จะหัดออกแบบภูมิทัศน์ด้วยตนเองได้อย่างไร

ตกแต่งบ้าน03
ตกแต่งบ้าน03

คุณอาจไม่เคยสนใจการจัดสวน แต่ถ้าคุณเป็นเจ้าของบ้านอย่างน้อยก็ควรจะเรียนไว้ซักรู้เล็กน้อยเกี่ยวกับการจัดสวนเพื่อสวนสวยหน้าบ้านของคุณ เพื่อการเลือกแบบสวน การจัดสวนด้วยตนเองจะเป็นเรื่องไม่ยากเกินความสามารถหากคุณได้ศึกษาพื้นฐานเกี่ยวกับการจัดสวน และการปรับภูมิทัศน์ นอกจากนี้ยังทำให้สามารถค้นหาแบบสวนดี และทำให้มันเป็นงานอดิเรกที่คุณจะเพลิดเพลินได้มากกว่าที่คิด มองหาไอเดียการออกแบบภูมิทัศน์

ตกแต่งบ้าน04
ตกแต่งบ้าน04

อินเทอร์เน็ตเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับมองหาความคิดเกี่ยวกับงานบ้านและสวนที่ดี สามารถหาข้อมูลได้รวดเร็ว และง่ายดาย ทั้งยังสามารถค้นหาผ่านเว็บไซต์ที่แตกต่างกันมากมาย คุณจะได้รับตัวเลือกมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถระบุรูปแบบที่ต้องการเพื่อให้การค้นหาแคบลง Google.com เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มจากเว็บไซต์ไหน เมื่อเริ่มพิมพ์คำค้นหา เช่น สวนแบบวินเทจ ทั้งข้อมูลและรูปก็จะขึ้นมาให้เลือกมากมาย และเปลี่ยนไปตามคำค้นหาที่คุณเลือก

ตกแต่งบ้าน01
ตกแต่งบ้าน01

นอกจากนี้ก็ยังมีแหล่งอื่นที่สามารถให้ข้อมูลและความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการจัดสวนและภูมิทัศน์ อย่างการหาไอเดียในนิตยสาร การพูดคุยแลกเปลี่ยนกับเจ้าของร้านขายอุปกรณ์ทำสวนใกล้บ้าน หรือแม้แต่เพื่อนๆ ของคุณก็อาจให้แรงบันดาลใจที่ดีได้ไม่ยาก ตลาดนัดต้นไม้จึงเป็นทางเลือกอีกทางที่น่าสนใจ สำหรับบางคนอาจเลือกวิธีออกไปท่องเที่ยวเพื่อเปิดหูเปิดตาให้ได้แรงบัลดาลใหม่ๆ จากการพบเห็นอะไรที่ไม่คุ้นเคย

ตกแต่งบ้าน03
ตกแต่งบ้าน03

แม้จะได้ไอเดียที่แตกต่างหลากหลายคุณต้องจำไว้ว่าคุณควรจะสนุกสนานกับการจัดสวน เพื่อให้การตกแต่งสวนสามารถสะท้อนตัวตนของคุณ รูปแบบที่คุณชอบ จนอาจกลายเป็นเอกลักษณ์ซึ่งสามารถทำให้ผู้มาเยือนประทับใจในรูปแบบของการตกแต่งสวนของคุณ การจัดสวนถือเป็นศิลปะดังนั้นจึงไม่มีสิ่งใดผิดหรือถูก คุณเพียงสนุกกับมันเท่านั้น

ตกแต่งบ้าน02
ตกแต่งบ้าน02

เมื่อได้ไอเดียที่เข้าท่า ขอให้คุณสนุกกับการร่างออกแบบและเลือก พืช และวัสดุต่างๆเพื่อรังสรรค์สวนสวยหน้าบ้านให้สวยงาม

ตกแต่งบ้าน05
ตกแต่งบ้าน05