เกาะสมุย…สวรรค์แห่งอ่าวไทย ที่ครองใจคนทั่วโลก

เกาะสมุย

เกาะสมุย สรวงสวรรค์ของคนรักท้องทะเล หาดทราย และแสงแดด ดินแดนที่ผู้คนจากทั่วโลกต้องการเดินทางมาสักครั้งหนึ่งของชีวิต แล้วเพราะอะไรทำไมเกาะสมุยแห่งนี้ถึงเป็นที่สนใจของคนทั้งโลก เพราะอะไรที่แห่งนี้ถึงได้ชื่อว่า  อัญมณีฝั่งตะวันออก วันนี้ Dot Property เราจะพาไปหาคำตอบ

 

เกาะสมุย …สวรรค์แห่งอ่าวไทย ที่ครองใจคนทั่วโลก

เกาะสมุยได้รับการกล่าวขานว่างามดั่งสวรรค์กลางอ่าวไทยหรืออัญมณีฝั่งตะวันออก สาเหตุก็เพราะว่าหาดทรายของเกาะมีสีขาวละเอียดโดยเฉพาะเมื่อแสงแดดสาดส่องจะให้ความสวยงามเป็นอย่างมากนอกจากนี้ตัวเกาะยังมีต้นมะพร้าวสูงชะลูดเป็นทิวเลียบเลาะริมฝั่งตลอดแนว โดยหาดที่ได้รับความนิยมอย่างหาดเฉวง ที่ตัวหาดทอดตัวเป็นวงโค้งสวยงามน้ำทะเลใส  นอกจากนี้ตัวเกาะยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้ง โรงแรมหรู ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร อีกทั้งยามค่ำคืนก็จะเต็มไปด้วยสีสันของแหล่งบันเทิง และยังเป็นศูนย์กลางแห่งกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมายทำให้ใครก็ตามที่ได้มาหรือแสวงหาความงดงามของธรรมชาติจะต้องมาให้ได้สักครั้งในชีวิต

สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของเกาะสมุย ได้แก่

  1. หาดเฉวง ชายหาดที่ยาวที่สุดของเกาะสมุย โดยเฉพาะยามค่ำคืน หาดเฉวงจะเต็มไปด้วยสีสันจากสถานบันเทิงต่างๆ จึงเป็นอีกจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เข้ามาเที่ยวที่นี่เป็นจำนวนมาก
  2. หาดละไม หาดที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ เนื่องจากมีหาดทรายที่ขาวสะอาดตา ตลอดความยาว 4 กิโลเมตร มาพร้อมบรรยากาศที่เงียบสงบ พร้อมทั้งยังมีสิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้น อย่างหินตาหินยายหินที่ลักษณะคล้ายกับอวัยวะเพศชาย – หญิง และมีตำนานเรื่องเล่าที่มาอย่างยาวนาน
  3. พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านวัดละไม ที่เเห่งนี้คือที่รวมของเก่าเครื่องมือเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน ของชาวบ้านและที่อื่นๆ ในภาคใต้
  4. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำสมุย สวนเสือและแหล่งดูปะการัง อยู่ตามชายฝั่งของเกาะสมุย และตามเกาะข้างเคียงต่างๆ เป็นต้น

เกาะสมุย

ที่ตั้งของเกาะสมุย ตั้งอยู่ในบริเวณอ่าวไทย เป็นอำเภอหนึ่งอยู่ในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยตัวเกาะตั้งอยู่จากสุราษฎร์ธานีไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 84 กม. เนื้อที่ของตัวเกาะสมุยมีเนื้อที่ 247 ตร.กม. กว้าง 21 กม. ยาว 25 กม. โดยขนาดของเกาะสมุยเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย รองจากเกาะภูเก็ตและเกาะช้าง  ถนนรอบเกาะ ยาว 50 กม. มีชื่อเรียกว่า ถนนสายทวีราษฎร์ภักดี โดย 1 ใน 3 ของเกาะเป็นที่ราบ ล้อมรอบภูเขา ทำให้การเดินทางไปมามีความสะดวกสบายมาก นอกจากนี้ตัวเกาะยังมีสนามบิน บนเกาะอีกด้วยสามารถรองรับนักท่องเที่ยวแต่ละวันได้เป็นอย่างดี

ความเป็นมาของเกาะสมุย เริ่มแรกนั้นเกาะสมุยเป็นด่านแรกที่ให้ชาวต่างชาติเข้ามาค้าขายโดย ชาวจีนที่มาติดต่อค้าขายกับประเทศไทยในสมัยก่อน มาแวะพักจอดเรือใช้เรียกเกาะสมุย แล้วออกเสียงเพี้ยนมาเป็น “สมุย” นอกจากนี้จุดเด่นอีกอย่างของ เกาะสมุย คือคนส่วนใหญ่รู้ดีว่า เป็นแหล่งปลูกมะพร้าวที่ให้คุณภาพดี เพราะเมื่อนำมาคั้นเป็นน้ำกะทิ จะมีความมันมากกว่ากะทิจากมะพร้าว ที่ปลูกจากแหล่งอื่นๆ ซึ่งถือว่าเป็นสินค้าส่งออกหลักของที่นี่ แม้แต่ทางกรุงเทพฯเอง ในอดีตก็ยังสั่งมะพร้าวจากทางเกาะสมุย ขึ้นไปประกอบเป็นอาหาร โดยจะมีเรือใหญ่มารับซื้อถึงที่

ลักษณะภูมิอากาศ เกาะแห่งนี้เป็นแบบมรสุมเขตร้อนทำให้ตัวเกาะจะมีแค่ 2 ฤดู เท่านั้นคือ ฤดูร้อนตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤษภาคม(6เดือน) และ ฤดูฝน เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน-ธันวาคม(6 เดือน) โดยช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเที่ยวสมุยที่สุดคือเดือน  มีนาคม-เมษายน เพราะเป็นช่วงที่ฝนตกน้อยทำให้มองเห็นทัศนียภาพของเกาะได้สวยและดีที่สุด ช่วงเวลาที่ไม่เหมาะคือช่วงเดือน พฤศจิกายน-ธันวาคม เพราะเป็นฤดูฝนทำให้พื้นที่ของเกาะส่วนใหญ่จะพบเจอฤดูมรสุม ทะเลมีคลื่นลมแรงทัศนียภาพของเกาะแย่แต่ช่วงเดือน ธันวาคม มีข้อดีคือเป็นช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองทั้งวันคริสต์มาสต์และวันสิ้นปี ทำให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นจำนวนมากเพราะในเดือนนี้พื้นที่เกาะสมุยทั่วเกาะจะมีจุดเคาท์ดาวน์เป็นจำนวนมากนั่นเอง

การเดินทางไปบนเกาะสมุยนั้นสามารถมาได้หลายช่องทางได้แก่

เกาะสมุย

สำหรับท่านที่มาโดยรถโดยสารประจำทาง ท่านสามารถไปหาซื้อตั๋วได้ที่สถานีขนส่งสายใต้ทุกวัน โดยดูที่สายที่เขียนว่า กรุงเทพถึงสุราษฎร์ธานี โดยระยะเวลาเดินทางประมาณ 10-11 ชั่วโมง  เมื่อถึงตัวจังหวัดแล้วต่อรถไปที่อำเภอดอนสักเพื่อไปขึ้นเรือเฟอร์รี่ ก็จะเข้าไปถึงตัวเกาะได้แล้ว

สำหรับท่านที่มาโดยรถยนต์ส่วนตัว สามารถมาได้โดยใช้เส้น ธนบุรี-ปากท่อ เมื่อถึง สามแยกปากท่อ-ราชบุรี ให้เลี้ยวซ้ายไปทางชุมพรเข้าทางหลวงหมายเลข 41 ถึงสุราษฎร์ธานี รวมระยะทางทั้งหมด 644 กิโลเมตร เมื่อเข้าตัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี แล้วให้ไปทางแยกบ้านใน เลี้ยวซ้ายเข้าดอนสักที่ห่างจากตัวเมือง 60 กิโลเมตร เพื่อไปขึ้นเรือเฟอร์รี่เข้าตัวเกาะสมุย

สำหรับท่านที่มาโดยรถไฟ สามารถขึ้นได้จากสถานีรถไฟหัวลำโพง โดยซื้อตั๋วรถไฟไปลงสถานีรถไฟพุนพิน เพราะตัวเมืองสุราษฎร์ธานีไม่มีสถานีรถไฟ โดยตัวสถานีพุนพิน ที่ห่างจากตัวเมือง 12 กิโลเมตร แล้วค่อยต่อรถไปที่ดอนสัก เพื่อไปขึ้นเรือเข้าเกาะ

สำหรับท่านที่มาโดยสายการบิน  สามารถมาได้ที่สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบินตรงมาที่เกาะสมุยแต่ราคาอาจจะเเพงหน่อย แต่ใช้เวลาเดินทางประมาณชั่วโมงนิดๆเท่านั้น

 

3 เหตุผลที่อาศัยอยู่ในเกาะสมุยนั้นยอดเยี่ยมเกาะสมุย

1.ความเป็นส่วนตัวสูง

เนื่องจากพื้นที่ตัวเกาะสมุยออกแบบมาไม่เหมือนที่ท่องเที่ยวอื่นๆ นั้นก็เพราะว่านักพัฒนาโครงการต่างจะมุ่งเน้นและให้ความสำคัญไปที่การสร้างพื้นที่ส่วนตัวสำหรับผู้อยู่อาศัยทั้งโรงแรมและบ้านพักทำให้พื้นที่นี้มีความเป็นส่วนตัวสูงมาก

 

2.ประชากรในพื้นที่ ไม่แออัด

ภาพรวมของประชาชนและนักท่องเที่ยวของเกาะสมุยนั้นต่างจากเกาะหรือบาหลี ตรงที่ตลอดทั้งปีจะมีนักท่องเที่ยวมาไม่เยอะ ตลอดทั้งปีจะมีแค่ไม่กี่เดือนเท่านั้นที่พื้นที่นี้คนจะเยอะ แต่ถึงเยอะยังไงก็เทียบไม่ได้กับเกาะภูเก็ตอยู่ดี ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาสถานที่เงียบสงบที่ไม่มีฝูงชนจำนวนมาก เกาะสมุยอาจเหมาะสำหรับคุณ

 

3.ชายหาดและความงามของธรรมชาติ

ชายหาดในเกาะสมุยเป็นจุดที่ดีที่สุดที่ต้องมาสักครั้งในชีวิต ทั้งทัศนียภาพของเกาะที่มีความงดงาม หาดทรายขาวละเอียด มาพร้อมทิวมะพร้าวเป็นแนวยาวตลอดริมฝั่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้รวมกันจนกลายเป็นหน้าตาของเกาะสมุยที่ยังคงมีความงามของธรรมชาติ ที่ก่อนตายควรได้ลองมาเที่ยวสักครั้ง

 

พลาดไม่ได้!! กับ วิลล่าริมชายหาดเกาะสมุย

เกาะสมุย

The Samui Beachfront Villas ใช้ชีวิตในฝันบนเกาะสมุย ด้วยวิลล่าริมชายหาดพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว และบ้านพักตากอากาศที่มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์แต่งครบ ในราคาเริ่มต้นที่ 10.9 ล้านบาท

ภาพตัวอย่างภายในโครงการ

เกาะสมุยเกาะสมุยเกาะสมุยเกาะสมุยเกาะสมุย

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก