ทางออกของคนเงินเดือนน้อย อยากกู้บ้านคนเดียวไม่ง้อกู้ร่วม

กู้บ้าน

สำหรับท่านที่เงินเดือนไม่เยอะแต่อยาก กู้บ้าน จะมีแนวทางไหนบ้าง วันนี้เรามียังไม่ทราบว่ารายได้เสริมก็สามารถยื่นกู้บ้านได้ เพราะครั้งจะทางออกมาฝาก นั้นคือการมีรายได้เสริมนั้นสามารถนำมากู้บ้านได้ เพราะหากให้เรามีเงินเดือนประจำทำเรื่องขอกู้บ้านอย่างเดียวคงจะไม่สามารถขอผ่านอย่างแน่นอน ดังนั้นการมีรายได้เสริมจากงานประจำเหล่านี้จะมายื่นกู้ซื้อบ้านได้แต่ว่ามันทำได้อย่างไรและรายได้เสริมประเภทไหนที่เข้าค่ายนำมายื่นกู้ได้นั้นเดี๋ยวเราไปหาคำตอบกันเลย

กู้บ้าน

รายได้เสริมประเภทไหนที่เข้าค่ายนำมายื่น กู้บ้าน ได้

โดยรายได้เสริมที่จะนำมาทำการข้อกู้ซื้อเพิ่มนั้น จะต้องเป็นรายได้ประจำสม่ำเสมอเช่นเดือนนี้มีรายได้ปกติ ประมาณ 3000++ แต่ไม่เกิน 4000 เราก็ควรยื่นเสนอไปในราคา3000    เพราะว่าธนาคารจะมองและนำมาพิจารณาความสามารถในการชำระหนี้ ปกติในแต่ละเดือนแล้วต้องเป็นรายได้ที่ได้รับเป็นประจำสม่ำเสมอเพราะธนาคารจะมองดูว่าเรามีกำลังผ่อนบ้านต่อเดือนไหวหรือไม่เมื่อนำเงินเดือนกับรายได้เสริมมาบวกกันแล้วน่าจะปล่อยกู้ได้หรือไม่ แต่ถ้าใครมีรายได้ที่ไม่แน่นอนอาจจะเดือนนี้ได้บ้างเดือนหน้าไม่ได้บ้างต่อให้รายได้เสริมเราจะหลักหมื่นก็ตาม อาจจะยากสักหน่อบเพราะธนาคารจะมองแต่รายได้สม่ำเสมอในแต่ละเดือนเป็นหลักเสมอ

กู้บ้าน

ควรจะต้องมีเอกสารแสดงรายได้เสริมอย่างชัดเจน

ถ้าเรามีรายได้เสริมแล้วอยากจะยื่นกู้บ้านผ่านแบบไม่ยากเราควรแสดงให้ได้ว่ารายได้เสริมที่ได้รับในทุกๆ เดือน เป็นจำนวนเงินเท่าไร โดยเอาบัญชีธนาคารที่เราได้เงินจากรายได้เสริมทุกๆเดือนไปแสดงกับธนาคารที่จะทำการยื่นกู้ เพื่อให้ธนาคารนำไปประเมินเป็นรายได้เฉลี่ยต่อเดือนได้ง่ายขึ้น

 

กู้บ้าน

แล้วเราต้องเตรียมเอกสารที่ใช้ในยืนยันรายได้เสริมต่างๆ มีอะไรบ้าง

1.รายได้เสริมจากการรับจ้างอิสระ โดยไม่ว่าจะเป็น เป็นครูพิเศษสอนตอนหลังเลิกงานหรือเสาร์อาทิ, ขายตรง , ทำงานพิเศษหลังเลิกงาน , หรืองานต่างๆที่เราไปรับจ้างก็ตาม เราควรให้บริษัทที่จ้างเราทำหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ตามมาตรา 50 ทวิให้ โดยจะแสดงประเภทรายได้ จำนวนเงินที่เราได้รับจากการจ้างทำงาน และ Statement ที่บริษัทโอนเงินเข้าบัญชีเป็นค่าจ้างให้กับเราแต่ถ้าใครรับจ่ายสอนตามบ้านหรือบุคคลทั่วๆไปที่จะรับเป็นเงินสดก็ควรนำเงินเข้าบัญชีก่อนแล้วค่อยถอนออกมาเพื่อเวลานำเงินไปยื่นกู้จะได้สามารถเห็นรายรับรายได้ที่ชัดเจน

2.รายได้เสริมจากการให้เช่าอสังหาฯ  โดยการที่เรามีบ้านเช่าหรือที่ดินเปล่าปล่อยเช่า เราก็ควรมี เอกสารแสดงรายได้สำหรับการให้เช่า ได้แก่ สัญญาเช่าและรายการเดินบัญชี (Statement) ที่ผู้เช่าโอนเข้าบัญชีให้กับเรานั้นเอง

3.รายได้เสริมจากกิจการส่วนตัว รายได้เสริมจากการที่เราเป็นเจ้าของกิจการต่างๆ ร้านขายห้อง ขายห้องออนไลท์ หรืออะไรก็ตามที่เราทำเป็นรายได้เสริมของตัวเอง เราก็ควรที่จะเตรียม เอกสารแสดงรายได้ของการทำกิจการส่วนตัวที่ต้องใช้คือ Statementโดยหากใครที่เป็นร้านค้าทั่วไปหรือขายของออนไลท์ได้รับเงินสดจากลูกค้าก้ควรนำเงินเข้าบัญชีก่อนแล้วค่อยถอนออกมาใช้จ่ายทั่วไป ยิ่งถ้าได้เงินสดทุกๆวัน ก็ควรนำเงินเข้าบัญชีทุกวัน นอกจากนี้ต้องมีเอกสารที่แสดงได้อย่างชัดเจนว่าเราทำกิจการอะไร เช่น

ทะเบียนการค้า ทะเบียนพาณิชย์สำหรับการขายออนไลน์ หรือสัญญาเช่าพื้นที่ขายของ เป็นต้นนั้นเอง

เสริม ฟรีแลนซ์ไม่มีสลิปเงินเดือนก็กู้บ้านได้ อาชีพ “ฟรีแลนซ์ ” ที่ไม่มีสลิปเงินเดือนอยู่เยอะพอสมควรเลยคะ รวมไปถึง งานประจำ แต่ยังไม่บรรจุ ก็ไม่มีการออกสลิปเงินเดือนเช่นกัน… ทีนี้เวลาเราจะทำเรื่องกู้บ้านจะทำยังไงกันดี…? โอ้ว…อย่าเพิ่ง นอยด์กัน เรามีทางออกมาบอกกัน โดยนอกจากฟรีแลนซ์ แล้วยังมีอาชีพ ที่ไม่มีสลิปเงินเดือนอื่น

ได้แก่ อาชีพค้าขายทั่วไป เช่น ขายเสื้อผ้า ขายอาหาร ร้านค้า อู่ซ่อมรถ ร้านเสริมสวย รวมถึงดารา นักร้อง นักแสดง พิธีกร  ครีเอทีพ ช่างภาพ ช่างแต่งหน้า สไตล์ลิสต์ มัณฑนากร สถาปนิกอิสระ โดยทำเรื่องกู้ง่ายๆแค่เตรียม

1.สำเนาเอกสาร กู้บ้าน ส่วนบุคคล (ทั้งผู้กู้และคู่สมรส)

  • บัตรประชาชน หรือ บัตรข้าราชการ
  • ทะเบียนบ้าน
  • ทะเบียนสมรส
  • ใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (ถ้ามี)

 

2.สำเนาหลักประกัน

  • เอกสารแสดงกรรมสิทธิ์ เช่น โฉนดที่ดิน, หนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุด (คอนโด), ภาพถ่ายโดยสังเขป
  • บัญชีเงินฝาก

3.เอกสารการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน

ทางธนาคารเค้าต้องการเห็นความเคลื่อนไหวทางการเงิน เพื่อเป็นหลักฐานและเพิ่มความมั่นใจสำหรับการยื่นกู้เท่านั้นเอง

4.หลักฐานการนำส่งภาษีย้อนหลัง 6 เดือน – 1 ปี

เอกสารทางการชำระภาษี เช่น ภงด.90 , 50 ทวิ

5.ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

 

กลุ่มคนที่มีวิชาชีพเฉพาะ และมีเอกสารรับรอง เช่น แพทย์, วิศวกร, ทนายความ, สถาปนิก

 

หมายเหตุ 1 : ผู้ที่จะยื่นกู้ได้ ต้องมีสัญชาติไทยและมีอายุ 20 ปีขึ้นไป

หมายเหตุ 2 : การอนุมัติผ่านหรือไม่ผ่านขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น วงเงินกู้, ความสามารถทางการเงิน

 

โดยเอกสารที่ธนาคารพาณิชย์ต้องการจากผู้กู้ที่ทำอาชีพอิสระไม่มีสลิปเงินเดือน แต่จะใช้มากหรือใช้น้อยก็ขึ้นอยู่กับธนาคารแต่ละที ยังไงก็เตรียมไว้ก่อน ย่อมดีกว่า ใช่หรือไม่

กู้บ้าน

ก่อนจะจากกันการทีเรามีรายได้เสริมที่แน่นอนนั้นจะยิ่งช่วยแบ่งเบาภาระผ่อนหนี้บ้านในแต่ละเดือนได้อย่างแน่นอนเพราะฉะนั้นขอเป็นกำลังใจให้คนที่อยากมีบ้านอย่าท้อแท้กัน

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก