สร้างบ้านแบบไหนจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยรับ ปี 2019

ฮวงจุ้ย

01จากคำนิยามที่ว่า ฮวงจุ้ย บ้านที่ดีนั้น หน้าบ้านต้องติดแหล่งน้ำหลังบ้านต้องติดภูเขาโดยสาเหตุที่ทำไมหน้าบ้านถึงต้องติดแม่น้ำนั้นก็เพราะว่าจะให้ความรู้สึกเย็นและมีบรรยากาศที่สดชื่นหลังบ้านต้องติดเขาก็เพราะว่าเปรียบเสมือนมีคนคอยค้ำจุนหรือเป็นแบ็คคอยช่วยเหลือเราโดยวันนี้เราจะไปลงรายละเอียดถ้าเราจะสร้างบ้านควรจะปลูกบ้านแบบไหนที่จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยรับ ปี 2019

สร้างบ้านแบบไหนเสริมฮวงจุ้ยรับในปี 2019

ฮวงจุ้ย
หน้าบ้านต้อใกล้แหล่งน้ำ สำหรับใครที่อยากจะปลูกบ้านนั้นถ้าใครมีที่อยู่ติดแม่น้ำนั้นถือว่าคุณโชคดีมากๆนั้นก็เพราะว่า นอกจากให้ความรู้สึกเย็นและมีบรรยากาศที่สดชื่นแล้วพื้นที่ที่มีบ้านริมน้ำยังเป็นทำเลที่ปรารถนาของหลายๆ คนอนาคตขายง่ายแต่ข้อควรระวังข้อการสร้างบ้านใกล้แหล่งน้ำเลยคือ ตัวบ้านควรสร้างห่างจากน้ำโดยมีตำราจะกำหนดเอาไว้ว่า ระยะห่างจะอยู่ประมาณ 3เท่าของความสูงของบ้าน ดังเช่น ถ้าเราปลูกบ้านสูง 6เมตรบ้านก็ควรจะห่างจากน้ำประมาณ 16 เมตรก็จะยิ่งเสริมฮวงจุ้ย ตำแหน่งทิศทางการของเเหล่งน้ำก็สำคัญโดยตำแหน่งที่ดีที่สุดจะอยู่ทิศใต้ เพราะทิศใต้เป็นทิศทางลมในทางฮวงจุ้ยจะถือว่า ลมจะพัดพาน้ำ ซึ่งหมายถึงโชคลาภเข้าสู่บ้านไม่ควรปลูกบริเวณแหล่งน้ำเป็นทิศตะวันออกหรือทิศตะวันตก เพราะจะได้รับผลกระทบจากแสงอาทิตย์ที่สะท้อนพื้นน้ำสาดเข้ามาในบ้านนั้นเอง

ข้อเสียบ้านอยู่ติดแหล่งน้ำ คือ อาจจะทำให้ กระแสน้ำจะกัดเซาะตลิ่ง จนเกิดผลเสียคือ ทำลายฐานบ้านทำให้ตัวบ้านอาจทรุดหรือพังลงมาได้แต่สามารถแก้ปัญหาได้โดยการทำเขื่อนซีเมนต์กั้นตลิ่งเอาไว้และไม่ควรให้หลังบ้านเป็นน้ำ ก็อาจจะเกิดผลเสียได้เหมือนกันเพราะหลังบ้านส่วนจะเป็นห้องครัว ห้องน้ำ ลมก็จะพัดกลิ่น เข้าบ้านได้ง่าย

ฮวงจุ้ย

หลังบ้านต้องติดภูเขา

สาเหตุที่หลังบ้านต้องติดเขาก็เพราะว่าเปรียบเสมือนมีคนคอยค้ำจุนหรือเป็นแบ็คคอยช่วยเหลือเราสำหรับหลังบ้านต้องติดเขาถ้าพูดแบบนี้ในยุคนี้หลายๆท่านอาจจะคิดว่าถ้าอยู่ในเมืองจะเอาภูเขามาจากไหนละไม่เป็นไรไม่มีภูเขาแต่คนในเมืองก็มีตึกคอนโดหรือแม้กระทั่งบ้านข้างๆที่เราจะไปปลูกติดอยู่ใกล้ก็สามารถใช้แทนภูเขาได้ โดยที่ถ้าหลังบ้านเรามีตึกสูงมากกว่าบ้านนิดหน่อยหรือพอประมาณถือว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดีแล้วแต่ถ้าหลังบ้านดันมีตึกขนาดสูงกว่าบ้านมากๆแบบนี้เป็นฮวงจุ้ยไม่ดี ซึ่งเราเรียกว่าเป็นลักษณะของการ “ถูกจับกด”ซึ่งบริเวณหลังบ้านเราเนี่ยเป็นบริเวณพลังของเต่าดำ ถ้าบริเวณเต่าดำถูกรบกวนจะส่งผลให้คนในบ้านรู้สึกอึดอัดการงานและการเงินไม่ก้าวหน้า บารมีถดถอย และไร้ซึ่งผู้ช่วยเหลือเกื้อกูลนอกจากบริเวณหลังบ้านแล้ว ก็ยังมีทิศอื่นๆรอบบ้านที่สามารถถูกจับกดได้เช่นกันเรามาดูกันครับว่าแต่ละด้านจะส่งผลยังไงกันบ้าง

-ตึกสูงอยู่ด้านซ้าย ที่ตำแหน่งด้านซ้ายของบ้าน เราจะเรียกว่าตำแหน่งมังกรเขียวหากที่ด้านนี้มีตึกสูงอยู่ ก็จะส่งผลถึงเรื่องของการงานอาชีพไม่เจริญก้าวหน้า
-ตึกสูงอยู่ด้านขวาด้านขวาของบ้าน เป็นตำแหน่งที่อยู่ของเสือขาวหากมีตึกสูงตั้งทางด้านนี้คนในบ้านจะมีอันตรายเกิดขึ้นบ่อยครั้งและเจ็บป่วยได้ง่าย

-ตึกสูงอยู่ด้านหน้าจุดสุดท้ายคือด้านหน้า เราเรียกตำแหน่งตรงนี้ว่า หงส์แดงซึ่งถ้าหากตำแหน่งตรงนี้มีตึกสูงใหญ่มากจะส่งผลให้คนในบ้านขาดความเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน การเงินฝืดเคืองโดยที่ตำแหน่งของหงส์แดงนี้ ถ้าให้ดีควรจะเป็นพื้นที่เปิดโล่งหรือถ้าเลี่ยงตึกสูงไม่ได้จริงๆก็ควรเว้นให้มีระยะห่างระหว่างตึกกับตัวบ้านมากพอสมควร

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ หลักการสร้างบ้านแบบไหนจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยรับ ปี 2019 นี้แต่สำหรับท่านไหนที่สร้างบ้านไปแล้วและอยู่ในทิศที่ไม่ดีครั้งจะให้ทุบและสร้างใหม่คงจะไม่ได้ดังนั้นเราสามารถที่จะนำโป๊ยข่วยหรือกระจกแปดทิศแบบนูนมาติดฝั่งนั้นๆเพื่อลดและสะท้อนสิ่งที่ไม่ดีของตัวบ้านในแต่ละด้าน ที่สำคัญเมื่อแก้ฮวงจุ้ยแล้วก็ควรปรับตัวปรับนิสัยให้ดีขึ้นด้วยเพราะต่อให้แก้ฮวงจุ้ยไปเท่าไหร่ แต่ตัวเองไม่ปรับด้วยฮวงจุ้ยก็ไม่ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นแน่นอนนั่นเพราะฮวงจุ้ยคือการเอื้ออำนวยให้เรามีโอกาสที่ดีขึ้นส่วนคนที่ต้องเดินหน้าคว้าโอกาสจริงๆ ก็คือตัวเรานั้นเอง

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก