กระทรวงพัฒนาสังคมฯ มอบของขวัญสู่ประชาชน ลดดบ.โรงจำนำ-มอบที่ดินทำกิน เพิ่มคู่สายด่วน OSCC

พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว. การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์หรือ พม. เป็นประธานเปิดงาน “ 20 ของขวัญ พม. มอบสู่ประชาชน” โดยภายในงานได้มีการเปิดตัวของขวัญชิ้นที่ 1 ซึ่งได้แก่ “ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC ซึ่งมาในรูปแบบของสายด่วน 1300 โฉมใหม่ ทำก่อน ทำจริง ทำทันที” อีกทั้งยังคงมีการร่วมแสดงพลังของภาคีเครือข่ายช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมให้ทันท่วงที ในครั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานครได้รับทราบ

นอกจากนี้ในงานยังคงมีการจัดบูธนิทรรศการของหน่วยงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกร้านจัดจำหน่ายสินค้าราคาถูก รวมไปถึงการจัดแสดงคอนเสิร์ต จากศิลปินชื่อดัง เพื่อส่งมอบความสุขให้เป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชนอีกด้วย ซึ่งในครั้งนี้ พม. พร้อมที่จะมอบของขวัญดังกล่าวให้ประชาชนทั่วประเทศ เพื่อที่จะให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น โดยจะอยู่ในระหว่างวันที่ 15 ธ.ค.-15 ม.ค. 58 ซึ่ง พล.ต.อ. พร้อมที่จะมอบของขวัญและเยี่ยมเยือนประชาชนในทุกพื้นที่ และนอกจากนี้ ทางด้านนายมานะ เกลี้ยงทอง ผู้อำนวยการ สำนักงานธนานุเคราะห์ หรือ สธค. ได้กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการลดอัตราดอกเบี้ยรับจำนำ คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำ คือ เงินต้นไม่เกิน 5000 บาท คิดดอกเบี้ยเป็นร้อยละ 0.25 บาท ฯลฯ ซึ่งโครงการนี้จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. – 31 มี.ค. 58

ส่วนทางด้าน นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ หรือ พส. ได้กล่าวว่า สำหรับโครงการมอบสิทธิที่ดินทำกินให้กับประชาชนในพื้นที่นิคมสร้างตนเองใน 5 ภูมิภาคนั้น จะมีการจัดมอบเอกสารสิทธิ น.ค.3 ให้กับประชาชนที่เป็นสมาชิกนิคมไม่น้อยกว่า 5 ปี โดยผ่านการพิจารณาจากผู้ว่าราชการจังหวัดนั้น ๆ โดยตรง ซึ่งโครงการนี้จะมุ่งเน้นในการจัดสรรสาธารณูปโภค ส่งเสริมอาชีพ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอีกด้วย