คอนโด “แบริ่ง-ปากน้ำ” บูม พุ่งทะยานตารางวาละ 2 แสน

จากการสำรวจพื้นที่ถนนสายสุขุมวิท ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว บริเวณแบริ่ง-สมุทรปราการ ทั้ง 9 สถานีพบว่า มีคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ ทั้งอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและระหว่างเปิดขาย รวมประมาณ 1 หมื่นยูนิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่มีราคาตารางเมตรละ 4-7 หมื่นบาท ซึ่งส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ใน 5 สถานีแรก ได้แก่ สถานีสำโรง, ปู่เจ้าสมิงพราย, เอราวัณ, โรงเรียนนายเรือ และสมุทรปราการ (ติดศาลาว่าการจังหวัด) ซึ่งจุดเด่นของรถไฟฟ้าสายสีเขียว แบริ่ง-สมุทรปราการ ก็คือส่วนต่อขยายที่เชื่อมกับสายสุขุมวิท ผ่าใจกลางเมือง ซึ่งถ้านั่งจากสถานีสมุทรปราการจะใช้เวลาเพียง 20 นาที ถึงแยกอโศก-สุขุมวิท

สำหรับผู้ประกอบการที่พัฒนาคอนโดฯตามแนวรถไฟฟ้าสีเขียวนั้น ได้ทำการโฟกัสที่จุดขาย นั่นก็คือเห็นวิวทะเล สำหรับราคาที่ดินปัจจุบันในช่วงโซนติดถนนสุขุมวิท ราคาตารางวาละเกือบ 4 แสนบาท ช่วงสถานีสำโรงติดถนนราคาตารางวาละ 2.3 แสนบาท ช่วงสถานีสำโรงติดถนนราคาตารางวาละ 2.2 แสนบาทต้นๆ ช่วงสถานีเอราวัณราคาตารางวาละ 2 แสนบาท

สำหรับที่ดินในช่วงของแบริ่ง ส่วนใหญ่อยู่ในมือของกลุ่มไบเทค และกลุ่มอสังหาฯพรไพลิน ดังนั้น การซื้อขายเปลี่ยนมือจึงเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสำโรง เป็นต้นไป

ที่มา : ประชาชาติ