ดูดวงรายปี 2559 ราศีพิจิก

ราศีพิจิก (17 พ.ย. – 15 ธ.ค.)

มกราคม
เดือนนี้เป็นเดือนแห่งความรุ่งโรจน์และความสำเร็จครับ ไม่ว่าจะหน้าที่การงาน มีโอกาสที่จะได้เลื่อนตำแหน่งหรือมีรายรับเพิ่ม หากใครที่กำลังมองหางานใหม่ก็จะได้ข่าวดีสมใจและดีกว่าเดิม การเงินไหลลื่นไม่มีเรื่องให้เดือดเนื้อร้อนใจมีเหลือใช้ อีกทั้งความรักจะไปได้สวย คนที่โสดก็จะได้ข่าวดีในเดือนนี้แน่นอน ส่วนคนมีคู่ อาจจะวุ่นๆกันบ้าง เพราะต้องจัดการอะไรหลายอย่าง ทำให้หงุดหงิดบ่อยมากกว่าเดิม ยังไงก็อย่าเพิ่งอารมณ์เสียใส่กันนะครับ

กุมภาพันธ์
จะเจอกับการแข่งขันหรือรับหน้าที่ดูแลงานที่มีความยากมาก อุปสรรคมาเต็มกันเลยทีเดียว แต่ไม่ต้องห่วงครับเพราะไพ่ปิดท้ายในเดือนนี้คือ “ราชาถือดาบ” ซึ่งหมายความว่าท้ายที่สุดแล้ว คุณจะมีชัยชนะเหนือศัตรูและอุปสรรคทั้งหลาย(แต่ต้องยอมเหนื่อยนะ) ส่วนทางด้านความรัก คนโสดเดือนนี้จะค่อนข้างเงียบๆ แต่ก็มีเฮฮากับเพื่อนตามประสา ทำให้ไม่ค่อยได้คิดอะไรมากนัก ส่วนคนที่มีคู่ จะมีเรื่องทะเลาะกัน ซึ่งอาจลามเป็นปัญหาใหญ่ได้ง่ายๆ ทางที่ดีคือ เดินหนีออกมาสงบสติอารมณ์ครับ รอเรากับเค้าเย็นค่อยกลับไปคุย

มีนาคม
มีเกณฑ์ที่จะต้องทำใจกับบางสิ่งบางอย่าง โดยเฉพาะเรื่องงาน ที่บุคคลภายนอกจะมองเราว่าไม่มีฝีมือหรือยังไม่เข้าขั้น แนะนำให้ว่าไม่ต้องสนใจ เพราะถ้าเราไปยุ่งด้วยจะมีปัญหาตามมาอีกเพียบ แต่ทว่าปัญหาเหล่านี้ก็ไม่สามารถหยุดตัวเราได้ เพราะฉะนั้น เดือนนี้ไม่ต้องสนใจเสียงนกเสียงกา ลุยดาหน้าเต็มที่ไปเลยครับ ด้านการเงิน ค่อนข้างขัดสนพอสมควร เพราะฉะนั้นต้องรู้จักใช้นิดนึงนะครับ ด้านความรัก คนโสดจะเริ่มมีคนเข้ามาพูดคุยบ้างให้พอได้ชื่นใจบ้าง ส่วนคนมีคู่ เกณฑ์ของการทะเลาะกันอย่างหนักในช่วงกลางเดือน ต่างฝ่ายก็ไม่มีใครยอมใคร ขืนปล่อยไว้ ระวังจะพาลให้เสียความรู้สึกกันเปล่าๆ

เมษายน
การงานดูท่าว่าจะต้องโชว์ความสามารถของตัวเองบ้างซะหน่อย ไม่งั้นจะโดนมองว่าไร้ประสิทธิภาพได้ เพราะฉะนั้นเดือนนี้ต้องขยันและปากกัดตีนถีบพอสมควร ด้านการเงินอยู่ในระดับที่ดีครับ รายรับรายจ่ายไม่มีปัญหา แต่จะเด่นตรงที่ใครที่เคยถูกยืมเงินไป ก็จะได้คืนกลับมาแน่นอน ด้านความรัก คนโสดจะมีโอกาสได้รู้จักกับคนที่มีอายุอ่อนกว่า แถมยังเป็นคนที่เจ้าเล่ห์อีกด้วย แบบนี้ต้องระวังให้ดี ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ต้องระวังเรื่องของความเข้มงวดที่มากจนเกินไป จะทำให้ชีวิตรักไม่มีความสุข อะไรปล่อยได้ก็ปล่อยไปดีกว่านะ

พฤษภาคม
เดือนนี้มีแนวโน้มว่าจะได้รับมอบหมายงานให้ดูแลสิ่งที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งหมายถึงโอกาสในความก้าวหน้าของเราได้เพิ่มขึ้นแล้ว แต่ว่างานใหญ่มากเท่าไหร่ ความรับผิดชอบก็ต้องมากตามไปด้วย ด้านการเงินต้องระวังการใช้จ่ายให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะควบคุมรายจ่ายไม่อยู่ หากไม่อยากเจอแบบนี้ ก็ควรเริ่มต้นฝึกวินัยการใช้เงินได้แล้วนะ ส่วนความรัก คนโสดยังคงไม่อาจเรียกได้เต็มปากว่านี่คือความรักจริงๆรึเปล่า เพราะฉะนั้นต้องดูต่อไปอีกซักพัก ส่วนคนที่มีคู่ ต้องรับผิดชอบภาระอันแสนสำคัญในครอบครัว คงได้แต่บอกว่า เหนื่อยหน่อย สู้ๆนะครับ

มิถุนายน
เดือนนี้ไม่ค่อยมีอะไรตื่นเต้นหรือตกใจมากสำหรับเรื่องของงาน ออกแนวไปทางน่าเบื่อซะด้วยซ้ำ คิดในแง่ดี ก็ตรงที่ไม่มีปัญหาเนี่ยแหละนะ ด้านการเงินจะต่างออกไปซะหน่อย เพราะมันดีมากอ่ะ รายรับโอเค รายจ่ายควบคุมได้ แบบนี้สบายแฮ มาดูความรักกัน คนโสดคงต้องบอกว่าเดือนนี้ยังไม่ใช่ทีของเรา ขอให้รอไปก่อนนะ ส่วนคนที่มีคู่ จะมีเรื่องให้ต้องปวดหัวเพราะเรื่องของความเอาแต่ใจและดื้อรั้น ของแบบนี้ต้องค่อยๆคุยกัน ถึงจะเคลียร์กันได้ลงตัวนะครับ

กรกฎาคม
การงานสดใสและราบรื่นมากครับในช่วงนี้ จะประสานงานหรือร่วมงานกับใครก็เป็นใจไปซะหมด แถมยังได้รับการยกย่องจากเพื่อนร่วมงานอีกด้วยนะ ด้านการเงิน คงต้องดิ้นรนกันซักหน่อย ถึงจะหาแหล่งรายได้เสริมเข้ามาจุนเจือการเงินของตัวเองได้ แต่ระดับนี้แล้ว งานไหนก็จิ๊บๆ ด้านความรัก คนโสดจะมีอาการของคนที่เรียกว่าตกหลุมรักโผล่เข้ามา แต่ว่าอีกฝ่ายก็ไม่ได้เผยอะไรมากมาย คงต้องขยันทำคะแนนพิชิตใจไปเรื่อยๆนะครับ ส่วนคนที่มีคู่ ความรักเรียบง่ายมาก ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมากมายนัก แต่ถึงแม้จะเป็นแบบนี้ ทั้งคู่ก็ยังรักกันเหมือนเดิมนะ ไม่มีปัญหาเข้ามาแน่นอน

สิงหาคม
การงานยังคงความสบายอย่างต่อเนื่องจากเดือนที่แล้ว ทั้งยังมีความก้าวหน้าอย่างมากด้วย โดยเฉพาะคุณผู้ชายชาวราศีสิงห์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่เพศหญิง ด้านการเงินยังคงไม่แน่นอนเท่าไหร่นัก ยิ่งใช้จ่ายโดยไม่ระวังก็พาลจะทำให้เกิดปัญหาตามาภายหลังได้ แต่ถ้ารู้จักใช้และอดออมบ่อยๆ การเงินก็จะอยู่ในสถานะที่ดี ที่นี้ก็อยู่ที่เราแล้วล่ะครับว่าจะเลือกทางไหน ส่วนความรัก คนโสดช่วงนี้อาจจะเน้นไปทางปาตี้กับเพื่อนฝูงซะเป็นส่วนใหญ่ ถามว่ามีคนเข้ามามั้ย ก็มีนะครับ แต่ว่ายังคลิกอ่ะ คนที่มีคู่มีเกณฑ์เกิดความขัดแย้งซึ่งจะลามเป็นปัญหาใหญ่โตได้ ต้องรอทั้ง 2 ฝ่ายใจเย็นก่อน แล้วค่อยปรับความเข้าใจกันจะโอเคที่สุด

กันยายน
จะเริ่มมีปัญหาด้านการงานโผล่เข้ามาให้เห็นแล้วในเดือนนี้ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความล่าช้าและทำอะไรมากก็ไม่ได้ซะด้วย มีพียงแต่ต้องปล่อยให้เวลาเป็นตัวจัดการปัญหาเองเท่านั้นแหละครับ ด้านการเงิน มีเกณฑ์ที่จะเสียเงินจำนวนมากอย่างกะทันหันและเลี่ยงไม่ได้ หากใครที่มีสำรองไว้ก็พอจะช่วยทุเลาปัญหานี้ได้บ้างครับ ด้านความรัก คนโสดจะมีเสน่ห์ต่อคนรอบข้างมากในช่วงเดือนนี้ ทำให้หลายคนพยายามมาพูดคุยหรือดูแลเพื่อจะสร้างความประทับใจ ส่วนคนที่มีคู่ ความรักจะเกิดความขัดแย้งขึ้นซึ่งเป็นปัญหาจากภายนอกทั้งสิ้น และการที่จะผ่านปัญหานี้ไปได้นั้น ต้องอาศัยความเชื่อมั่นและการพิสูจน์ให้เห็นนะครับ

ตุลาคม
มีเกณฑ์ที่จะได้เดินทางไปทำงานในที่ต่างถิ่น แต่ว่าผลตอบแทนนั้นโคตรจะไม่ค่อยคุ้มค่ากับการเดินทางมากซักเท่าไหร่ คงได้แต่ทำใจล่ะครับ ด้านการเงิน ระวังรายจ่ายที่มีโอกาสเกินงบจนคุมไม่ไหว อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการถูกหลอกอีกด้วย เดือนนี้เรียกได้ว่าต้องรัดเข็มขัดให้แน่นกันไปเลย ด้านความรัก คนโสดถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจว่าจะเอายังไงกับความรักครั้งนี้ ส่วนคนที่มีคู่ โดยเฉพาะคุณพ่อบ้านใจกล้าทั้งหลาย เดือนนี้ภรรยาจะนำลาภมาให้ แต่ทว่าต้องอยู่ภายใต้โอวาสของภรรยานะ อย่าเผลอขัดใจโดยเด็ดขาด

พฤษจิกายน
จะได้รับมอบหมายจากผู้ใหญ่ให้ทำงานสำคัญ ซึ่งจะต้องเผชิญหน้ากับปัญหาอย่างตรงไปตรงมาเท่านั้น ถึงจะช่วยให้งานประสบความสำเร็จไปได้ (ไม่ต้องห่วงครับ การงานจะผ่านไปได้ด้วยดีแน่นอน) ด้านการเงิน ไม่มีรายจ่ายหนักๆมาก เพราะส่วนใหญ่เน้นเก็บเอาไว้ใช้ในอนาคต ถือว่าเป็นการวางแผนที่ดีครับ ด้านความรัก คนโสดจะเข้าตาจน เพราะปัญหาที่อยู่ตรงหน้านั้น เราไม่สามารถแก้ไขได้ คงได้แต่ปล่อยเลยตามเลย ส่วนคนที่มีคู่ รักช่วงนี้อาจจะดูทื่อๆไม่ค่อยหวานเท่าแต่ก่อน ต้องเอาเวลามาใส่ใจกันและกันบ้างนะครับ เดี๋ยวเฉาตายซะก่อน

ธันวาคม
การงานในรอบเดือนสุดท้ายจะได้รับการช่วยเหลือจากคนที่มีประสบการณ์ แต่ว่าตัวเราเองต้องเป็นคนออกปากขอความช่วยเหลือเองนะ เค้าถึงจะมาช่วยเรา ด้านการเงิน ระวังเสียเงินก้อนใหญ่แบบกะทันหัน ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะเป็นอุบัติเหตุครับ ด้านความรัก คนโสดระวังการเข้าไปเกี่ยวพันกับคู่ของคนอื่น หากรู้ตัวแล้วก็ควรรีบถอยออกมาแล้วตัดใจทิ้งซะ ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตรักยังเรียบง่ายและพอใจในสิ่งที่มีอยู่แล้ว ทำให้ไม่ต้องดิ้นรนอะไรมากมายอีกครับ

=====================================================