คอนโดติดรถไฟฟ้า ความสะดวกสบาย หรือ แค่เพิ่มความวุ่นวายให้ชีวิต

คอนโดติดรถไฟฟ้า

ทุกคนต่างได้ยินหรือรับรู้กันมาเยอะว่า คอนโดติดรถไฟฟ้า บีทีเอส นั้นดีอย่างงู้นดีอย่างงี้ โดยที่จุดเด่นที่ถูกพูดถึงเลยคือการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าที่แสนจะสะดวก ความเจริญในพื้นที่ ที่มีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ แต่ก็หารู้ไม่ว่า ทำเลรถไฟฟ้าตัดผ่านก็ไม่ได้ดีแหละเหมาะกับทุกคนเสมอไป ฉะนั้น วันนี้เราก็จะพูดถึงจุดที่จะทำให้คุณได้พิจารณาว่า คอนโดทำเลติดสถานีรถไฟฟ้า BTS นั้น มันเหมาะกับคุณจริงๆรึเปล่า

 

คอนโดติดรถไฟฟ้า มีความเจริญเพิ่มขึ้นเร็ว แต่ความวุ่นวายก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

คอนโดติดรถไฟฟ้า

แน่นอนว่าทำเลติดรถไฟฟ้านั้นเป็นแรงดึงดูดมหาศาลที่จะก่อให้เกิดปัจจัยทำให้มีห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และการลงทุนในรูปแบบต่างเข้ามากันเพิ่มมากขึ้น และด้วยจำนวนประชากรที่หนาแน่นขึ้นเองนั้นนำพาซึ่งความวุ่นวายเข้ามาด้วย หากใครที่จะเลือกคอนโดทำเลนี้ เพราะความจำเป็นที่จะต้องใช้ BTS ในการเดินทาง ก็คงต้องทำใจในส่วนนี้ด้วย ความสะดวกรวดเร็ว ก็ย่อมต้องแลกมาด้วยความวุ้นวายบ้าง

 

มลภาวะทางเสียงที่เพิ่มขึ้น และทัศนียภาพที่ลดลง

คนเยอะขึ้น มลภาวะทางเสียงที่ตามมาก็เยอะขึ้น และด้วยเส้นทางของ BTS เองเป็นเส้นทางหลักที่ต้องใช้ในการสัญจรอยู่แล้ว เหล่ารถราที่สัญจรไปมาต่างก็เพิ่มมลภาวะทางเสียงให้กับคุณเข้าไปอีก โชคร้ายหน่อยหากคุณต้องทำเลที่มีการเปิดสถานบันเทิงใกล้ๆเข้าไปอีก ก็คงไม่ต้องถามหาความสงบกันเลย แถมด้วยความแออัดที่เพิ่มขึ้นต่อตารามเมตรหนาแน่นขนาดนี้ ย่อมส่งผลต่อทัศนียภาพที่ไม่ดีเพิ่มขึ้นไปด้วย

คอนโดติดรถไฟฟ้า

ราคาแพง แถมพื้นที่ต่อยูนิตยังน้อย

ที่ดินในเขตกรุงเทพและปริมณฑลในตอนนี้ ต่างราคาพุ่งทะยานติดเพดานกันอย่างไม่หยุด ดีมานที่เพิ่มขึ้นทวีคูณ แต่ซัพพลายที่มีแสนจำกัด ที่มีแต่จะร่อยหรอลงทุกวันนั้นเอง ทำให้การทำคอนโดทำเลนี้จึงมีราคาที่สูง หรือถ้าอยากได้จริงๆก็คงเป็นได้แค่ห้องแบบสตูดิโอขนาดเล็กลงมาแทน

จริงๆแล้วมันเดินทางสะดวกขึ้นจริงเหรอ!?

ราคาต่อตารางเมตรสูงขนาดนี้ กับการเดินทางที่สะดวกที่สุดเพียงอย่างเดียวนั้นก็คือ การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS นั้นสะดวกที่สุดแล้วก็เหมาะกับคุณที่สุดแล้วจริงเหรอ แล้วถ้าหากการเดินทางบนท้องถนนที่เป็นอัมพาต กับวันที่รถไฟฟ้าเกิดขัดข้องแล้วไม่สามารถใช้งานได้เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วล่ะจะทำยังไง ตรงนี้ก็อยากให้คุณผู้อ่านทุกท่านได้พิจารณาถึงจุดนี้ด้วย ยกตัวอย่างเช่นโซนถนนราชพฤกษ์ ที่แทบจะเป็นกรุงเทพรอบนอกแล้ว ถ้าคุณไม่สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าแล้ว ในชั่วโมงเร่งด่วน การเดินทางเข้าเมืองก็แทบจะเป็นอัมพาตเลยเช่นกัน

 

ดังนั้น หากไม่มีธุรที่จำเป็น ไม่ได้มีธุรในย่านที่รถไฟฟ้าผ่านมากนัก การเลือกทำเลคอนโดติดรถไฟฟ้าไปก็เหมือนกับ คนหัวล้านซื้อหวี หรือ เหมือนไก่ได้พลอย เพราะต่อให้คุณได้อยู่ทำเลนั้นไปหากไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมัน และยังต้องเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวอยู่ดี ก็ไม่เกิดประโยชน์ แถมคอนโดแนวรถไฟฟ้ายังแพงเสียอีกด้วย ทั้งนี้อยู่ที่ความเหมาะสมและดุลพินิจในการตัดสินใจของตัวคุณเอง

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …