4 เทคนิค “ฮวงจุ้ย” ที่ทำให้บ้านขายได้ง่ายขึ้น


เชื่อว่าหลายท่านที่กำลังอ่านเรื่องนี้ อาจจะเคยประสบปัญหากับการขายบ้านไม่ออก ทั้งๆที่ทุกอย่างก็ดูเพอร์เฟ็คไปหมด ไม่ว่าจะเป็นทำเล ตัวบ้าน สิ่งรอบข้าง ฯลฯ โฆษณาก็แล้ว ลงขายในเวปนู้นนี้ แต่ยังไง๊ก็ขายไม่ออกซักที วันนี้ Home Idea by Dot Property จะมาแนะนำ 4 เทคนิค ฮวงจุ้ยที่จะช่วยให้คุณขายบ้านได้ง่ายขึ้น ซึ่งฮวงจุ้ยนี้จะช่วยลดเวลา ค่าใช้จ่าย และจัดการทุกสิ่งให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

1. มุมมองทั้งหมด

สิ่งสำคัญอันดับแรกในการขายบ้านคือ มุมมองของบ้านทั้งหลัง คนที่ต้องการจะซื้อบ้านนั้น สิ่งที่เค้าคิดครั้งแรกคือตัวบ้านเป็นอย่างไร น่าประทับใจมากมั้ย หรือมีตรงไหนที่แย่บ้าง ดังนั้นเราต้องพยายามพรีเซ้นต์บ้านของตัวเองให้ออกมาให้ดีที่สุด

           และที่สำคัญอย่าพยายามปกปิดข้อมูลอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น ผนังร้าว ท่อน้ำไม่ดี บ้านมีรอยรั่ว หรืออะไรทำนองนี้ ควรหาวิธีแก้หรือซ่อมจนอยู่ในสภาพที่ดีก่อน หรือถ้าหากจนปัญญาจริงๆ ก็ควรบอกไปตามตรง เพื่อเป็นการแสดงความจริงใจ (บางครั้งลูกค้าที่มีกำลังทรัพย์มากพอก็จะมองข้ามเรื่องพวกนี้ไปเพราะเค้าสามารถซ่อมแซมภายหลังได้) นอกจากนี้วิธีขายบ้านที่ดี ควรมองบ้านให้มากกว่าเป็นสินค้าเพียงชิ้นหนึ่ง เพียงใส่เรื่องราวหรืออารมณ์ลงไป จะทำให้บ้านของเราน่าซื้อมากขึ้นเป็นเท่าตัว

2. สดชื่นและสบายตา

ถ้าหากบ้านของคุณอยู่ในพื้นที่ใกล้กับธรรมชาติแล้ว เรียกได้เลยว่าบ้านของคุณจะมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น เพราะธรรมชาติจะช่วยดึงดูดพลังงานชี่ที่ดีมาสู่ตัวบ้าน แต่ถ้าหากว่าบ้านไม่ได้ตั้งอยู่ใกล้แหล่งธรรมชาติ ให้โฟกัสรูปตัวบ้านมาที่ประตูทางเข้าออกหลัก โดยการหาพืชไม้ประดับมาตกแต่งหน้าประตูหรือจะใช้เป็นแจกันพร้อมกับดอกไม้สดก็ได้เช่นกัน ใช้แสงที่ให้โทนอบอุ่นจะช่วยให้บ้านดูน่าอยู่มากขึ้น หรือถ้าหากบ้านมีพื้นที่น้อย อาจจะนำกระจกเข้ามาช่วยทำให้บ้านดูกว้างขึ้นก็ได้เช่นกัน

3. สิ่งเล็กน้อยก็มีผล


เวลาที่เราไปซื้อของอะไรก็ตามที่ห้าง ไม่ว่าจะเป็น ตู้ เตียง เสื้อผ้า ของกินของใช้ การที่เราได้เห็นสิ่งของนั้นถูกตกแต่งเหมือนถูกใช้งาน หรือว่าได้ทดลองใช้งาน สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้คนเข้ามาซื้อมันมากขึ้น บ้านก็เช่นกัน หากเราลองตกแต่งภายในบ้านโดยการเพิ่มองค์ประกอบนิดๆหน่อยๆ มากกว่าปล่อยทิ้งไว้ให้โล่ง จะช่วยทำให้บ้านดูดีมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ห้องน้ำ เราอาจจะตกแต่งให้อารมณ์เหมือนในสปา เพื่อเพิ่มความน่าใช้มากขึ้นแต่ว่าอย่าลืมซ่อนพวกของใช้ส่วนตัวด้วย (คนซื้อคงไม่อยากรู้หรอกครับว่าเราใช้แปรงสีฟันยาสีฟันยี่ห้ออะไร 555)

4. สร้างพลังชี่ที่ดี


เวลาคนต้องการจะซื้อบ้าน นอกจากภายนอกบ้านแล้ว สิ่งที่ตัสินการซื้อขายได้เลยนั่นก็คือห้องทั้ง 3 ภายในบ้าน ได้แก่ ห้องนอน ห้องน้ำ และห้องครัว เพราะผู้ซื้อต้องการรู้ว่า ห้องนอนจะเป็นยังไง ห้องน้ำดีมั้ย แล้วเวลาทำอาหารห้องเป็นยังไง

           ดังนั้นในฐานะที่เราต้องการขายบ้าน เราจึงควรต้องเข้าใจความคิดของผู้ซื้อด้วยว่าเค้าคาดหวังจะให้เป็นยังไง ซึ่งเราสามารถนำหลักของฮวงจุ้ยเข้ามาช่วยตกแต่งห้องเหล่านี้ได้ ยกตัวอย่างเช่น ห้องนอนที่ดีควรหลีกเลี่ยงการมีกระจกตั้งอยู่ที่ปลายเตียงหรือหัวเตียง, ประตูห้องน้ำไม่ควรอยู่ตรงกับประตูห้องนอน หรือภายในห้องครัว อ่างล้างจานไม่ควรอยู่ติดกับบริเวณเตาไฟ เป็นต้น

           และนี่ก็คือ 4 เทคนิคง่ายๆที่จะช่วยให้บ้านขายง่ายมากขึ้น หากใครประสบปัญหานี้ก็อย่าลองนำไปปรับใช้กันดูนะครับ แล้วจะรู้ว่าเรื่องฮวงจุ้ยเพียงเล็กๆน้อยๆ ก็สามารถเปลี่ยนบ้านที่ไม่มีจุดเด่นอะไรให้ดูสะดุดตาผู้ซื้อได้มากกว่าเดิมครับ

ที่มา: fengshui.about, homeimg, hypevilla, mewe, st.houzz