ดูดวงรายปี 2559 ราศีมังกร

 

ราศีมังกร (15 ม.ค. – 12 ก.พ.)

มกราคม
เปิดปีใหม่มา ก็ถึงกับงานงอกครับ เพราะมีโอกาสที่จะถูกโยกย้ายหรือสิ้นสุดกับงานที่ทำในปัจจุบัน ส่วนทางด้านการเงินก็ค่อนข้างประสบกับความฝืดเคือง กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ทางด้านความรัก คนโสดจะถึงคราวโสดเลือกได้ ส่วนคนที่มีคู่ อาจจะพบกับปัญหาที่ทำให้เคลียร์ไม่ลง ซึ่งมีโอกาสจะจบแบบไม่แฮปปี้เท่าไหร่นัก

กุมภาพันธ์
เข้าเดือนกุมภา การงานโอเคและราบรื่นอย่างมาก ไม่มีเรื่องให้ทุกข์ร้อนใจ ส่วนการเงินจะต้องจัดการรายรับรายจ่ายให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์ในการใช้จ่ายมากพอสมควร ด้านความรัก คนโสดจะได้พบกับคนที่ทำให้รู้สึกดี เหมือนตอนเฟรชชี่ปี 1 แต่ถามว่าใช่มั้ย คงยังบอกได้ว่าไม่ครับ ส่วนคนที่มีคู่ ทุกอย่างดูดีมีความสุขครับ แต่อาจจะมีปัญหาบ้างแต่ก็เล็กน้อย

มีนาคม
จะได้เริ่มต้นทำสิ่งใหม่ จะเรียกว่าเป็นการเรียนรู้ก็ว่าได้ครับ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีครับ ส่วนเรื่องเงิน แนะนำว่าไม่ควรให้ใครยืมเงินในช่วงนี้และใครที่มีหนี้ก็ควรรีบเคลียร์นะครับ ส่วนคนโสดอาจจะต้องผิดหวังกับที่คิดไว้ ถึงแม้จะเจ็บแต่ก็ต้องเดินต่อไป ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตราบรื่นและมีความสุขมากๆ หากใครที่ทำธุรกิจร่วมกันก็จะได้ผลตอบรับที่ดีมาก

เมษายน
จะได้รับโอกาสจากผู้อื่นในการใช้ความรู้และประสบการณ์ที่ผ่านมาทำงานที่ได้ รับมอบหมายให้ การเงินมีเรื่องให้ต้องทุข์ใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีโอกาสที่จะถูกเชิดเงินจากคนที่ยืมไปด้วย ด้านคนโสดรู้สึกสับสนกับความรัก ใจนึงก็อยากอยู่ใจนึงก็อยากปล่อย ส่วนคนที่มีคู่ ต้องระวังความเจ้าชู้ของตัวเองให้ดี เพราะจะนำปัญหามาสู่ชีวิตคู่ได้

พฤษภาคม
การงานจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ทำสิ่งใดก็ล้วนไหลลื่นไม่ติดขัด อีกทั้งยังมีโอกาสดีๆมากมายเข้ามาในช่วงเดือนนี้ ส่วนการเงิน รายรับจะมีมาก อีกทั้งจะได้ทรัพย์จากความเสน่หาด้วยนะ ส่วนความรักคนโสด อาจจะมีเริ่มปลงๆบ้างแต่ว่ามีแน่นอนครับ เพียงแต่ต้องใช้เวลาหน่อยนะ ส่วนคนที่มีคู่อาจจะไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้เวลาด้วยกันบ่อยนักเพราะต่างฝ่ายก็ หาเงินมาจุนเจือครอบครัวทั้งคู่

มิถุนายน
ได้รับมอบหมายในการจัดการงานใหญ่ๆซึ่งต้องใช้ความสามารถสูง อาจจะมีปัญหาหนักบ้าง แต่งานชิ้นนี้จะผ่านไปได้อย่างสวยงามครับ ส่วนการเงินจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนหรือจากงานเสริม ทำให้สามารถนำมาหมุนใช้ได้อย่างสบายๆ ส่วนความรัก คนโสดต้องแข่งขันกับคนอื่นในการสร้างคะแนนพิชิตใจฝ่ายตรงข้าม ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตจะโชคดีเพราะคุณผู้หญิง เพราะฉะนั้นคุณผู้ชายทั้งหลายควรเชื่อฟังนะครับ 555+

กรกฎาคม
การงานจะมีเรื่องให้ต้องเจ็บช้ำใจ เพราะปัญหาเพื่อนร่วมงาน อีกทั้งคุยขอความช่วยเหลือจากใครก็หาได้ยาก การเงิน รายรับรายจ่ายสามารถจัดการคุมได้อยู่หมัด ทำให้ไม่มีปัญหาในเดือนนี้ ด้านความรัก คนโสดจะพบกับเนื้อคู่จากความบังเอิญ ตามจริงจะเรียกว่าโชควาสนาก็ได้นะเออ ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตก็ดี๊ดีมีความสุขอย่างมาก

สิงหาคม
การงานจะได้ใช้ความสามารถในการขับเคี่ยวปัญหา ซึ่งในช่วงต้นเดือนอาจต้องยอมลำบากซักหน่อย แต่พอเข้ากลางเดือนไป งานก็จะง่ายขึ้น ด้านการเงิน สามารถใช้จ่ายได้อย่างสบาย ไม่มีปัญหาเรื่องรายรับรายจ่าย ส่วนความรัก คนโสดจะได้พบเนื้อคู่ที่ใช่ในช่วงเดือนนี้ ซึ่งมีโอกาสสานสัมพันธ์กันในระยะยาว ส่วนคนที่มีคู่จะสามารถตกลงเคลียร์ปัญหาและกลับมาเข้าใจกันได้อีกครั้ง ทำให้รักกลับมาอบอุ่นเหมือนเดิม

กันยายน
ด้านการงานในเดือนนี้จะมีเกณฑ์ถูกโยกย้ายหรือจบสัญญากับงานในปัจจุบันอีก ครั้งหนึ่งแบบไม่ทันตั้งตัว ส่วนทางด้านการเงิน อาจจะเริ่มมีการลงทุนในธุรกิจใกล้ตัวเพื่อเป็นแหล่งรายได้เสริมอีกทาง เรื่องความรัก คนโสดอาจเผลอใจคิดไปเองว่าอีกฝั่งชอบเรา แต่แค่นี้ก็มีความสุขแล้วล่ะนะ ส่วนคนมีคู่ รักยังคงสดใสและโอเคเหมือนเดิมครับ

ตุลาคม
การงานจะตกที่นั่งลำบาก ทางออกก็ดูจะหายากเสียเหลือเกิน ดังนั้นต้องใช้สติคิดไตร่ตรองให้ดีนะครับ ด้านการเงิน จะเกิดปัญหาเรื่องทรัพย์สินภายในครอบครัว ซึ่งต้องไฝว้กันอย่างหนักหนาสาหัสแน่นอน ส่วนคนโสด ถามว่าสมหวังมั้ยก็สมหวังนะ แต่ก็เลือกไม่ได้ว่าจะเอาฝั่งไหนดีเพราะไม่อยากให้ใครเสียใจ ส่วนคนที่มีคู่ มีเกณฑ์ที่จะต้องยุติความสัมพันธ์ลงเพราะความเห็นที่ไม่ตรงกัน แต่กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็สายไปเสียแล้ว

พฤศจิกายน
การงานเดือนนี้ ตัวเราเองจะพาไปยุ่งกับปัญหาอย่างเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นปัญหาที่ถอนตัวออกไปได้ยากแน่นอน ด้านการเงิน จะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ให้ช่วยผ่านพ้นปัญหาการเงินในเดือนนี้ไปได้ ด้านความรักของคนโสด จะต้องแย่งชิงกับอีกหลายฝั่งเพื่อที่จะได้ในสิ่งที่ต้องการ ส่วนคนที่มีคู่ ความรักยังคงแน่นแฟ้นฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งแมวกันยิ่งขึ้นไปอีก น่าอิจฉาแท้น้อ

ธันวาคม
การงานเริ่มคิดไม่ตกกับปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ในช่วงระหว่างปัญหานี้ จะเกิดไอเดียแก้ปัญหาที่หลายคนคาดไม่ถึง ด้านการเงิน จะเกิดปัญหารอบตัวจนแทบขยับไปไหนไม่ได้ ทางที่ดีที่สุดคือต้องยอมเฉือนเนื้อตัวเองบ้าง ด้านความรัก คนโสด จะมีอำนาจและวาสนาที่จะดึงดุดเพศตรงข้ามเข้ามาในช่วงเดือนนี้ ส่วนคนที่มีคู่ ต้องระวังเรื่องของการรักษาน้ำใจและคำพูดให้ดี เพราะถ้าเผลอทำไปโดยไม่คิด จะย้อนกลับไปแก้ไม่ได้อีกแล้วนะครับ

=====================================================