อายุ 40-50 ปี ก็สามารถกู้ซื้อบ้านผ่านได้ หากทำตามนี้

กู้ซื้อบ้าน

หลายท่านคงพอจะทราบกันมาบ้างแล้วว่า ยิ่งถ้าคนเราอายุยิ่งเยอะจะยิ่ง กู้ซื้อบ้าน ได้อยากมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่อายุเลยเลข 5 ไปแล้วที่ยังไม่มีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง บ้างคนเงินเดือนยังไม่ถึง 3 หมื่น ครั้งจะให้เก็บเงินก้อนมาซื้อบ้านคงแทบเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน ดังนั้นทางเลือกเดียวที่จะมีบ้านได้คงจะต้องทำเรื่องกู้กับทางธนาคารเท่านั้น แต่อายุก็เยอะจะกู้บ้านก็ยากควรจะหาทางออกไปทางไหนดี เดี๋ยววันนี้ เรามีคำตอบมาช่วยพี่ๆที่อยากจะมีบ้านสักหลัก เพื่อที่จะทำให้การมีบ้านสักหลักไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป

อายุเยอะทำให้ กู้ซื้อบ้าน ยากจริงหรือ

กู้ซื้อบ้าน

คำตอบเลยจะยากง่าย อยู่ที่วินัยการเงินค่ะ เพราะอายุเยอะก็สามารถกู้ผ่านได้ ถ้าใครเป็นคนโสดและถ้าเงินเดือนแตะๆ 3 หมื่นผ่านได้เหมือนกันแต่ว่าเราจะต้องดูวงเงินที่เราทำเรื่องในการขอกู้ถ้าราคาบ้านไม่แพงเกินฐานเงินเดือนทำให้ยอดกู้ไม่มาก ยิ่งถ้าตอนนี้ไม่ได้มีผ่อนอะไรอยู่ (เช่น ผ่อนมือถือ 0% 6-10เดือน)และเครดิตไม่มีปัญหาใดๆ กู้ผ่านสบายๆแน่นอนค่ะเพราะว่าธนาคารคำนวณอายุงานให้ถึง 60-65 ปี

เพียงแต่ว่าอาจจะกู้ไม่ได้เต็มวงเงินจากที่เราขอไปเพราะว่า   ธนาคารจะดูราคาประเมินด้วย โดยเราอาจจะต้องเสียเงินค่าใช้จ่าย 2,000 – 3,000 บาท เพื่อให้ธนาคารประเมินราคาบ้านก่อนว่าอยู่ที่เท่าไหร่ ถ้าผ่านอาจจะได้ราคาประมาณ 80%ของราคาประเมิน ดังนั้นเราควรมีเงินสดติดตัวไว้ด้วย

โดยเฉลี่ยถ้าผ่อนได้ในราคาบ้านประมาณ 6 พันบาท และควรคำนวนระยะเวลาผ่อนไม่ควรเกิน 20 ปี  โดยธนาคารที่ปล่อยกู้คือ ธอส. เพราะปล่อยให้กุ้ถึงอายุ 70 ปี โดยกู้ได้ 2 ล้านกลางๆ ถ้ามีสวัสดิการน่าจะ 3 ล้าน สูงสุด ยิ่งผ่านแบบสบายๆ ถ้ากู้ไม่ถึงล้าน  เมื่อผ่านแล้วอย่าลืมเตรียมเงินดาวน์ไว้ด้วยประมาณ แสนต้นๆ  โดยค่าใช้จ่ายในวันโอนประมาณ 3.5% ของวงเงินกู้ และเตรียมค่าตกแต่งไว้ด้วยก็ดีค่ะ

การสร้างบ้านเองก็เป็นตัวเลือกที่ช่วยได้

กู้ซื้อบ้าน

โดยวิธีนี้แนะนำสำหรับคนที่มีที่ดิน หรือสามารถหาซื้อที่ดินในราคาประหยัด โดยส่วนใหญ่ที่ดินราคาประหยัดจะอยุ่ที่ต่างจังหวัดเป็นหลัก โดยราคาถูกสุดยู่ที่ อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี ตารางวาละ 20 บาท ดังนั้น1ไร่ก็จะแค่ 8,000 บาทเท่านั้น เมื่อใช้เงินสดซื้อที่ดินได้แล้ว จากนั้นเราค่อยทำเรื่อง กู้เงินสร้างบ้าน ในฝันบนที่ดินเปล่า กลับทางธนาคาร  โดยวงเงินกู้ที่ธนาคารจะอนุมัติ ส่วนใหญ่ ธนาคารจะประเมินมูลค่าบ้านจากแบบแปลนบ้าน หรือที่เรียกว่าแบบพิมพ์เขียวเป็นหลัก รวมไปจนถึงรายละเอียดเกี่ยวกับวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้างบ้านอีกด้วย

นอกจากนี้ธนาคารต้องทำการประเมินมูลค่าที่ดินไปพร้อมๆกัน โดยวงเงินที่ได้ส่วนใหญ่จะไม่เกิน 80% ของราคาประเมินที่ดินพร้อมบ้านค่ะ หลังจากที่เราได้รับอนุมัติวงเงินกู้ปลูกสร้างบ้านแล้ว การรับเงินจะไม่ได้เป็นก้อนทีเดียวเหมือนกับการกู้ซื้อบ้านแต่ธนาคารจะทยอยให้ตามสัญญาเงินกู้ ซึ่งรับเป็นงวดๆ ตามความคืบหน้าของการปลูกสร้างที่ระบุไว้ในสัญญาเงินกู้ เช่น งวดที่ 1 เบิก 500,000 บาท เมื่อวางผังและปรับพื้นตอกเสาเข็มเรียบร้อย จากนั้นสามารถเบิกงวดที่ 2 เป็นเงิน 300,000 บาท เมื่อตั้งเสาและเทพื้น เสร็จเรียบร้อย โดยในการเบิกเงินแต่ละงวด ธนาคารจะทำการประเมินความคืบหน้าของการก่อสร้างจริงว่า เป็นไปตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญาเงินกู้หรือไม่นั้นเองค่ะ

ส่วนใครคิดว่ามันจะคุ้มหรือเพราะดูยุ่งยากแล้วจะได้บ้านสวยกว่าบ้านจัดสรรหรือ เราเลยอยากจะเสนอไอเดีย การสร้างบ้าน ราคาประหยัดที่บางหลังราคาไม่ถึง 6แสน แต่คุณภาพมากกว่า 1 ล้านก็มีเยอะค่ะดังตัวอย่างต่อไปนี้

กู้ซื้อบ้าน

ไอเดียสร้างบ้านราคาประหยัด แบบบ้านโมเดิร์น ในงบ 485,000 ระยะเวลาสร้างเพียง 45 วัน  

 

กู้ซื้อบ้าน

ไอเดียสร้างบ้านราคาประหยัด ตกแต่งพร้อมอยู่ได้เลย ในงบ 430,000 บาท

 

กู้ซื้อบ้าน

ไอเดียสร้างบ้านคอนเทมโพรารี่ หลังเล็กราคาประหยัด  ในงบ 400,000 บาท

 

กู้ซื้อบ้าน

ไอเดียสร้างบ้านโมเดิร์น ชั้นเดียว ราคาประหยัดเพียง งบแค่ 350,000 บาท

 

กู้ซื้อบ้าน

ไอเดียสร้างบ้านสุดโมเดิร์นสำหรับครอบครัวงบประหยัดที่ 600,000 บาท

ยังมีแบบบ้านราคาประหยักที่ราคาไม่ถึง 1 ล้าน อีกเป็น 100 แบบ สามารถเป็นไอเดียนำไปสร้างบ้านได้อีกเยอะ ใครสนใจสามารถไปชมกันต่อที่ ลิงค์นี้คะ คลิก….

กู้ร่วมซื้อบ้านทางออกอีกทางสำหรับการกู้บ้าน

กู้ซื้อบ้าน

อีกวิธีที่คนอายุเยอะนิยมใช้กันนั้นคือการกู้ร่วมซื้อบ้าน คนโสดก็ทำได้แต่อาจจะต้องมีพี่น้องอายุที่อายุควรจะน้อยกว่าผู้กู้ แต่จะให้ดีต้องเป็นเหล่าลูกของตัวเองจะดีที่สุด ะ โดยผู้กู้ร่วมแต่ละคนจะต้องเอารายได้ไปหักค่าใช้จ่ายมาร่วมกันคิด ตัวอย่างเช่น นาย จำดี มีเงินเดือน 20,000 บาท ผ่อนรถ 7,000 หลังจากหักแล้ว จะมีเงิน เหลือ 13,000 มารวมกับ ของเรา 15,000 จะเป็น 28,000 ซึ่งจะทำให้เรามีรายได้เหลือมากขึ้น จะทำให้เราสามารถเพิ่มวงเงินสำหรับกู้ได้สูงขึ้น ส่วนบ้านราคา 4 ล้านเราจะต้องมีผู้กู้ร่วมเท่าไรถึงวงเงินจะสามารถกู้ได้ สามารถตรวจสอบได้ที่ลิงค์นี้ ค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ เป็นแล้วใช่ไหมละค่ะว่าถึงอายุจะเยอะหรือยังเป็นคนโสดก็ยังสามารถกู้ซื้อบ้านได้อยู่ขอแค่มีวินัยการเงินที่ดี และเลือกซื้อบ้านในราคาที่เหมาะสม ยังไงการทำเรื่องกู้บ้านก็คงไม่ยากเกินความสามารถแล้วละค่ะ แล้วพบกันใหม่ในครั้งต่อไปค่ะ

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก