แต่งบ้านวันวาเลนไทน์ เอาใจคนมี “งบจำกัด”

เฮ้อออ …. วานเลนไทน์ปีนี้เซอร์ไพรส์อะไรดีน้า?

คำถามยอดฮิตที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงวาเลนไทน์ ครั้นจะพาคนรักออกเดทร้านหรู แต่งบประมาณก็ดูจะ….T^T ครั้นจะไม่พาไปก็กลัวจะงอนตุ๊บป่องอีก….

ปัญหาแบบนี้ให้ Home Idea by Dot Property ช่วยเถอะค่ะ ^_^

เพราะว่าวันนี้เรามีไอเดียแต่งบ้านให้ทั้งหรูและโรแมนติกสุดๆ มาฝากค่ะ … แต่ขอบอกเลยค่ะว่าไอเดียนี้เหมาะกับหนุ่มๆสาวๆงบน้อยแน่นอน

(ก็กลางเดือนแล้วนี่เนาะ ^_^) นั่นแน่!!! สนใจล่ะสิ ไปดู 5 วิธีจัดบ้านเซอร์ไพรส์คนพิเศษกันเลยค่ะ

1. เสียงเพลง
ไม่ต้องลงทุนไปจ้างวงออเครสต้ามาบรรเลงเลยค่ะ เพียงแค่คุณมีสมาร์ทโฟนที่ใช้อยู่เป็นประจำ นำมาต่อเข้ากับลำโพงเพื่อเพิ่มให้เสียงดังฟังชัด จากนั้นก็แค่เลือกเพลงที่เขาหรือเธอของคุณประทับใจ และเปิดคลอเบาๆ …..

2. แสงไฟ ก็เป็นสิ่งสำคัญค่ะ
อย่าเปิดไฟให้สว่างจ้าจนเกินไปในช่วงเวลาพิเศษของคุณ เปิดแค่ให้มีแสงสลัวๆ ในบางจุดเท่านั้น หรือจะจุดเทียนแทนการใช้แสงจากโคมไฟก็เก๋ไปอีกแบบ ให้ความรู้สึกโรแมนติกอย่างเป็นธรรมชาติ … แต่ระวังไฟไหม้นะคะ จะพาให้บรรยากาศวันวาเลนไทน์เสียไปเปล่าๆ

3. กลีบกุหลาบ
…. ลองนึกภาพตามดูสิว่าจะเป็นอย่างไร

ถ้าคนรักของคุณเปิดประตูเข้ามาแล้วพบว่ามีกลีบกุหลาบมากมายถูกโรยไว้ตั้งแต่ทางเดินจนถึงเตียงนอน…. หรือถ้าที่บ้านมีอ่างอาบน้ำก็โรยไปด้วยเลยค่ะ แค่คิดก็ฟินแล้วใช่ม้าาาา ^_^

(และถ้าคุณเป็นคนทำความสะอาดบ้านหลังเซอร์ไพรส์จบล่ะก็เหนื่อยหน่อยนะคะ ^^)

อ้ออ!!! ถ้าจะให้ดี จัดดอกไม้ที่เธอหรือเขาชอบเป็นช่อใส่แจกันเก๋ๆวางไว้ตามมุมของบ้าน หรือจะให้ประหยัดงบอีกล่ะก็ เอาดอกไม้ 1 ดอกเล็กๆใส่ในแก้ว แล้วก็วางในมุมที่เขาหรือเธอชอบก็เริ่ดไม่แพ้กันค่ะ

4. เตียงนอน
เปลี่ยมโฉมเตียงของคุณให้ดูเป็นเตียงใหม่ในแบบที่ไม่เหมือนใคร ลองเปลี่ยนผ้าปูที่นอนเป็นสีขาว จากนั้นแต่งด้วยผ้าซาตินสีหรือลายสวยๆ สักผืน …. ความมันและลื่นของผ้าซาตินนี่ล่ะค่ะ ที่จะทำให้คืนนี้โรแมนติกสุดๆ

5. แชมเปญ
โอกาสพิเศษแบบนี้ จะพลาดการเปิดแชมเปญฉลองได้อย่างไร แต่ถ้าแชมเปญเกินงบประมาณที่เตรียมไว้ จะเปลี่ยนเป็นเครื่องดื่มอย่างอื่นก็ไม่ว่ากันค่ะ เพราะอะไรก็คงไม่สำคัญเท่ากับการได้นั่งดื่มกับคนที่รู้ใจ


ที่มา : creativeromanticgifts, pinterest