กับดักการกดราคา ที่คุณจะพบเจอบ่อยในการขายอสังหาฯ

ขายอสังหา

คุณผู้อ่านท่านใดที่กำลังที่จะทำการ ขายอสังหา ของตน ไม่ว่าจะเป็นที่ดิน บ้าน หรือคอนโด มักจะเจอคำถามกดราคาจากลูกค้าหัวหมอ ที่มักจะทำให้เราไขว้เขวกับการตั้งราคา เพื่อไม่ให้เป็นกังวลใจในการตั้งราคาขาย เราจึงมีคำแนะนำสำหรับป้องกันตัวจากการต่อราคาของเหล่าลูกค้าหัวหมอเหล่านี้

ต้องยอมรับว่าราคา ขายอสังหา เพิ่มขึ้นทุกปี

ขายอสังหา

ในบางพื้นที่ทำเลมีการพัฒนาที่เข้าถึงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้พื้นที่ตรงนั้นจึงมีราคาสูงตามไปด้วย และปัจจัยหลักๆที่ทำให้ราคาสูงขึ้นก็คงเป็นราคาที่ดิน เปลียบเทียบง่ายๆ หากเราซื้อที่ดิน 1 ล้านบาท 2-3 ปีต่อมา ความเจริญเข้าถึง มีรถไฟ มีการคมนาคมที่สะดวกสบายตัดผ่าน ส่งผลให้ที่ดินแถบนั้นมีราคาสูงขึ้น 2-3 เท่า จริงๆแล้วก็ไม่เคยเห็นว่าจะมีใครมาบ่นเรื่องที่คนขายบวกกำไรเยอะ หากเจอจริงๆ เค้าคงตั้งใจจะพูดเพื่อให้คนขายรู้สึกผิดที่ตั้งราคานั้นๆ เพื่อให้ตนเองได้อสังหาในราคาที่ถูก สุดท้ายแล้วเค้าได้ไปก็เอาไปเก็งกำไรขายแพงอยู่ดี

คำถามที่มักพบบ่อย และชอบทำให้คนขายไขว้เขว

ได้มาเท่าไหร่?

แน่น่อนคำนี้เจอบ่อย เพราะจะได้เช็คว่าความต่างของราคา ณ วันที่ได้มาของคนขาย กับราคาที่คนขาย ตั้งราคาในปัจจุบันนั้นมีราคาที่ต่างกันแค่ไหน เพื่อที่เค้าจะได้ยกมากดราคา คุณก็จงท่องไว้ว่า “ที่ดินนับวันมันก็จะยิ่งราคาขึ้นไปเรื่อยๆเว้ย”

บวกไปเท่าไหร่?

ก็คงต่อจากคำถามที่ว่า ได้มาเท่าไหร่ อย่าไปสนใจ เพราะคนมันจะกดราคา และถ้าหากคนขายนั้นหัวอ่อน น้อยซึ่งประสบการณ์ เกรงว่าเค้าจะว่าเรื่องราคาเอา และยกเอาเรื่องราคามากดดันจนทำให้คุณรู้สึกผิด ก็คงต้องตกเป็นเหยื่อของผู้ซื้อหัวหมอเข้าให้แล้ว

เคยขายราคานี้ ทำไมเพิ่มราคาล่ะ!?

อย่างที่บอกไป ราคาอสังหาริมทรัพย์ที่มีทำเลที่ดีมีความเจริญเข้าถึงได้อย่างต่อเนื่อง ไม่แปลกที่ราคาอสังหาริมทรัพย์ในระแวกนั้นจะมีการปรับตัวที่สูงขึ้นเรื่อย เจอคำถามนี้ไปก็ไม่ต้องคุยกันแล้วครับ ปล่อยผ่านเลย

ราคาประเมินที่ดินไม่สูงขนาดนั้นนะ

ตรงส่วนนี้จะยกมาเป็นประเด็นถกเถียง 100% เลยไม่ได้นะครับ เพราะราคาประเมินที่ดินจากกรมที่ดินนั้นไม่สามารถใช้ได้จริงทั้งหมด เพราะราคาขายจริงก็ต้องดูราคากลางของที่ดินในแถบนั้นด้วย เพราะมันก็มีปัจจัยที่จะส่งผลในพื้นที่นั้น ทั้งสิ่งปลูกสร้าง และทัศนีย์ภาพต่างๆ

 

ทั้งนี้ ที่ยกมานั้นเป็นเพียงคำถามเบื่องต้นที่มักจะได้เจอบ่อยๆจากการขายอสังหาริมทรัพย์ ทางที่ดีเตรียมใจให้พร้อม เพราะพลาดขายไปเพราะการเล่นแง่กดราคาของผู้ซื้อ จะมานึกเสียใจภายหลังไม่ได้ อยู่ที่สติของคุณเองล้วนๆ โปรดศึกษาข้อมูลของอสังหาริมทรัพย์ของคุณให้ชัดเจน จะได้มีคำตอบให้ได้กับทุกคำถามที่ต้องเจอ

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …