มาทำ “ห้องดูหนัง” เพิ่มมุมผ่อนคลายให้กับบ้านกันเถอะ

ตกแต่ง ห้องดูหนัง
ออกแบบ ห้องดูหนัง

เบื่อไหมที่ต้องฝ่าดงรถติดเพื่อไปดูหนังในวันหยุดกับครอบครัว บางทีไปก็ไม่ได้ดูเพราะตั๋วไม่มี โรงเต็ม คนเยอะ ไหนจะเจอคนเล่นโทรศัพท์ระหว่างดูหนัง เด็กเล็กส่งเสียงงอแง อารมณ์ที่จะมันส์ ๆ กับหนังต้องสะดุด มานั่งหงุดหงิดและเสียดายเงินแทนว่าไม่น่าออกจากบ้านมาเลย มันจะดีแค่ไหนกันนะ ที่วันหยุดเราสามารถหยุดดูหนังอยู่ที่บ้านพร้อมครอบครัวได้โดยที่ไม่ต้องออกไปไหน แถมยังได้อารมณ์เดียวกันกับดูหนังในโรงอีก ง่าย ๆ เลยก็ทำ ห้องดูหนัง หรือมุมดูหนังเพื่อใช้เป็นมุมโปรดพักผ่อนกับครอบครัวที่บ้านสิ

ออกแบบ ห้องดูหนัง
ตกแต่ง ห้องดูหนัง

การทำ ห้องดูหนัง ภายในบ้านจำเป็นต้องเลือกมุมดี ๆ สักมุมภายในบ้านก็เพียงพอต่อความต้องการแล้ว แต่ถ้าชอบแบบเป็นส่วนตัวหรือมีพื้นที่มากพอแนะนำทำเป็นห้องแยกออกมาเลยจะเข้าท่ากว่า เพื่อทำลำโพงรอบทิศทางเพิ่มความสมจริงในการดูหนังและไม่เป็นการรบกวนสมาชิกคนอื่นภายในบ้านที่ต้องการทำกิจกรรมอื่น ๆ ด้วย

สิ่งที่จำเป็นในการทำมุมดูหนังหรือ ห้องดูหนัง ที่ขาดไม่ได้เลยคือ โทรทัศน์ เครื่องเสียงดี และโซฟาดี ๆ สักตัว จัดให้เข้ามุมที่ต้องการ ประดับด้วยพรมนิด ต้นไม้หน่อย หรือตกแต่งผนังบ้านด้วยรูปภาพให้เข้ากันก็เป็นอันเรียบร้อย ถ้ามีพื้นที่จำกัดอาจตกแต่งบ้านเพิ่มเติมให้เป็นมุมรับแขกด้วยก็ได้

ตกแต่ง ห้องดูหนัง
ออกแบบ ห้องดูหนัง

ห้องดูหนัง นั้นแตกต่างจากมุมดูหนังตรงที่ว่าทำเป็นห้องดูหนังโดยเฉพาะไม่ปะปนรวมกับโซนอื่น ๆ และมักจะบุด้วยผนังกันเสียง เวลาเปิดลำโพงจึงเปิดเสียงกระหึ่มบึ้ม ๆ ได้แบบไม่ต้องเกรงใจใคร ส่วนราคาในการจัดทำห้องดูหนังนั้นมีหลายระดับ ขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกฟังชั่นของโทรทัศน์และเครื่องเสียงและเฟอร์นิเจอร์ว่าจะให้เป็นแบบไหน แต่ถ้าใครไม่ค่อยชอบดูหนังหรือไม่เน้นว่าจะต้องได้บรรยากาศเหมือนไปดูที่โรงหนังแบบเป๊ะ ๆ ก็แนะนำให้ทำมุมไว้ดูหนังกับโทรทัศน์แบบธรรมดาก็น่าจะเพียงพอแล้ว ไม่ต้องถึงขั้นทำห้องดูหนังเพราะห้องดูหนังนั้นมีต้นทุนการทำที่ค่อนข้างสูง เอาแค่หลักเริ่มต้นก็อยู่ที่ 80,000 กว่าบาทแล้ว

ออกแบบ ห้องดูหนัง
ตกแต่ง ห้องดูหนัง

ห้องดูหนังหรือมุมดูหนังฟังเหมือนอาจไม่จำเป็นเท่าไหร่นัก แต่จริง ๆ แล้วการดูหนังพร้อมหน้าพร้อมตากันกับคนในครอบครัวถือว่าเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แล้วยังสามารถตแต่งห้องดูหนังหรือมุมดูหนังให้เป็นสถานที่รักแขกที่มาเยี่ยมเยือนบ้านได้อีกด้วย เห็นข้อดีของการมีห้องดูหนังแล้วใช่ไหมล่ะ อ่านบทความนี้จบ ไปดูเลยว่ามุมไหนของบ้านที่เหมาะพอจะปรับเปลี่ยนเป็นมุมดูหนังสุดเก๋ได้บ้าง