คอซีรีส์เกาหลีห้ามพลาด! “Monthly Magazine Home” ซีรีส์อสังหาฯ สไตล์รอมคอม ดูสนุกได้ความรู้

เรื่องราวอสังหาริมทรัพย์นับเป็นหนึ่งเรื่องที่มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยแต่เรากลับพบซีรีส์หรือหนังที่มีตัวละครออกมาเล่าเรื่องอสังหาริมทรัพย์กันน้อยมากทีเดียว แต่ในที่สุดเกาหลีก็หยิบเอาความน่าสนใจของ ‘บ้าน’ ที่มีความหมายลึกซึ้งและต่างกันออกไปมาเล่าผ่านกลุ่มคนทำนิตยสารบ้าน

แนะนำตัวละคร

ตัวละครของเรื่องนี้ถูกวางไว้น่าสนใจมากตรงที่ทุกคนมีจุดยืนและแนวคิดเกี่ยวกับบ้านต่างกันออกไป มาเริ่มกันเลย

นายองวอน รับบทโดย จองโซมิน

20210805_144346_2257

นางเอกของเรื่องที่มีชีวิตลำบากลำบนทำงานจนได้ทำสัญญาเช่าบ้านแสนสวย แต่สุดท้ายกลายเป็นโดนหลอกทำให้เสียเงินก้อนใหญ่ที่ทำงานมาทั้งชีวิตไป แล้วเธอจะทำอย่างไรเมื่อบ้านคือที่พักใจของเธอนั้นไม่มีอยู่เสียแล้ว

ยูจาซอง รับบทโดย คิมจิซุก

20210729_121122_6501

ชายหนุ่มผู้ลงทุนและให้คำแนะนำเรื่องอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้เขายังเป็นเจ้าของนิตยสารเกี่ยวกับบ้านที่เขียนและนำเสนอเรื่องราวของบ้านเพื่อให้นักลงทุนสนใจ ส่วนตัวแล้วบ้านคือทรัพย์สินอย่างหนึ่งสำหรับเขาเท่านั้น มีมากคือความอุ่นใจ

ชินกยอม รับบทโดย จองกอนจู

20210624_133710_8611

ชายหนุ่มผู้สดใสร่าเริง เขามาจากครอบครัวที่ร่ำรวยและยังเป็นช่างภาพชื่อดังระดับโลกแต่กลับไม่คิดซื้อบ้านเพราะเขามองว่าบ้านคือสัญลักษณ์ของการลงหลักปักฐาน

ยออึยจู รับบทโดย แชจองอัน

20210806_114049_0577

หญิงสาวแสนสวยที่เป็นหนึ่งในนักเขียนของนิตยสารผู้ใช้เงินอย่างไม่เสียดายเพื่อความสุข และเช่าบ้านราคาแพงเพราะไม่คิดจะซื้อบ้านเลย เธอเชื่อว่าอนาคตราคาบ้านจะต้องตกอย่างแน่นอน เพราะการสร้างบ้านที่เพิ่มมากขึ้นมันจะเกินความต้องการตลาดเข้าสักวัน

นัมซางซุน รับบทโดย อันชางฮวาน

20210806_114038_1932

อีกหนึ่งนักเขียนชายของนิตยสาร เขามีแฟนสาวที่น่ารักจึงต้องการมีบ้านหลังใหญ่เพื่อขอเธอแต่งงาน เพียงแต่วิธีได้บ้านของเขาคือการชิงโชคจากรัฐบาลเพื่อให้ได้บ้านหลังใหญ่สุดหรูที่ราคาถูก ดังนั้นบ้านจึงนับเป็นจุดเริ่มต้นชีวิตของเขา

เชวโก รับบทโดย คิมวอนแฮ

20210716_143051_2539

บรรณาธิการนิตยสารผู้ติดนิสัยเดินย่องมาจากที่บ้านเพราะเขาไม่ยอมย้ายออกจากบ้านเก่าที่ได้ยินมานานว่าจะมีการพัฒนาที่ดินและอาจมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจนทะเลาะกับภรรยา จนทุกวันนี้การพัฒนาที่ดินก็ยังไม่มีเขาจึงเป็นผู้แพ้คนหนึ่งที่ห้ามเดินมีเสียงในบ้านจนติดนิสัยมาที่ทำงาน

สิ่งที่ชาว Dot Property จะได้รับ

Monthly Magazine Home นั้นได้สอดแทรกเรื่องราวของอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยเอาไว้ตลอดทั้งเรื่องเลยทีเดียว ครั้งนี้ดอทจะนำเสนอโดยแบ่งออกเป็น 2 ข้อที่มองได้อย่างชัดเจน

การประเมินอสังหาริมทรัพย์ด้านการลงทุน

พระเอกของเราซื้อกิจการจัดทำนิตยสารนี้ขึ้นเพื่อการโฆษณาขายบ้านโดยเฉพาะ บ้านเหล่านั้นมีทั้งบ้านที่เป็นของเขาเอง บ้านที่ตัวเขาสนใจและบ้านที่เจ้าของต้องการโฆษณา ประเมินมาแล้วว่าขายต่อได้กำไรแน่นอน ดังนั้นเรื่องราวจึงดำเนินด้วยการให้นางเอกของเราเรียนรู้ความน่าสนใจของบ้านเพื่อนำมาเขียนเพื่อขาย เราจึงได้เห็นการวิเคราะห์พื้นที่ ปัจจัยการลงทุนว่าคุ้มอย่างไร หรือแม้กระทั่งการพิจารณาพื้นที่ของพระเอกที่ลงทุนลงพื้นที่เดินดูชุมชนด้วยตัวเอง

นอกจากการลงพื้นที่แล้วยังมีการวิเคราะห์ตามสภาพแวดล้อมรอบบ้าน นโยบายในอนาคตที่อาจกระทบต่อบ้าน แม้จะไม่ลงลึกมากนักแต่ก็ยังนับว่ามากพอจะเป็นตัวอย่างของการวิเคราะห์ขั้นเบื้องต้นได้เป็นอย่างดี เรียกว่าไม่ลึกจนน่าปวดหัวแต่ก็ยังพอเปิดโลกได้อยู่นะครับ

เพลิดเพลินกับการดูแบบบ้านหลากหลาย

เพราะการนำเสนอของนิตยสารเป็นการโฆษณาบ้านที่สร้างเสร็จแล้วเราจึงได้เห็นแบบบ้านหลากหลายในเกาหลีที่มีการตกแต่งและออกแบบอย่างสวยงาม ทั้งแบบบ้านโบราณ ที่เน้นความอบอุ่นของไม้พร้อมกับชุมชนดั้งเดิม หรือแบบบ้านไฮเทคที่นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย

นอกจากแบบบ้านแล้วเรื่องนี้ยังมีการนำเสนอคอนโดมิเนียมที่มีบริการไม่ต่างจากโรงแรมเพราะเขามีทั้งบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า ห้องออกกำลังกายที่มีเทรนเนอร์ คิดส์รูม เกมรูมและอีกมากมาย นับเป็นรูปแบบอสังหาที่เราไม่ได้เห็นบ่อยนักในเมืองไทย และเชื่อว่าอนาคตที่พักอาศัยรูปแบบนี้จะต้องมีมากขึ้นอย่างแน่นอนโดยเฉพาะในเมืองใหญ่

สำหรับเรื่อง Monthly Magazine Home นี้เหมาะอย่างมากกับคนที่ต้องการเรียนรู้อสังหาริมทรัพย์ไปพร้อมกับการพักผ่อนเพราะนอกจากในเรื่องจะสอดแทรกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยแล้วยังมีความวุ่นวายของตัวละคร ปัญหาชีวิตการทำงานและชีวิตรักของแต่ละคน ยิ่งไปกว่านั้นยังมีเรื่องของการทำงานร่วมกับผู้อื่นในบริษัทที่บอกเลยว่า นี่เป็นซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องหนึ่งจริงๆ

หากสนใจต้องการรับชมสามารถดูได้ที่ iQiyi หรือ Monthly Magazine Home