ใกล้วัด หรือ ใกล้โรงเรียน ทำเลไหนควรเลี่ยงลงทุน หรือ อยู่อาศัยกว่ากัน

โรงเรียน

วัดถือว่าเป็นศาสนสถานที่มีอยู่แพร่หลายในประเทศไทย เพราะศาสนาพุทธเป็นศาสนาหลักของเรา จึงจะพบป่ะอยู่แพร่หลายตามพื้นที่สำคัญต่างๆ เช่นเดียวกับ โรงเรียน สถานศึกษาต่างๆที่ขาดไม่ได้เช่นกัน ดังนั้น วันนี้เราจะมาดูกันว่า ทั้งวัด และ โรงเรียน อย่างไหนควรเลี่ยงหรือเหมาะแก่การอยู่อาศัยหรือลงทุนมากกว่ากัน

 

ทำเลอยู่ใกล้วัด

เมื่อก่อน การอยู่ใกล้ศาสนสถานอย่างวัด อาจเป็นสิ่งที่น่ายินดี เพราะสามารถร่วมงานบุญงานมงคลได้ตลอดเวลา แต่ ณ ปัจจุบัน ศาสนกิจได้มีการเปลี่ยนไปมาก งานมงคลที่ทุกวันนี้ เน้นไปที่การสังสรรค์ที่เกินเหตุ บางครั้งอาจมีการทะเลาะวิวาทอย่างที่เป็นข่าวให้เห็นอยู่ทุกวัน จนก่อให้เกิดความรำคาญ จากเสียงที่รบกวน ในอนาคต หากอยากปล่อยที่ดิน บ้าน หรือคอนโดออกไป อาจจะทำให้ราคาตกลงไปเยอะมาก จึงเป็นหนึ่งในทำเล ที่เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง เว้นเสียแต่ว่า ผู้ที่ต้องการทำเลแถบนั้น มีแนวทางธุรกิจและการลงทุนเหมาะสมกับทำเลแถบนี้มากน้อยแค่ไหน อาจจะเป็นร้านดอกไม้ ธูป เทียน สังฆฐาน เป็นต้น

 

ทำเลใกล้โรงเรียน

โรงเรียน

ก็พูดไม่ได้เต็มปากว่าการมีทำเลใกล้โรงเรียนนั้นจะส่งผลเสียมากจนไม่น่าเข้าไปลงทุน ตรงกันข้ามมันก็ยังมีข้อดีมารองรับเสียจนทำให้ข้อเสียนั้นดูเป็นข้อดีไปด้วย โดยเราจะมาแบ่งข้อดีข้อเสียของ ทำเลใกล้หรือติดโรงเรียนดังนี้

ข้อเสีย

  • มลภาวะทางเสียง ที่เกิดจากการทำกิจกรรมภายในโรงเรียน
  • ผู้คนพลุกพล่าน ด้วยจำนวนนักเรียนและผู้ปกครอง
  • การจราจรติดขัดแสนสาหัสในช่วงเช้า และ เย็น

ข้อดี

  • เศรษฐกิจคับคั่ง จากการที่มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามา
  • เหมาะสำหรับครอบครัวที่มี บุตร หลาน ต้องการการเดินทางมาโรงที่สะดวกสบาย
  • เหมาะกับการลงทุนในรูปแบบ “ให้เช่า” ด้วย เช่น อาคารพานิชย์ , หอพัก และ คอนโดมิเนียม

จากที่กล่าวมาข้างต้น ดูเหมือนว่าทำเลที่ดูยืดหยุ่น ดูเหมาะกับทั้งการอยู่อาศัยและการลงทุนนั้น โรงเรียน สามารถต่อยอดได้มากกว่า แม้จะมีข้อเสียอยู่บ้าง แต่ข้อดีก็โดดเด่นจนทำให้เรามองข้ามจุดนั้นไปเลย แต่ถ้าอยู่ใกล้ทั้งโรงเรียนและวัด ตรงนี้ก็…….

 

บ้านมือสองทำไม บ้านมือสอง ถึงกู้ 100% เต็มไม่ได้

 

 

กู้ร่วมซื้อบ้าน

รัก 10 ปีก็ไม่ช่วยอะไร เมื่อคบซ้อนจนต้องเลิกลา แต่มีชื่อ กู้ร่วมซื้อบ้าน ด้วยกันจะทำยังไง !?

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก