสินเชื่อ สำหรับลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

              ใครที่กำลังที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 ไม่ต้องกังวลใจเพราะตามนโยบายจากทางธนาคารแห่งประเทศไทย ออก 3 มาตรการฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ธุรกิจทุกประเภทที่ได้รับผลกระทบ โดยเน้นการให้ความช่วยเหลือด้านสภาพคล่องและเร่งปรับโครงสร้างหนี้ อาทิ ให้เงินทุนหมุนเวียนเพิ่ม พักชำระหนี้เป็นการชั่วคราว ขยายระยะเวลาการชำระหนี้ ลดดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม ผ่อนชำระขั้นต่ำบัตรเครดิตได้ต่ำกว่าร้อยละ 10 เพิ่มวงเงินชั่วคราวสำหรับสินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อช่วยให้ลูกหนี้สามารถผ่านพ้นช่วงวิกฤตินี้ไปได้ โดยกำหนดให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป มาตรการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ของแต่ละสถาบันการเงินที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19   ธนาคารกรุงเทพ   มาตรการสำหรับลูกหนี้ที่ยังจ่ายชำระหนี้และค้างชำระหนี้ไม่เกิน 90...

ใครมีหนี้กับ ธอส. มีเฮ!!!! ธอส. ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.100% – 0.350% ต่อปี เพื่อลดภาระของลูกค้าสินเชื่อบ้าน

ใครมีสินเชื่อบ้านกับ ธอส. มีเฮ!!! ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลง 0.100% - 0.350% ต่อปี เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยของสินเชื่อที่อยู่อาศัยให้กับลูกค้าประชาชน ประกอบด้วย อัตราดอกเบี้ย MRR ลดลงเหลือ 6.275% ต่อปี และอัตราดอกเบี้ย MOR ลดลงเหลือ 6.150% ต่อปี โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม...
นายหน้ากับตัวแทน

นายหน้ากับตัวแทน ต่างกัน เรื่องสำคัญที่อย่ามองข้าม!

เชื่อว่าผู้อ่านหลายท่านที่วนเวียนอยู่ในแวดวงอสังหาฯ ย่อมต้องเคยผ่านหูผ่านตา หรือข้องเกี่ยวกับคำว่า “นายหน้าอสังหาฯ” และ “ตัวแทนอสังหาฯ” กันมาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์นั้นไม่จำเป็นจะต้องเป็นแค่เรื่องระหว่าง 2 ฝ่าย คือ ผู้ซื้อกับผู้ขายเสมอไป ในหลายครั้งครา “คนกลาง” นี่แหละ คือผู้ที่เข้ามามีบทบาทในการซื้อขาย แถมยังสามารถดำเนินขั้นตอนต่างๆ ในการซื้อขายได้ตั้งแต่จนจบเลยด้วย   อาจเพราะในปัจจุบัน ทั้งนายหน้าและตัวแทนมักจะรวมร่างอยู่ในคนคนเดียวกัน พร้อมทำทุกอย่างให้คุณได้แบบเสร็จสรรพ จนทำให้หลายคนไม่รู้ว่าจริงๆ แล้ว นายหน้ากับตัวแทน ต่างกัน!...
ดอกเบี้ยบ้าน

เปรียบเทียบ ดอกเบี้ยบ้าน ปี 2563 อยากมีบ้าน ไปธนาคารไหนดี มาดูกัน

ด้วยการชะลอตัวของเศรษฐกิจในแวดวงอสังหาฯ ทำให้รัฐต้องออกมาตรการมากระตุ้นเพื่อให้ตลาดสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ตัวเลขอัตราดอกเบี้ยบ้านปี 2563 นี้ จึงน่าจะช่วยดึงดูดคนที่กำลังอยากมีบ้านได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว และวันนี้เราจะมาอัปเดตข้อมูลเปรียบเทียบ ดอกเบี้ยบ้าน ที่เราได้ทำการคัดเอา 6 ธนาคารสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำมาเป็นทางเลือกให้คุณในการตัดสินใจ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ปีที่ 1 - 3 คงที่ 2.50% ต่อปี ปีที่ 4 - 5 คงที่...
กรมที่ดิน

กรมที่ดิน เดินหน้ามาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองบ้านเหลือ 0.01%

วันนี้ประกาศแล้วสำหรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ อธิบดี กรมที่ดิน สั่งเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อม ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมตืมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2562 ระยะที่ 2   กรมที่ดิน เดินหน้ามาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองบ้านเหลือ 0.01% โดยเวลานี้กรมที่ดินจะ ทำการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนโอนและจำนอง อสังหาริมทรัพย์ เหลือ 0.01% สำหรับกรณีมาจากการจดทะเบียนโอนในคราวเดียวในการซื้อขาย อสังหาริมทรัพย์ ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ทั้งแบบบ้านเดี่ยว บ้านแฝด บ้านแถว...
ลดค่าธรรมเนียมโอน

รัฐสั่ง ลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองบ้านเหลือ 0.01%

ครม. มีมติเห็นชอบมาตรการ กระตุ้นอสังหาริมทรัพย์และที่อยู่อาศัย ด้วยการ ลดค่าธรรมเนียมโอน จดจำนองบ้าน จาก 2% เหลือ 0.01% โดยมาตรการจะสิ้นสุดวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ลดค่าธรรมเนียมโอน จดจำนองเหลือ0.01%  นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติครม. ที่ประชุมครม. มีมติเห็นชอบมาตรการ กระตุ้นอสังหาริมทรัพย์และที่อยู่อาศัย ด้วยการลดค่าธรรมเนียมการโอนจาก 2% เหลือ 0.01% และลดค่าจดจำนองจาก 1% เหลือ 0.01% สำหรับการซื้อขายที่อยู่อาศัยพร้อมอาคารห้องชุดที่มีราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ซึ่งจะต้องโอนและ จดจำนอง ในคราวเดียวกัน มาตรการนี้คาดว่ารัฐจะสูญเสียรายได้ 2,652 ล้านบาท จากการปรับลดค่าธรรมเนียม โดยมาตรการจะสิ้นสุดวันที่ 24 ธันวาคม 2563 มีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยมาตรการจะเริ่มมีผลบังคับใช้เมื่อกระทรวงมหาดไทยประกาศเห็นชอบประกาศกระทรวงในการลดอัตราค่าธรรมเนียม ซึ่งครม.ก็มีมติอนุมัติในวันนี้แล้วเช่นกันนอกจากนี้จะให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส.จัดทำสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำวงเงิน 50,000 ล้านบาท สำหรับกู้ซื้อบ้านได้ทั้งบ้านใหม่ บ้านมือสอง อ่านรายละเอียด ธอส.ให้กู้ดอกเบี้ยคงที่ 2.50%...
ธอส.

ธอส. จัดให้ งานบ้านและคอนโดมือสองราคาถูก NPA Show พบคอนโดสุดถูกห้องละ 40,000 บาทเท่านั้น

ธอส. จัดให้งาน ขายบ้านมือสองในงาน บ้านมือสอง NPA Show  พบบ้านมือสองของธนาคารซึ่งได้มาจากการโอนทรัพย์ชำระหนี้, ทรัพย์ที่ได้มาจากการบังคับคดี และทรัพย์ที่ได้มาจากการเช่าซื้อ อันประกอบด้วย ที่ดิน ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ห้องชุด ในเขตกรุงเทพและปริมณฑลผ่อนดาวน์ 0% นานสูงสุด 60 เดือน * หรือ เทดาวน์ 20% ทันที รับดอกเบื้ย...
โครงการบ้านล้านหลัง

ธอส. เดินหน้า ปล่อยกู้100ล. โครงการบ้านล้านหลังภูธร

ธอส. เดินเครื่อง อนุมัติสินเชื่อ โครงการบ้านล้านหลัง ให้ผู้ประกอบการที่อยู่อาศัย ในจังหวัดขอนแก่น วงเงินปล่อยกู้ 100 ล้านบาท โดยเป็นอาคารห้องชุดที่ราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ธอส. เดินหน้า ปล่อยกู้100ล. โครงการบ้านล้าน นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธนาคารได้อนุมัติสินเชื่อโครงการบ้านล้านหลังให้ผู้ประกอบการอีสาน พิมาน กรุ๊ปไปสร้างที่อยู่อาศัยเป็นรายแรกเรียบร้อยแล้ว โดยอยู่ในจังหวัดขอนแก่น...
ผู้มีรายได้น้อย

ข่าวดี SAM เทกระจาดบ้าน-ที่ดิน-คอนโดฯ ใจกลางกรุง ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท รองรับผู้มีรายได้น้อย

ปัจจุบันมีทรัพย์รอการขาย บ้านและคอนโดมิเนียม จำนวนมาก จากสถาบันการเงิน อาทิ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)  ไม่ตํ่ากว่า 7 หมื่นหน่วยซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท รองรับ ผู้มีรายได้น้อย ขณะ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM ดึงทรัพย์ขายทอดตลาดหลายรายการ ร่วมงานประมูลขายทอดตลาด กรมบังคับคดี นัดแรกวันที่...
ผู้มีรายได้น้อย

ไอเดียใหม่ บ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อยราคาถูก อยู่นาน 30 ปี

เมื่อเร็วๆนี้ทาง หมอบุญ นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ได้นำเสนอโครงการพัฒนาบ้านล้านหลังกับ ธอส โดยเน้นสำหรับเช่า เพื่อ ผู้มีรายได้น้อย ให้สามารถมีที่อยู่อาศัยได้นานถึง 30 ปี บ้าน ผู้มีรายได้น้อย แบบเช่าราคาถูก อยู่นาน 30...

Subscribe to receive the latest property news