กลยุทธ์ขายบ้านใหญ่ให้โดนใจคู่รัก


บ้านหลังใหญ่นับเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ปล่อยขายค่อนข้างยากเพราะมักจะมาพร้อมราคาค่อนข้างสูงทว่าทั้งตัวบ้านและที่ดินนั้นก็สามารถสร้างกำไรให้แก่ผู้ขายได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามการกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้แน่นอนก็เป็นเหตุปัจจัยที่ทำให้ขายบ้านได้เร็วขึ้น ซึ่งกลุ่มผู้ที่มีแนวโน้มต้องการขยายพื้นที่คงหนีไม่พ้นคู่สมรสหรือครอบครัวขยายที่มองหาบ้านขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อขยายครอบครัว นอกจากนี้คู่สมรสสามารถกู้ร่วมเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยทำให้เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ ดังนั้นหากมีบ้านที่ต้องการขาย หรือบ้านที่ฟลิปมาเพื่อแต่งขายก็ต้องปรับปรุง และชูจุดขายเพื่อให้เป็นที่น่าสนใจสำหรับผู้ซื้อ

ให้ปรับเปลี่ยนได้ง่าย
หลีกเลี่ยงเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน เพราะครอบครัวขยายนั้นย่อมต้องการปรับเปลี่ยนบ้านเพื่อให้เหมาะกับรูปแบบครอบครัว จึงควรมีเฟอร์นิเจอร์แบบและสีพื้นฐานอันเคลื่อนย้ายได้ง่าย

ชูจุดขายเรื่องพื้นที่
นำความกว้างของพื้นที่ให้มีประโยชน์ แสดงให้ผู้ซื้อเห็นว่ามันคุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายโดยการจัดสรรพื้นที่เพื่อนำเสนออย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นสวน มุมพักผ่อน และพื้นที่ใช้สอยซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อคู่รักเหมาะสำหรับครอบครัวขยายในอนาคต

ทำบ้านให้ดูปลอดภัย
คู่รักที่หาบ้านหลังใหญ่ย่อมต้องการขยายครอบครัวอย่างการมีลูก หรือให้ผู้ใหญ่มาอยู่ร่วมบ้าน นอกจากการมีห้องนอนสำหรับผู้อาศัย การทำบ้านให้ปลอดภัยและสะดวกก็สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการทำห้องนอนให้อยู่ที่ชั้นหนึ่งอย่างน้อยหนึ่งห้อง หรือปรับบันไดให้ชันน้อยและมีราวที่มั่นคง(กรณีบ้านสองชั้น) การเลือกกระเบื้องให้เหมาะกับส่วนต่างๆ อย่างการใช้กระเบื้องหยาบในห้องน้ำหรือห้องครัว ก็นับเป็นการสร้างความปลอดภัยให้บ้านที่มีน่าเลือกซื้อ

เต็มไปด้วยคำแนะนำและข้อมูลเป็นประโยชน์
หากคุณมีคำแนะนำเรื่องการกู้เงิน นั่นเป็นใบเบิกทางที่ดี จึงควรศึกษากฎเกณฑ์ไว้เพื่อให้คำแนะนำว่าที่ลูกค้า นอกจากนี้การเตรียมข้อมูลต่างๆ อย่าง ช่องทางติดต่อด้านสาธารณูปโภค เช่น เบอร์โทรประปา อินเทอร์เน็ต ร้านอาหารที่ใกล้ๆที่สุด เป็นต้น หรือแม้แต่ข้อมูลการเดินทางอย่างคร่าวๆก็เป็นข้อดีที่สามารถจูงใจคู่รักให้วางใจเลือกบ้านที่มีผู้ขายเป็นที่ปรึกษาที่ดีได้ในการสร้างครอบครัว

เชื่อว่าการมีบ้านซักหลังนั้นเป็นความฝันของคู่รักมากมายซึ่งสามารถติดตามบทความดีๆเพื่อการซื้อขายได้จาก Dotproperty และสุขสันต์วันแห่งความรักค่ะ