การเคหะแห่งชาติ ทบทวนแผนสร้างที่อยู่อาศัย 38 โครงการค้าง รอ รบ. ใหม่อนุมัติ

logo_nhaกคช. ทบทวนแผนงานสร้างที่อยู่อาศัย ในระหว่างรอรัฐบาลชุดใหม่เพื่ออนุมัติโครงการ 38 โครงการ พร้อมเดินหน้าสัมมนาเรื่องที่อยู่อาศัยเพื่อรับมือ AEC

“ขณะที่การเคหะแห่งชาติ รอการอนุมัติโครงการตามแผนพัฒนาที่อยู่อาศัย จำนวน 38 โครงการ ซึ่งในระหว่างที่รอก็จะทำการขายโครงการบ้านเอื้ออาทรไปเรื่อยๆ ตามปกติ ในขณะเดียวกัน ก็จะย้อนกลับมาสอบทาน และเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการตลาด และการขายโครงการต่างๆ ที่ กคช.ได้นำเสนอเพื่อขออนุมัติโดยออกสำรวจพื้นที่โครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะได้เป็นสถานที่ก่อสร้างโครงการทั้ง 38 โครงการ เพื่อเตรียมข้อมูลให้เป็นปัจจุบันมากที่สุด เพื่อให้พร้อมนำเสนอต่อรัฐบาลชุดใหม่อีกด้วย” นางพรรณสุภา ยุทธภัณฑ์บริภาร รองผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ กล่าว

นอกจากนี้การเคหะแห่งชาติ ก็มีการทบทวนยุทธศาสตร์ขององค์กรของปี 2557 – 2559 และทำการปรับปรุงเพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ สังคม ที่มีการเปลี่ยนแปลง ตลอดจนการพัฒนาบุคลากรในองค์กร เพื่อเป็นการเพิ่มความสามารถ และประสิทธิภาพเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลง และการแข่งขัน โดยในส่วนของการขาย และ การตลาดนั้น การเคหะแห่งชาติ ได้มีการพิจารณาเรื่องการจัดการระบบการขาย และการให้บริการต่อลูกค้า โดยนำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้ในการส่งเสริมการขาย และการตลาด เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังทำการสำรวจความต้องการ และความพึงพอใจของลูกค้า เพื่อนำเอาข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการให้บริการของ การเคหะแห่งชาติ เพื่อให้เป็นที่พอใจของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

นางพรรณสุภา ยังได้กล่าวต่อไปว่า “นอกจากที่รอการอนุมัติโครงการการเคหะฯ ก็จะเดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อการตลาด โดยทำการจัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ ที่มีแผนที่จัดกิจกรรมโครงการบ้านเอื้ออาทร ที่หนองหอย จ. เชียงใหม่ ในช่วงประมาณปลายเดือนเมษายน 2557 ที่จะถึงนี้ โดยจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ให้มาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานท้องถิ่นภาคีเครือข่าย และธนาคารอาคารสงเคราะห์ ก็จะเชิญเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวนี้ด้วย โดยภายในงานจะมีการจัดกิจกรรม สันทนาการ เช่น การให้ความรู้กับชุมชน การจัดกิจกรรมบนเวที การตอบคำถามและให้รางวัล การให้ความรู้ด้านวินัยการเงิน ที่ดีและถูกต้อง ฯลฯ”

“การเคหะแห่งชาติ อยู่ระหว่างการเตรียมจัดงานสัมมนา ความร่วมมือทางด้านวิชาการ กับประชาคมอาเซียนเพื่อรองรับ AEC โดยคาดว่าการจัดงานดังกล่าวจะมีขึ้นประมาณเดือนพฤษภาคม 2557 ที่จะถึงนี้ ซึ่งในขณะนี้การเคหะแห่งชาติ อยู่ระหว่างการเตรียมงานดังกล่าวอยู่ ทั้งนี้ การสัมมนาดังกล่าวจะเชิญตัวแทนจากหน่วยงานที่อยู่อาศัย จากประเทศในกลุ่มอาเซียนเข้ามาร่วมงาน ซึ่งจะประกอบด้วย ประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย สิงคโปร์ บรูไนดารุสซาลาม เวียดนาม ลาว พม่า และกัมพูชา นอกจากนี้การเคหะแห่งชาติ ยังเชิญประเทศจีน ญี่ปุ่น เกาหลี และฮ่องกง มาร่วมในงานอีกด้วย”

 

<em>ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]</em>