รายได้เสริม ประเภทไหนที่เข้าข่ายสามารถยื่นกู้บ้านได้

กู้ซื้อบ้าน

เพราะบ้างครั้งเงินเดือนประจำอาจจะไม่พอดังนั้นการมีรายได้เสริมจากงานประจำเหล่านี้จะมายื่น กู้ซื้อบ้าน ได้แต่ว่ามันได้เพราะว่าอะไรนั้นเดี๋ยวเราไปหาคำตอบกันเลย

กู้ซื้อบ้าน ด้วยรายได้เสริม

กู้ซื้อบ้าน

โดยรายได้เสริมที่จะนำมาทำการขอกู้ซื้อเพิ่มนั้น จะต้องเป็นรายได้ประจำสม่ำเสมอเช่นเดือนนี้มีรายได้ปกติ ประมาณ 3000++ แต่ไม่เกิน 4000 เราก็ควรยื่นเสนอไปในราคา 3000 เพราะว่าธนาคารจะมองและนำมาพิจารณาความสามารถในการชำระหนี้

ปกติในแต่ละเดือนแล้วต้องเป็นรายได้ที่ได้รับเป็นประจำสม่ำเสมอเพราะธนาคารจะมองดูว่าเรามีกำลังผ่อนบ้านต่อเดือนไหวหรือไม่เมื่อนำเงินเดือนกับรายได้เสริมมาบวกกันแล้วน่าจะปล่อยกู้ได้หรือไม่ แต่ถ้าใครมีรายได้ที่ไม่แน่นอนอาจจะเดือนนี้ได้บ้างเดือนหน้าไม่ได้บ้างต่อให้รายได้เสริมเราจะหลักหมื่นก็ตาม อาจจะยากสักหน่อยเพราะธนาคารจะมองแต่รายได้สม่ำเสมอในแต่ละเดือนเป็นหลักเสมอ

ควรจะต้องมีเอกสารแสดงรายได้เสริมอย่างชัดเจน

ถ้าเรามีรายได้เสริมแล้วอยากจะยื่นกู้บ้านผ่านแบบไม่ยากเราควรแสดงให้ได้ว่ารายได้เสริมที่ได้รับในทุกๆ เดือน เป็นจำนวนเงินเท่าไร โดยเอาบัญชีธนาคารที่เราได้เงินจากรายได้เสริมทุกๆเดือนไปแสดงกับธนาคารที่จะทำการยื่นกู้ เพื่อให้ธนาคารนำไปประเมินเป็นรายได้เฉลี่ยต่อเดือนได้ง่ายขึ้น

ต้องเตรียมเอกสารที่ใช้ในยืนยันรายได้เสริมต่างๆ มีอะไรบ้าง

กู้ซื้อบ้าน

  1. รายได้เสริมจากการรับจ้างอิสระ
    โดยไม่ว่าจะเป็น เป็นครูพิเศษสอนตอนหลังเลิกงานหรือเสาร์อาทิ, ขายตรง , ทำงานพิเศษหลังเลิกงาน , หรืองานต่างๆที่เราไปรับจ้างก็ตาม เราควรให้บริษัทที่จ้างเราทำหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ตามมาตรา 50 ทวิให้ โดยจะแสดงประเภทรายได้ จำนวนเงินที่เราได้รับจากการจ้างทำงาน และ Statement ที่บริษัทโอนเงินเข้าบัญชีเป็นค่าจ้างให้กับเราแต่ถ้าใครรับจ่ายสอนตามบ้านหรือบุคคลทั่วๆไปที่จะรับเป็นเงินสดก็ควรนำเงินเข้าบัญชีก่อนแล้วค่อยถอนออกมาเพื่อเวลานำเงินไปยื่นกู้จะได้สามารถเห็นรายรับรายได้ที่ชัดเจน
  2. รายได้เสริมจากการให้เช่าอสังหาฯ
    โดยการที่เรามีบ้านเช่าหรือที่ดินเปล่าปล่อยเช่า เราก็ควรมี เอกสารแสดงรายได้สำหรับการให้เช่า ได้แก่ สัญญาเช่าและรายการเดินบัญชี (Statement) ที่ผู้เช่าโอนเข้าบัญชีให้กับเรานั้นเอง
  3. รายได้เสริมจากกิจการส่วนตัว
    รายได้เสริมจากการที่เราเป็นเจ้าของกิจการต่างๆ ร้านขายห้อง ขายห้องออนไลท์ หรืออะไรก็ตามที่เราทำเป็นรายได้เสริมของตัวเอง เราก็ควรที่จะเตรียม เอกสารแสดงรายได้ของการทำกิจการส่วนตัวที่ต้องใช้คือ Statementโดยหากใครที่เป็นร้านค้าทั่วไปหรือขายของออนไลท์ได้รับเงินสดจากลูกค้าก้ควรนำเงินเข้าบัญชีก่อนแล้วค่อยถอนออกมาใช้จ่ายทั่วไป ยิ่งถ้าได้เงินสดทุกๆวัน ก็ควรนำเงินเข้าบัญชีทุกวัน นอกจากนี้ต้องมีเอกสารที่แสดงได้อย่างชัดเจนว่าเราทำกิจการอะไร เช่น ทะเบียนการค้า ทะเบียนพาณิชย์สำหรับการขายออนไลน์ หรือสัญญาเช่าพื้นที่ขายของ เป็นต้นนั้นเอง

ก่อนจะจากกันการทีเรามีรายได้เสริมที่แน่นอนนั้นจะยิ่งช่วยแบ่งเบาภาระผ่อนหนี้บ้านในแต่ละเดือนได้อย่างแน่นอน  เพราะฉะนั้นขอเป็นกำลังใจให้คนที่อยากมีบ้า

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก