ดวงประจำสัปดาห์ (18 – 24 พฤษภาคม 2558)

อาทิตย์นี้ราศีใด…ชีวิตดี “แฮปปี้” ที่สุด…?!

ราศีมังกร (15 ม.ค. – 12 ก.พ.) : เหนื่อยหน่อย

           การงานค่อนข้างเหนื่อยหน่อยในช่วงนี้ เพราะต้องลงมือจัดการเองทุกอย่างเพื่อให้ถูกใจเรา ครั้นลองให้คนอื่นช่วยก็ทำไม่ถูกใจอีก เลยต้องรับตามสภาพ ส่วนด้านการเงิน รายจ่ายค่อนข้างเยอะกว่ารายรับซักนิด แต่ถ้าหากจัดการดีๆแล้วล่ะก็จะผ่านวิกฤตการเงินมาได้อย่างสบายเลย ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสจะสมหวัง แต่ด้วยความที่กลัวจะเกิดเหตุการณ์เหมือนในอดีต เลยเว้นระยะห่างดูท่าทีไปก่อน แต่ถ้าปล่อยไว้นาน ระวังอีกฝั่งจะหนีไปนะ ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้อาจได้พบเจอหรือพูดคุยกันน้อยกว่าเดิม เพราะด้วยหน้าที่การงานของแต่ละฝ่าย ซึ่งอาจจะมีโมเม้นต์ที่อีกฝั่งเกิดอาการระแวงหรือคิดมากได้ ส่วนด้านสุขภาพ ขยันออกกำลังกายและอย่าโหมงานมาก จะช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นจากอาการเจ็บป่วยออดๆแอดๆได้

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 14 มี.ค.) : แฮปปี้

           การงานอาทิตย์นี้ดูท่าจะสบายเป็นพิเศษ ทำอะไรก็ง่ายไปหมด อีกทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ เพราะฉะนั้นงานนี้ต้องทุ่มสุดตัวกันซักหน่อย ส่วนด้านการเงินอยู่ในสภาพปกติดี และมีโอกาสจะได้รับเงินก้อนมาจำนวนหนึ่ง มาดูด้านความรักกันบ้าง คนโสดจะได้พบเนื้อคู่เข้ามาดูแล ทำให้ชีวิตดูสดใสบริ๊งบรั๊งมากกว่าเดิม 5555 ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ความสัมพันธ์ยังคงปกติดี ไม่มีเรื่องให้กังวลหรือทุกข์ใจแต่อย่างใด เพราะช่วงนี้เน้นดูแลไปที่ครอบครัวของแต่ละฝ่ายเป็นหลักแทน ทางด้านของสุขภาพ ต้องระมัดระวังอุบัติเหตุการเดินทาง

ราศีมีน (15 มี.ค. – 13 เม.ย.) : มั่นใจเข้าไว้

           การได้รับความช่วยเหลือและความไว้ใจจากคนรอบข้าง ทำให้คุณเริ่มมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้งานที่ทำออกมาดีมากกว่าเดิม ดังนั้นตัวงานจะเป็นยังไง ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเองแล้ว สู้ๆ ฮูเร่~ ทางด้านการเงิน เริ่มโอเคมากขึ้นกว่าแต่เดิมเยอะมาก ทำให้มีเงินเก็บมากขึ้น ลองนำเงินไปลงทุนในธุรกิจใหม่ๆก็ดีเหมือนกันนะ ด้านความรัก คนโสดจะได้เจอคนที่ทำให้เราหัวใจเต้นแรงมากขึ้นกว่าเดิม ถ้าหากว่าอยากสมหวังก็ต้องรุกกันซักหน่อย ส่วนคนที่มีคู่ ปัญหาที่ค้างคากับคนรักจะได้รับการคลี่คลาย เพียงแต่ต้องใช้สติมากกว่าอารมณ์ อ้อ! ระวังเรื่องคำพูดด้วย ทางด้านของสุขภาพ จะเกิดอาการอ่อนเพลียสะสม ควรพักผ่อนให้เพียงพอ อย่าฝืนนอนดึกมากนัก ร่างกายจะทรุดเอาได้

ราศีเมษ (14 เม.ย. – 14 พ.ค.) : โอกาสมาแล้ว

           จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาเรื่อยๆ คราวนี้จะได้ใช้ซักที ซึ่งความสามารถนี้จะเป็นประโยชน์ต่อตัวเราเองและคนรอบข้างอย่างแน่นอน ส่วนด้านการเงิน ต้องหมั่นอดออมไว้ให้ดี เพราะมีเกณฑ์ที่ต้องใช้มันในอนาคตแน่นอน (แบ่งเก็บวันละ 20 บาท 30 บาทก็ได้ ดีกว่าไม่มีเงินเก็บเลย) และที่สำคัญควรมีวินัยในการออมเงินกับตัวเองด้วย เดี๋ยวเงินเก็บจะหมดซะก่อน ด้านความรัก คนโสดที่กำลังคุยหรือคบหากับใครอยู่ ช่วงนี้ถือเป็นโอกาสทำแต้มเพิ่ม เพราะฉะนั้นอย่ามัวแต่รีรอ ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้ทะเลาะกันขั้นหนักมาก หากปล่อยไว้นานไป มีโอกาสเลิกกันสูง เพราะฉะนั้นจะทำอะไรก็คิดหน้าคิดหลังให้ดีๆนะครับ ส่วนสุขภาพ จะมีปัญหาในเรื่องของระบบทางเดินอาหาร ดูแลตัวเองด้วยนะครับ

ราศีพฤษภ (15 พ.ค. – 14 มิ.ย.) : การเปลี่ยนแปลง

           การงานจะมีการเปลี่ยนแปลงในอาทิตย์ อีกทั้งได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ทำให้มีงานใหม่เข้ามา เลยต้องเสียเวลาซักหน่อยในการทำความคุ้นเคยกับมันซักนิด ด้านการเงิน ดูทรงแล้วมีโอกาสได้รับเงินพิเศษในช่วงนี้ แต่พอรับปุ๊บก็บินออกจากกระเป๋าทันที (ทำไมชีวิตมันรันทดแบบนี้ฟระ TT^TT) มาดูความรักกัน คนโสดช่วงนี้อาจจะต้องต่อสู้กับความเหงาซักหน่อย แนะนำก็คือลองออกไปเที่ยวหรือหากิจกรรมทำเพิ่ม เพื่อให้ตัวเราฟุ้งซ่านจนดราม่าตัดพ้อชีวิตรัก ส่วนคนที่มีคู่ ตัวคุณจะมีโอกาสได้เข้าไปช่วยงานครอบครัวของอีกฝ่าย ทำให้ความสัมพันธ์ตัวคุณกับครอบครัวแฟนมีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ส่วนสุขภาพต้องระวังเรื่องอาการปวดหลังและปวดคอ ซึ่งมีสาเหตุมาจากการทำงาน

ราศีเมถุน (15 มิ.ย. – 16 ก.ค.) : สงบเสงี่ยม

           การงานช่วงนี้ค่อนข้างวุ่นวายพอสมควร งดทำตัวเด่นหรือพูดแทนคนอื่นในที่ทำงานจะดีมาก เพราะพูดไปมีแต่ทำให้เราตกเป็นเป้ามากยิ่งขึ้นกว่าเดิม (เรื่องแบบนี้ปล่อยๆไปบ้างก็ได้ ไม่งั้นจะซวยไปด้วยนะ) ทางด้านการเงิน กำลังไปได้สวย อีกทั้งยังมีโอกาสเสี่ยงโชคได้อีกด้วย แต่อย่าทุ่มไปกับเรื่องโชคมากนัก เพราะส่วนใหญ่แล้วโลภมากมักลาภหาย ด้านความรัก คนโสดช่วงนี้คงต้องทำใจ เพราะรักเค้าแต่เค้าไม่ได้รักเรากลับ แนะนำให้เว้นระยะห่างออกมาหน่อย เพื่อที่ตัวเราเองจะได้ไม่เจ็บมาก ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว จะมีโอกาสได้ไปทำความรู้จักกับครอบครัวของอีกฝ่าย ทำให้เรามีความสนิทสนมกับครอบครัวแฟนมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนด้านสุขภาพ จะมีอาการปวดเฉพาะจุดจากการออกกำลังกาย แนะนำว่าอย่าฝืน เพราะถ้าฝืนมากๆ ร่างกายจะแย่เอาได้

ราศีกรกฎ (17 ก.ค. – 16 ส.ค.) : การเปลี่ยนแปลง

           การงานจะมีคนคอยช่วยเหลือจนประสบความสำเร็จได้ด้วยดี ทำให้เราเริ่มเป็นที่จับตามองของผู้ใหญ่ในเรื่องความไว้วางใจในหน้าที่การงาน และมีโอกาสที่จะได้รับงานใหม่หรือเลื่อนขั้นได้ ส่วนทางด้านการเงิน ต้องระวังตัวเองให้ดี ใช้เงินแต่ละทีอย่างกับเศรษฐี ควรเพลาๆลงบ้าง ไม่งั้นในอนาคตจะลำบากเอาได้ ด้านความรัก คนโสดอาจไม่ค่อยได้สังเกตว่าช่วงนี้ มีคนคอยแอบดูและเป็นห่วงเราตลอดเวลา ถ้าหากรู้ตัวแล้วก็ การจะสานสัมพันธ์ก็คงไม่ยากมากนัก เพราะอีกฝั่งก็สนใจในตัวเราเองเช่นกัน ส่วนคนที่มีคู่ ต้องระวังเรื่องคำพูดที่สามารถกระทบกระทั่งกันได้ อันไหนที่เรายอมได้ก็ยอมไปเถอะครับ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ แนะนำให้หนีออกมาอยู่คนเดียวซักพักและให้อีกฝ่ายเย็นลง แล้วค่อยกลับเข้าไปคุยใหม่จะคุยง่ายกว่านะ ส่วนสุขภาพ ช่วงนี้รู้สึกร่างกายเหนื่อยง่ายขึ้น ต้องหมั่นเช็คเรื่องการกินและการพักผ่อนให้ดี

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.) : เหนื่อยหน่าย

           การงานค่อนข้างลำบากพอสมควร เพราไหนจะต้องรับผิดชอบงานตัวเองแล้ว ยังต้องไปดูแลงานของคนอื่นอีกด้วย เหนื่อยจริงๆเลยน้าช่วงนี้ ส่วนด้านการเงิน จะพบช่องทางลงทุนใหม่ๆ แนะนำให้ควรศึกษาข้อมูลต่างๆก่อนตัดสินใจ ไม่อย่างงั้นจะถูกหลอกเอาได้ง่ายๆ ด้านความรัก คนโสดจะได้พบคนที่ดีและเข้ากับเราได้ ซึ่งมีโอกาสที่จะสานสัมพันธ์กันในระยะยาวอีกด้วย ส่วนคนที่มีคู่ ความรักมาถึงจุดที่บอบบางที่สุด ลองคิดตริตรองให้ดีๆก่อนตัดสินใจ เพราะถ้าตัดสินใจไปแล้ว รักครั้งนี้จะไม่มีทางหวนกลับมาได้อีก ส่วนสุขภาพ ระวังเรื่องของออฟฟิศซินโดรมก็พอแล้วล่ะครับ

ราศีกันย์ (17 ก.ย. – 17 ต.ค.) : กลางๆ

           การงานอาทิตย์นี้ ไม่ง่ายและก็ไม่ยากซะทีเดียว อุปสรรคจากครั้งก่อน ในที่สุดเราจะหาทางออกเจอจากปัญหานี้และทำให้งานขยับไปเร็วมากขึ้นกว่าเดิม ด้านการเงิน เพลาๆการใช้เงินของตัวเองลงบ้าง ใครที่มีหนี้ก็ควรชำระออกไปบ้าง ชีวิตจะได้สบายมาขึ้นกว่าเดิม ด้านความรักของคนโสด สิ่งที่เราได้ลงทุนไป ไม่มีทางสูญเปล่าอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นจงมั่นใจในความรักของตัวเองไว้นะ ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ยังอินเลิฟกันดีเหมือนเดิม อีกทั้งจะมีโอกาสได้ไประลึกความหลังกับแฟน 2 ต่อ 2 อีกด้วย ส่วนสุขภาพระวังเรื่องอุบัติเหตุจากแหล่งน้ำ

ราศีตุล (18 ต.ค. – 16 พ.ย.) : แสงสว่างที่ปลายทาง

           จากความพยายามที่ฝ่าฟันอุปสรรคมา ในที่สุด เราจะได้พบกับสายรุ้งอันสวยงามซักที (ว่าไปนั่น 5555) การงานจะลงตัวและสมบูรณ์แบบ ทำให้ได้รับคำชื่นชมและความไว้ใจจากคนรอบข้างมากกว่าเดิม ส่วนทางด้านการเงิน ช่วงนี้ยังพอหมุนเงินได้ทัน เลยทำให้ชีวิตไม่ลำบากมากนัก แต่ถ้ายังใช้จ่ายแบบไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดีๆ ได้ซวยแน่นอน ด้านความรัก คนโสดจู่ๆก็เกิดอาการติสขึ้นมาซะงั้น เนื้อคู่มารออยู่ตรงหน้าแล้วแท้ๆ แต่ใจก็ยังรู้สึกลังเล แบบนี้คงช่วยอะไรไม่ได้แล้วล่ะครับ ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้พูดคุยกันน้อยลงกว่าเดิมเยอะ อาจเป็นเพราะการงานและนิสัยที่ดื้อรัน เลยทำให้ออกมาเป็นอย่างนี้ ว่างๆก็ลองไปเที่ยวกับแฟนบ้าง หรือเดินห้างบ้างก็ดีเหมือนกัน ทางด้านสุขภาพ โอเค แต่ก็ควรกินอาหารให้ถูกหลัก 5 หมู่ด้วยนะ เพื่อเป็นการป้องกันเรื่องของสุขภาพในอนาคต

ราศีพิจิก (17 พ.ย. – 15 ธ.ค.) : รวดเร็วและแม่นยำ

           การงานค่อนข้างลำบาก ด้วยเวลาที่กระชั้นชิดมา ทำให้ทุกสิ่งดูเร่งรีบไปหมดและมีโอกาสที่เราจะพลาดได้ เพราะฉะนั้นก็ระวังเรื่องความผิดพลาดในตัวงานด้วยนะครับ ส่วนด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ก็พยายามลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นลงอย่างเช่น การกินเลี้ยงหรือซื้อของแบบสุรุ่ยสุร่าย จะทำให้การเงินของเราดีขึ้นกว่าเดิมได้ ด้านความรัก คนโสดจะได้เจอคนในสเป็ค ดังนั้นอย่ารอช้า หาเรื่องขอเบอร์, ไลน์ หรือ เฟสบุ๊คไว้เลย 55555 ส่วนคนที่มีคู่ ต้องระวังเรื่องรักสามเศร้า จะทำอะไรหรือตัดสินใจยังไง ก็ควรคิดถึงคนปัจจุบันให้ดีนะครับ ด้านสุขภาพระวังอุบัติเหตุจากของมีคมครับ

ราศีธนู (16 ธ.ค. – 14 ม.ค.) : ไม่ย่อท้อ

           การงานดูทรงแล้วหนทางอีกยาวไกลเหลือเกิน พาลจะทำให้เราหมดกำลังใจในการทำงานได้ง่าย ลองแบ่งงานเป็นช่วงๆดู และโฟกัสกับสิ่งปัจจุบันให้เสร็จ จะช่วยเพิ่มกำลังใจในการทำงานได้ สู้ๆ ด้านการเงิน ขอให้ยับยั้งชั่งใจให้ดีก่อนจะซื้อของว่ามันจำเป็นจริงๆมั้ย เพราะการเงินเราก็ใช่ว่าจะดีมาก ดังนั้นต้องรู้จักวางแผนให้ดีนะครับ ด้านความรัก คนโสดต้องระวังพวกเจ้าชู้เข้ามาหลอกให้ตายใจ แนะนำว่าปิ๊งใครในช่วงนี้ให้ดูท่าทีไปก่อน อย่าเพิ่งรับปากอะไรกับใครทั้งสิ้น ส่วนคนที่มีคู่ จะได้รับความช่วยเหลือจากคนรักในด้านต่างๆ ทำให้ตัวเราผ่อนคลายและไม่เครียดมากกว่าแต่เดิม แบบนี้ต้องจัดรางวัลให้ซะหน่อยแล้ว อิอิ ส่วนสุขภาพ หากมีอาการเจ็บป่วยที่เกินกว่าจะดูแลเองได้ แนะนำให้ไปหาหมอเถอะครับอย่ารักษาเองเพราะผลที่ตามมาจะไม่คุ้มเอา