จ้างผู้รับเหมาแบบเบ็ดเสร็จอย่างไรให้ได้ผลงานดี

home_maintenance_01
สำหรับผู้ที่ต้องการให้บ้านหรือคอนโดมือสองของตนเองมีความสะดุดตาน่าสนใจ ดึงดูดทั้งผู้ซื้อและผู้เช่ามาได้ก็จำเป็นต้องทำการปรับปรุงบ้านและคอนโดให้สวยเหมือนใหม่ หลายคนสนใจเลือกการปรับปรุงโดยการใช้ผู้รับเหมาตั้งแต่เริ่มจนเสร็จสิ้น
home_maintenance_02
วิธีนี้เป็นการให้ผู้รับเหมามาตีราคาในงานปรับปรุงทั้งหมดตั้งแต่ค่าวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ไปจนถึงค่าแรงและค่าดำเนินการ การว่าจ้างจะครอบคลุมตั้งแต่การหาซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในงานซ่อมแซมปรับปรุงหรือเปลี่ยนใหม่ อย่างไรก็ตามผู้ลงทุนจำเป็นต้องมีแผนที่ตนเองต้องการด้วยเพื่อควบคุมระยะเวลาในการปรับปรุงรวมไปถึงงบประมาณที่จะเกิดขึ้นจะไม่เกินที่ตั้งไว้ ราคามักตั้งแบบเหมารวมเบ็ดเสร็จจะค่อนข้างสะดวกและไม่เสียเวลา
ข้อดีของการจ้างผู้รับเหมาแบบเบ็ดเสร็จคือการที่ทางผู้รับเหมาสามารถควบคุมเรื่องของวัสดุอุปกรณ์ให้เป็นไปตามปริมาณที่ต้องการไม่มากหรือน้อยเกินไป อุปกรณ์บางส่วนที่ทางผู้รับเหมามีอยู่แล้วจะทำให้ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ถูกลง แต่ข้อเสียก็คือ ช่างที่ไม่ดีอาจมีการบวกราคาวัสดุที่สูงเกินจริง หรือบางครั้งอาจมีการเลือกใช้วัสดุคุณภาพต่ำกว่าความเป็นจริงในราคาที่สูงก็จะสามารถส่งผลเสียแก่ผู้ว่าจ้างได้
home_maintenance_03
ผู้ลงทุนจึงจำเป็นต้องทราบราคาของวัสดุอุปกรณ์แต่ละเกรดด้วยตัวเองโดยการสำรวจราคาตลาดเพื่อให้ทราบราคาพื้นฐานไว้ก่อนเพื่อที่จะสามารถตกลงราคากับผู้รับเหมาได้อย่างสมเหตุสมผล ต้องไม่เห็นแก่ราคาที่ถูกจนพยายามกดราคามากเกินไปเพราะผู้รับเหมาอาจทำไม่ได้เพราะไม่คุ้ม นำมาซึ่งการทิ้งงานในที่สุด แต่ต้องไม่สูงเกินไปจนเราสูญเสียผลประโยชน์ ทั้งนี้ควรหมั่นเข้าเช็คที่หน้างานอย่างสม่ำเสมอเพื่อจะได้รู้ว่าวัสดุที่ใช้เป็นไปตามที่ตกลงกันหรือไม่