ดวงประจำสัปดาห์ 9-15 กุมภาพันธ์

ราศีมังกร (15 ม.ค. – 12 ก.พ.)
การงานอาทิตย์นี้ยังคงปวดหัว ทำอะไรก็ดูติดขัดไปซะทุกอย่าง แถมยังดูจะมีปัญหากับหัวหน้าอีก แนะนำให้ใจเย็นๆก่อนเน้อ ลองขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานดู การเงินจะมีโอกาสรับทรัพย์แบบงงๆ หรือจะได้ช่องทางการเงินเพิ่มมากขึ้น ความรักของคนโสดจะได้พบปะกับคนเก่าๆ แถมมีโอกาสจะคบกันด้วย ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ก็เพลาๆเรื่องการน้อยใจบ้าง หันมาคุยกันเยอะๆ สุขภาพระวังเรื่องเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 14 มี.ค.)
งานที่คุณทำอยู่ในตอนนี้นี้ ใช่ว่าจะเลวร้ายไปซะหมด เพราะถือเป็นการฝึกสกิลความสามารถของคุณไปในตัว และถ้าผ่านจุดนี้ไปได้ คุณจะมีโอกาสได้รับข้อเสนอหรือสิ่งที่ดีกว่านี้ การเงินอาจจะมีปัญหาเรื่องของการกู้ยืม เพราะฉะนั้นคิดดีๆ และทำสัญญากู้ยืมด้วย จะได้ไม่เป็นปัญหา (แม้แต่คนสนิทก็ต้องทำนะ) ความรักคนโสด จะมีโอกาสปิ๊งรักจากคนรอบข้างหรือจากการทำงาน ส่วนคนมีคู่จะมีทะเลาะกันบ้างเพราะแนวความคิดไม่ตรงกัน ลองหาเวลาว่างๆชวนกันไปทำกิจกรรมร่วมกันจะช่วยได้เยอะ สุขภาพดูปกติ ไม่มีอะไรต้องน่าเป็นห่วง

ราศีมีน (15 มี.ค. – 13 เม.ย.)
ให้ตายเถอะ นี่มันงานหรือสึนามิ ไหลมาจนจะทับตายอยู่แล้ว จะทำอะไรก่อนดี วิธีง่ายๆแค่จัดลำดับความสำคัญ แล้วทำไปที่ละอย่าง อย่าเพิ่งซ่าทำพร้อมกัน ไม่งั้นอย่าหาว่าไม่เตือนนะ ส่วนการเงินยังคงปกติ ถ้าไม่ใช้สุรุ่ยสุร่าย ก็ยังไม่ขาดมืออย่างแน่นอน ความรักคนโสด อาจจะกลุ้มทำไมไม่เห็นมีใครเข้ามาบ้าง ลองออกไปเที่ยวหรือหากิจกรรมที่ทำเป็นกลุ่มดู จะเป็นตัวช่วยเปิดโอกาสให้คุณเป็นอย่างดี ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ก็มีอาการน้อยใจเกิดขึ้นบ้างเป็นเรื่องปกติ ขอแค่หาเวลาอยู่ด้วยกันให้มากขึ้นกว่านี้ ทุกอย่างจะคลี่คลายเอง สุขภาพระวังเรื่องความเครียด ไมเกรน

ราศีเมษ (14 เม.ย. – 14 พ.ค.)
งานหลักยังคงปกติ ไม่มีปัญหาอะไร แต่อาจจะมีหมาป่าในชุดลูกแกะมาแกล้งชื่มชมแล้วแทงคุณข้างหลัง คำแนะนำคือ อย่าเพิ่งเหลิงตัวเอง ถ่อมตัวเข้าไว้ แล้วทุกอย่างจะดีเอง การเงินดูจะตึงมืออยู่มากช่วงนี้ ทำอะไรหรือใช้จ่ายหวือหวามากไม่ได้ ความรักคนโสด จะมีคนมากหน้าหลายตาเข้ามาทำความรู้จัก อย่าเพิ่งตัดสินใจอะไรทันที ดูเชิงช่วงนี้ไปก่อนจะเป็นการดีที่สุด ส่วนคนมีคู่กันยังรักและให้กำลังใจซึ่งกันและกันเหมือนเดิม สุขภาพต้องระวังเรื่องการเจ็บออดๆแอดๆ หันมาออกกำลังกายเยอะๆ

ราศีพฤษภ (15 พ.ค. – 14 มิ.ย.)
การงานช่วงนี้ ยังคงต้องใช้ความอดทนสูง ทั้งงานล้นมือ ทั้งงานคนอื่น ได้แต่แนะนำให้อดทนหน่อยนะ ชีวิตคนเราก็งี้แหละ มีขึ้นมีลง การเงินจะมีเกณฑ์ได้รับเงินก้อนใหญ่จากการขายที่ดิน แต่ก้อนนี้ต้องเก็บให้ดีๆ อย่ามือเติบโดนวิญญาณเศรษฐีเข้าสิง ไม่งั้นอาจจะกลายเป็นเศษผีในภายหลังได้ คนโสดในตอนนี้ อาจจะเฟลไปบ้าง เพราะชอบใคร เขาก็ดันไม่ชอบ
พอเขามาชอบเรา เราก็ไม่ชอบเขาเหมือนกัน (แหม่ มาเป็นเพลงเลย) ส่วนคนมีคู่ระวังเรื่องของการคบซ้อน สุขภาพระวังเรื่องอาการปวดหัว ปวดท้องจากความเครียด

ราศีเมถุน (15 มิ.ย. – 16 ก.ค.)
ช่วงนี้จะมีคนมาขอความช่วยเหลือเรื่องการงานอยู่เยอะน่าดู ช่วยเถอะครับ ถ้ามันไม่เกินความสามารถเรา การเงินจะมีรายรับเพิ่มมากขึ้น แต่ทว่ารายจ่ายก็สูงเพิ่มเหมือนกัน ดังนั้น วางแผนจัดการดีๆ คนโสด ระวังเรื่อง one night stand ให้ดีๆ อย่าเผลอปล่อยเนื้อปล่อยใจไปมาก ไม่งั้นได้กลับมาเสียใจภายหลังแน่นอน ส่วนคนที่มีคู่ ระวังเรื่องอารมณ์หงุดหงิดง่าย อาจจะทำให้พาลไปลงกับคนที่รักได้ สุขภาพยังคงปกติ แต่ก็ต้องคอยระวังเอาไว้ด้วย

ราศีกรกฎ (17 ก.ค. – 16 ส.ค.)
การงานช่วงนี้อยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่ได้หวือหวาอะไรมากนัก แต่อาจจะมีบ้างที่คนมาขอความช่วยเหลือ การเงินอยู่ในระดับที่ดี ไม่มีรายจ่ายที่ต้องปวดหัวมากเท่าไหร่ ความรักของคนโสด มีแต่คนเข้ามาปรึกษาเรื่องหัวใจมากมาย มองในแง่ดีเข้าไว้ เพราะเราเคยมีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อน ส่วนคนที่มีคู่ก็ยังคงสวีทหวานแหววเหมือนเดิม สุขภาพยังปกติเหมือนเดิม ไม่มีอะไรต้องกังวล

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)
การงานคราวนี้ ค่อนข้างจริงจังและตั้งใจเป็นพิเศษ เพราะช่วงนี้ต้องสร้างอนาคต แถมมีโอกาสได้ไปที่ใหม่ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นับว่าเป็นสิ่งที่ดี การเงินยังคงปกติ ไม่มีรายจ่ายที่น่ากังวลมากมาย คนโสดพบใครแล้วมั่นใจกับคนๆนั้น ให้รีบคว้าเอาไว้ก่อนจะสายไป ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้ต้องเอาใจใส่คนรักมากๆ เพราะเป็นช่วงที่คนรักจะมีปัญหาเรื่องความเครียดเข้ามาเยอะ สุขภาพ ยังคงอยู่ในเกณฑ์ดี ออกกำลังกายบ้าง ชีวิตจะได้สบาย

ราศีกันย์ (17 ก.ย. – 17 ต.ค.)
การงาน แนะนำได้อย่างเดียวคือ ทุ่มตัวทำให้เต็มที่ให้ดีที่สุด แล้วผลที่ออกมาจะดีเอง ส่วนการเงิน ก็ต้องคอยเก็บไว้บ้าง ไม่อย่างนั้นช่วงกลางเดือนอาจจะขัดสนได้ ความรักโสด ยังคงสนุกอยู่กับการคนเดียว บางทีการอยู่คนเดียวมันก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่ ส่วนคนที่มีคู่ ก็ยังหวานกันเหมือนเดิม อาจจะมีง้องแง้งกันบ้างเป็นเรื่องปกติ สุขภาพระวังเรื่องทางเดินหายใจ และพักผ่อนไม่เพียงพอ

ราศีตุล (18 ต.ค. – 16 พ.ย.)
งานยังคงเยอะมหาศาลเหมือนเดิม อาจจะมีท้อบ้างเป็นบางครั้งแต่ขอให้คิดไว้ว่า เรายังดีมีงานทำ มีรายได้มาเลี้ยงครอบครัวได้ การเงินเริ่มมีเก็บเพิ่มมากขึ้น แต่ต้องมีเสียกับการดูแลตัวเองซักหน่อย ซึ่งก็ถือว่าคุ้ม คนโสดจะมีคนเข้ามาคุยมากมาย แต่ทว่ากลับยังไม่ใช่คนที่เรารอ ก็ขอให้พบไวๆนี้นะครับ ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว จะเกิดปัญหาทะเลาะเบาะแว้ง เพราะต่างคนต่างมีจุดยืนไม่เหมือนกัน ซึ่งอาจจบานปลายได้ในอนาคต ลองแยกไปนั่งให้หัวเย็นก่อน แล้วค่อยกลับมาคุยกันจะเป็นการดี สุขภาพระวังเรื่องหน้ามืด ไม่มีแรง

ราศีพิจิก (17 พ.ย. – 15 ธ.ค.)
เริ่มมีงานใหม่ๆเข้ามาท้าทายความสามารถ จะมีติดขัดบ้างในช่วงแรกๆ แต่ก็ถือได้ว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ การเงินมีเรื่องให้ต้องปวดหัวเกี่ยวกับรายจ่าย ส่วนรายรับก็พยายามใช้จ่ายเท่าที่จำเป็นแล้วกันนะครับ จะช่วยได้เยอะอยู่พอสมควร ความรักคนโสดจะมีโอกาสที่มีคนพยายามเข้ามาตีสนิท ขอให้รอดูเชิงไปก่อน อย่าเพิ่งตัดสินใจ ส่วนคนมีคู่ ช่วงนี้อาจจะไม่ค่อยได้คุยกันมากนักเพราะต่างคนต่างก็มีหน้าที่ที่ต้องทำ แต่ยังคงรักกันเหมือนเดิม ไม่มีปัญหาอะไร สุขภาพระวังเรื่องของการเดินทาง

ราศีธนู (16 ธ.ค. – 14 ม.ค.)
หลังจากผ่านมรสุม ฟ้าก็เริ่มเปิด ช่วงนี้การงานมีแนวโน้มที่จะสดใสขึ้น การเงินจัดการหนี้สินให้จบๆ แบ่งเงินเป็นสัดส่วนและมีวินัย จะช่วยให้การเงินของคุณคล่องขึ้น ความรักของคนโสดในที่สุดก็ได้เจอเนื้อคู่ซักที น้ำตาจะไหล ส่วนคนมีคู่จะมีปัญหาใหญ่เข้ามา ทำให้เกิดการทะเลาะกัน พยายามอย่าใช้อารมณ์คุย ถ้าเค้าแรง คุณต้องเบา อาจจะขัดใจซักนิด แต่เชื่อเถอะ มันดีต่ออนาคตนะ สุขภาพระวังเรื่องอาการปวดหลัง ลุกมาเดินหรือยืดเส้นยืดสายบ้าง