ดวงประจำสัปดาห์ (29 มิ.ย. – 5 ก.ค. 2558)

ราศีใดในอาทิตย์นี้ ที่ดวงงานมารุ่งพุ่งแรง…?

ราศีมังกร (15 ม.ค. – 12 ก.พ.) : จัดว่าดี

การงาน : จะมีข่าวดีเข้ามาเร็วๆนี้ครับ หรือได้รับความไว้วางใจจากเบื้องบนให้มาดูแลงานเฉพาะด้าน เรียกได้ว่าการงานกำลังไปได้สวย
การเงิน : รายรับยังพอมีเข้ามาบ้างเรื่อยๆ แต่ไม่มากนัก ทีต้องระวังคือเรื่องของการใช้จ่ายเกินตัว
ความรัก : คนโสดจะเจอกับเนื้อคู่โดยบังเอิญ ซึ่งมีโอกาสจะสานสัมพันธ์กันด้วยในอนาคต ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้ยังคงฟรุ้งฟริ้งอยู่แต่ต้องระวังเรื่องเล็กๆน้อยๆที่จะทำให้เป็นเรื่องใหญ่
สุขภาพ : ร่างกายยังดูปกติแข็งแรงครับ แต่อย่างน้อยก็ควรไปตรวจสุขภาพประจำปีด้วยนะ กันพลาด

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 14 มี.ค.) : โลเล

การงาน : การงานค่อนข้างกดดันอย่างหนักในอาทิตย์นี้ ไหนจะเพื่อนร่วมงาน ไหนจะปัญหาจากตัวเนื้องานอีก บอกเลยพี่เครียดมากกกก
การเงิน : จะมีรายจ่ายเพิ่มขึ้นมาบ้าง แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ ยังพอรับมือไหวอยู่
ความรัก : คนโสดจากครั้งที่แล้วที่รู้สึกดี พอมาครั้งนี้ชักโลเลเปลี่ยนใจ ยังไม่อยากมีแฟนซะงั้น ส่วนคนที่มีคู่ ระวังนะครับ โกหกอะไรไว้ ถ้าโดนจับได้ทีหลังนี่ มีทะเลาะกันหนักแน่
สุขภาพ : ระวังเรื่องของอาการปวดท้องครับ

ราศีมีน (15 มี.ค. – 13 เม.ย.) : มาแรง

การงาน : เป็นช่วงที่ดวงงานมาแรงมาก จะจับจะทำอะไรก็ประสบความสำเร็จและไม่มีทางหยุดอยู่แค่นี้แน่นอนครับ
การเงิน : ระวังเรื่องของการทำข้อตกลงต่างๆ อ่านรายละเอียดให้ดีๆ เพราะมีสิทธิ์ที่จะโดนโกงสูงมาก
ความรัก : คนโสดต้องระวังเรื่องของการกลายไปเป็นมือที่ 3 ของคนอื่น หากรู้ตัวแล้วก็ควรรีบถอยห่างออกมาจะดีกว่านะครับ ส่วนคนที่มีคู่ ยังเหมือนเดิมครับ ไม่มีอะไรให้น่ากังวลมากเท่าไหร่ อาจจะมีทะเลาะกันบ้าง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร
สุขภาพ : จะมีเจ็บป่วยเล็กๆน้อยๆ หันมาออกกำลังกายเพื่อเป็นการป้องกันดีกว่า

ราศีเมษ (14 เม.ย. – 14 พ.ค.) : อุปสรรค

การงาน : จะมีอุปสรรคพอสมควร ทำให้การงานเกิดอาการสะดุด ไม่ราบรื่นเท่าไหร่นัก ซึ่งปัญหานั้น มาจากบุคคลภายนอกซะส่วนใหญ่
การเงิน : จะพบช่องทางลงทุนใหม่ๆ ทำให้มีช่องทางรายรับเพิ่มขึ้น แต่ทว่ารายจ่ายที่ยังมีอยู่ ก็ดูเหมือนจะเป็นอุปสรรคไม่ใช่น้อย
ความรัก : คนโสดช่วงนี้ โลกจะกลายเป็นสีชมพู และจะได้รับข่าวดีเร็วๆนี้แน่นอน (ตูจะมีแฟนแล้วโว้ย 5555) ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้จะทะเลาะกันถี่ขึ้น ซึ่งเรื่องที่ทะเลาะนั้น ล้วนแต่เป็นเรื่องที่ตัดสินใจได้ยาก ลองทำหัวให้เย็น แล้วลองมานั่งหาทาออกด้วยกันจะเหมาะสุดนะครับ
สุขภาพ : ระวังเรื่องของอาการปวดหลังจากการนั่งหลังเป็นเวลานาน ลองลุกขึ้นเบียดขี้เกียจดูบ้าง จะพอช่วยทุเลาได้

ราศีพฤษภ (15 พ.ค. – 14 มิ.ย.) : อย่ากลัว

การงาน : เกิดช่วงนี้ต้องกล้าตัดสินใจ เริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ ไม่อย่างงั้นจะไม่มีทางพัฒนาเด็ดขาด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้ลุยสุ่มสี่สุ่มห้าเข้าไปนะครับ ต้องรู้จักเตรียมตัวและวางแผนด้วย
การเงิน : จะมีรายจ่ายพิเศษในช่วงนี้แต่ก็ไม่เยอะมาก เป็นรายจ่ายที่เน้นการสร้างความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ถือว่าเป็นการลงทุนที่ดีนะครับ
ความรัก : คนโสดจะได้เจอคนที่คุยด้วยแล้วสบายใจและรู้สึกดี แต่ถ้าถามว่าคนนี้ยังใช่มั้ย ก็เหมือนยังไม่สุด ต้องรอดูกันต่อไป ส่วนคนที่มีคู่ จะมีเรื่องให้ต้องปวดหัวแทบทุกครั้งเพราะทะเลาะกันบ่อยเว่อร์ แต่เรื่องส่วนใหญ่นั้น ล้วนแต่เป็นเรื่องเล็กๆหยุมหยิมทั้งนั้น 5555
สุขภาพ : ระวังเรื่องการใช้งานของมีคมไว้ให้ดีนะครับ เพราะถ้าพลาดขึ้นมา มีโอกาสเข้าโรงพยาบาลสูงมาก

ราศีเมถุน (15 มิ.ย. – 16 ก.ค.) : เผื่อใจ

การงาน : เพราะความแน่นอนคือความไม่แน่นอน การงานจะมีการเปลี่ยนแปลงจากที่คิดไว้ ควรเตรียมแผนเผื่อเอาไว้ด้วย อีกทั้งควรมีสติตลอดเวลา และไม่ประมาทนะครับ
การเงิน : ระวังเรื่องของการเซ็นสัญญาให้ดี อ่านข้อตกลงหรือรายละเอียดในสัญญาช้าๆ เพื่อตัวของเราเอง และระวังเสียทรัพย์จากความประมาทด้วยนะครับ (ถ้าระวังตลอดโอกาสเสียทรัพย์ก็จะไม่มีแน่นอน)
ความรัก : คนโสดถ้าคิดจะคบกับใครจริงๆแล้ว ต้องรู้จักปรับตัวให้เข้ากับอีกฝ่าย (อีกฝั่งนึงก็เช่นกัน) เพื่อจะได้อยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุข ส่วนคนที่มีคู่ ความรักยังคงหวานเจี๊ยบเหมือนเดิม ขาดเพียงแต่การหากิจกรรมไปทำด้วยกัน จะช่วยให้รักแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
สุขภาพ : ระวังเรื่องของอาการท้องอืด จกาอาหารไม่ย่อยนะครับ

ราศีกรกฎ (17 ก.ค. – 16 ส.ค.) : ลุยเลย

การงาน : จะมีโอกาสประสบความสำเร็จ ใครที่กำลังหาทางขยับขยายการงานในช่วงนี้ก็จะผ่านไปได้ด้วยดี อีกทั้งยังมีเพื่อนร่วมงานคอยสนับสนุนอีกด้วย เพราะฉะนั้นลุยให้เต็มที่ไปเลยนะครับ
การเงิน : ต้องระมัดระวังในการใช้จ่ายให้มากขึ้น ใครที่นิสัยสุรุ่ยสุร่ายอยู่ก็เลิกเถอะนะครับ เอาเป็นนานๆทีดีกว่า จะได้มีเงินเก็บไว้ใช้ยามจำเป็นจริงๆ
ความรัก : โอกาสที่จะได้ลงจากคานมาถึงแล้ว อย่ามัวแต่คิดมากให้เสียเวลา 5555 ส่วนคนที่มีคู่ ความรักช่วงนี้ชักเริ่มจืดจาง ลองชวนกันไปทำบุญด้วยกัน จะช่วยให้ความรักสดใส และมีแต่สิ่งดีๆเข้ามา
สุขภาพ : สุขภาพโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ที่ดีครับ แต่ถ้าจะให้ดี หันมาออกกำลังกายทุกวันดีกว่า จะช่วยให้สุขภาพของเราแข็งแรงตลอดไป

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.) : เหนื่อยหน่อย

การงาน : ช่วงนี้อาจต้องยอมเหนื่อยซักหน่อยนะครับ เพราะมีเกณฑ์ได้ไปทำงานต่างสถานที่หรือรับผิดชอบงานที่ค่อนข้างแตกต่างจากเดิม แต่ว่าถ้าพ้นจุดนี้ไปได้ รับรองได้ว่าประสบความสำเร็จแน่นอนครับ
การเงิน : จะมีรายรับเพิ่มเข้ามาซึ่งมาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวคุณเอง ดังนั้นจะเอาเงินก้อนนี้ไปใช้จ่ายซื้อของให้ตัวเองก็ได้ครับ ไม่กระทบต่อรายรับรายจ่ายหลักอยู่แล้ว
ความรัก : ถึงแม้ช่วงนี้จะดูเงียบเหงาไปบ้าง แต่อีกไม่นาน จะได้ลงจากคานแน่ๆครับ 555 ช่วงนี้เน้นใช้ชีวิตโสดให้เต็มที่ ส่วนคนที่มีคู่ เพราะความคิดความอ่านไม่เหมือนกัน บ่อยครั้งที่ต้องจบด้วยการทะเลาะกันเสมอ ลองหาช่วงเวลาที่ทั้งคู่อารมณ์ดีและไม่เหนื่อย จะได้คุยด้วยกันได้อย่างสงบสุขนะครับ
สุขภาพ : จะมีอาการปวดเมื่อยตามจุดต่างๆในร่างกาย แนะนำให้ลองเต้นแอโรบิกหรือเล่น body weight จะช่วยแก้ได้ครับ

ราศีกันย์ (17 ก.ย. – 17 ต.ค.) : เตรียมตัว

การงาน : ช่วงนี้ยังไม่ค่อยโอเคนัก โดยเฉพาะคนที่ทำธุรกิจของตัวเอง ดังนั้นในตอนนี้ควรทำสิ่งที่ทำได้ไปก่อน เตรียมตัวให้พร้อม แล้วรอประตูแห่งโอกาสที่กำลังจะเข้ามา
การเงิน : ยังดูฝืดเคืองบ้าง (ตามจริงก็ไม่บ้างเท่าไหร่นะ = =”) อาจจะต้องรัดเข็มขัดซักหน่อย แต่ถ้ามันเกินตัวจริง จะมีผู้ใหญ่เข้ามาให้ความช่วยเหลือครับ
ความรัก : คนโสดจะได้พูดคุยกับเพศตรงข้าม ดูจากไพ่แล้ว โดยรวมถือว่าดี แต่นิสัยใจคอเนี่ยสิ คงต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเองแล้วล่ะ ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตกับไปได้สวยครับ ไม่มีเรื่องให้ต้องทะเลาะจนปวดหัว (แต่อาจมีงอนบ้างเล็กๆน้อยๆ 555) ก็ขอให้รักกันแบบนี้ไปนานๆนะครับ
สุขภาพ : คนที่เจ็บป่วยบ่อย ต้องหันมาดูแลสุขภาพตัวเองได้แล้วนะครับ ไม่อย่างงั้น มันจะส่งผลในระยะยาวอย่างแน่นอน

ราศีตุล (18 ต.ค. – 16 พ.ย.) : ชื่อเสียง

การงาน : จะได้รับความเชื่อถือ สืบเนื่องมาจากผลงานที่เราได้ทำเอาไว้ และยิ่งถ้าเป็นงานเสริมด้วยแล้วล่ะก็ จะได้รับเครดิตอย่างมากจากลูกค้าเลยครับ
การเงิน : ใครที่มีหนี้สินค้างอยู่ ควรรีบๆเคลียให้หมดนะครับ และที่สำคัญ อย่าเพิ่งให้ใครยืมเงินในตอนนี้ ไม่ว่าจะเพื่อนหรือญาติพี่น้องก็แล้วแต่
ความรัก : คนโสดจะได้พบคนที่ถูกชะตากันโดยบังเอิญ และจะแย่แน่ๆ ถ้าหากเราปล่อยผ่านไป ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้ทะเลาะกันบ่อยไปรึเปล่า ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมซึ่งกันและกัน แบบนี้ก็ไม่มีความสุขกันพอดี อะไรที่ปล่อยผ่านไปได้ก็ปล่อยไปดีกว่านะครับ
สุขภาพ : ระวังเรื่องการพักผ่อนไม่เพียงพอนะครับ มันจะส่งผลหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหัว เบื่ออาหาร แถมทำให้อ้วนอีกด้วย

ราศีพิจิก (17 พ.ย. – 15 ธ.ค.) : อย่าใจอ่อน

การงาน : ช่วงนี้ถือว่าโอเคมากเลยครับ การงานไหลลื่นไม่มีปัญหามาทำให้หนักใจ แถมเพื่อนร่วมงานก็ดีด้วย แบบนี้ทำให้เราทำงานได้ออกมาดีแน่นอนครับ
การเงิน : มีเกณฑ์เสียเงินจากความไม่หนักแน่นของตัวเราเอง ดังนั้นเวลามีคนมาเสนออะไร ก็ขอให้ตัดสินใจเด็ดขาดไปเลยนะครับ อย่าอ้ำอึ้ง เพราะนั่นเป็นเหมือนการเปิดโอกาสให้อีกฝั่ง
ความรัก : คนโสดจะได้คบกับคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ แต่ทว่าคนรอบข้างกลับไม่ค่อยมีใครเห็นด้วยซะงั้น เอาเป็นว่าเรื่องของความรักเป็นเรื่องของคุณคนเดียวเท่านั้นนะครับที่สามารถตัดสินใจได้ คิดยังไงก็ทำแบนั้นไปเลย ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตปกติราบรื่นดีครับ แต่จะมีทะเลาะกันบ้างเมื่อพูดถึงธุรกิจที่ทำร่วมกัน
สุขภาพ : อาการจบป่วยเรื้อรังที่สะสมมานานกำลังจะดีขึ้นครับ แค่ขอให้มีกำลังใจในการดูแลตัวเองและออกกำลังกายบ่อยๆ เพียงเท่านี้ก็สามารถหายได้แล้วล่ะครับ

ราศีธนู (16 ธ.ค. – 14 ม.ค.)

การงาน : ความสำเร็จและความก้าวหน้ากำลังจะมาถึง หรือถ้าใครที่แสวงหางานใหม่ ก็เป็นโอกาสที่ดีเช่นกันครับ
การเงิน : หากลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นในแต่ละเดือนได้ จะทำให้มีเงินเก็บได้มากมายเลยครับ หากขาดแรงบันดาลใจในการเก็บเงิน ให้ลองหาดูคนที่เค้าฝึกเก็บเงินในเว็บ Pantip ดูนะครับ จะทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้น
ความรัก : คนโสดมีเกณฑ์ได้พบกับคนที่เหมาะสมกับเรามาก ยังไงก็ลองดูไปก่อนนะครับ ถ้านิสัยใจคอเข้ากับเราได้ ก็จัดการเลย 555 ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้ความสัมพันธ์ราบรื่นดีครับ ฟรุ้งฟริ้ง กิงก่องแก้วมาก (อย่าถามหาความหมายเลยครับ พิมพ์ไปตามอารมณ์ 5555) เอาเป็นว่า ดีมากๆครับเลยครับสำหรับชีวิตคู่
สุขภาพ : ระวังเรื่องของอาการเจ็บตามข้อต่างๆ พยายามอย่าฝืนร่างกายมาก ถ้าหากไม่จำเป็นนะครับ