5 ลักษณะคอนโดมิเนียม ที่ควรเลี่ยงสำหรับการเลือกซื้อเบื้องต้น

คอนโดมิเนียม

เวลาเราไปเลือกซื้อหรือเลือกดู คอนโดมิเนียม หลักแล้วเหล่าผู้ขายมักจะพูดถึงแต่จุดเด่นของตัวโครงการ จะไม่เจาะลึกไปยังลักษณะห้องแต่ละยูนิตมากนัก จึงทำให้ไม่ทราบว่า คอนโดแต่ละยูนิต แต่ละโครงการนั้นๆ มีข้อเสีย ข้อติอะไรบ้าง ดังนั้นเราจึงอยากนำเสนอในส่วนของ 5 ลักษณะคอนโดมิเนียม ที่ไม่ว่าจะซื้อเพื่ออยู่อาศัยหรือซื้อเพื่อลงทุนควรเลี่ยง

 

ลักษณะไม่พึงประสงค์ 5 ประการณ์ของ คอนโดมิเนียม ที่ควรเลี่ยง

  1. ตำแหน่งห้อง อยู่ใกล้ลิฟต์ ติดที่ทิ้งขยะ

หากคุณเป็นคนนึงที่มีสัมผัสทางเสียงและกลิ่นที่ค่อนข้างไวแล้วล่ะก็ อันดับแรกคือไม่ควรเลือกห้องที่อยู่ติดลิฟต์ หรือ ห้องที่ติดที่ทิ้งขยะมากจนเกินไป เพราะวิธีการแก้ปัญหามลภาวะเหล่านี้ที่ดีที่สุดคือเลี่ยงมันซะ จะได้ไม่ต้องมานั้งปวดหัวในภายหลังอีก

 

  1. ห้องที่ไม่ได้หันหน้าไปทางถนน

หลายคนคงเกิดคำถามขึ้นว่า หากเลือกห้องที่หันหน้าไปทางอื่นมันจะมีปัญหาอะไร ก็ขอตอบเลยว่าทั้งมี และไม่มีเช่นกัน เพราะหากมุมวิวหันไปทางอื่นนอกจากถนนแล้ว ในอนาคตข้างหน้าไม่ได้มีโครงการใหม่ๆมาเปิดอยู่ข้างๆ จนบดบังทัศนียภาพก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้ามีนี่ก็เรื่องใหญ่เลยนะ เพราะจะมูลค่าของห้องนั้นจะลดลงอย่างมาก ด้วยทัศนียะภาพที่เสียไป แสงแดดที่เข้าไม่ถึง ส่งผลให้ปล่อยยากมากขึ้นไปอีก

 

  1. ยูนิตเยอะ พื้นที่น้อย

โครงการคอนโดมิเนียไหนยิ่งยูนิตเยอะ ความเป็นส่วนตัวที่คุณจะได้รับก็ยิ่งน้อยลงไปด้วย แล้วไหนจะพื้นที่จอดรถที่ไม่ค่อยจะเพียงพออันเป็นปัญหาของหลายๆโครงการอีก ดังนั้นการจะเลือกซื้อคอนโดมิเนียมคุณภาพซักแห่ง ควรศึกษาก่อนว่า จำนวนยูนิต ต่อพื้นที่โครงการ และพื้นที่จอดรถเพียงพอและไม่แออัดเกินไปหรือไม่

 

  1. ราคาตลาด สูงกว่าราคาประเมิน

ราคาประเมินในที่นี้เราจะพูดถึงราคาประเมินที่ได้จากธนาคารเท่านั้น เพราะเราเชื่อว่าราคาประเมินที่เป็นกลาง ไม่ต่ำเกินไป ไม่สูงเกินไปก็มาจากธนาคารนี่แหละ(ราคาประเมินจากกรมที่ดินมักต่ำจนเกินไปและไม่ได้รับการอัพเดท) เพราะในบางครั้ง ราคาตลาดที่สูงมากๆอาจเกิดจากการปั้นราคาที่สูงจนเกินจริงของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไปมาก ดังนั้น ราคาที่สูงจนเกินไปย่อมมีสิทธิได้รับความเสี่ยงเป็นเงาตามตัวมากด้วยเช่นกัน หากอนาคตไม่ได้เป็นไปตามที่โฆษนาได้กล่าวอ้างเอาไว้

 

  1. Feedback หลังการขายแย่

แน่นอนว่าการสำรวจ Feedback ของโครงการนั้นๆมีผลต่อการสินใจเป็นอย่างมาก ดังนั้น โครงการไหนที่มี Feedback แย่ๆ ก็ควรจะละไว้ในฐานที่เข้าใจ ก็เหมือนที่เคยตอบไว้ในข้อ 1. “วิธีการแก้ปัญหามลภาวะที่ดีที่สุดคือเลี่ยงมันซะ จะได้ไม่ต้องมานั้งปวดหัวในภายหลังอีก”

 

SIAMESE ASSET

SIAMESE ASSET TECHNOLOGY สุดยอดเทคโนโลยีปกป้องผู้อยู่อาศัย

 

SIAMESE Rama 9

SIAMESE Rama 9 ทำเลแห่งนักลงทุนรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับ Mixed-use ขนาดใหญ่ใจกลางกรุง

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก