สำรวจ ถนนจันทน์ สุดยอดทำเลที่อยู่อาศัย ใกล้ย่านธุรกิจ สาทร-สีลม

ถนนจันทน์

ณ เวลานี้ ทำเลย่านศูนย์กลางธุรกิจ ราคาที่อยู่อาศัยในปัจจุบันต่างพุ่งสูงก้าวกระโดดจนหน้าใจหาย จึงทำให้หลายๆคนที่ต้องการที่อยู่อาศัย หันไปมองทำเลที่ใกล้เคียงที่ราคาถูกลงกว่าครึ่ง ก็ช่วยประหยัดงบประมาณในส่วนนี้ไปได้เยอะพอสมควร และถนนจันทน์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งย่านชุมชนผู้อยู่อาศัยเก่า ที่สามารถตอบโจทย์การเดินทางเข้าสู่ย่านศูนย์กลางธุรกิจที่สะดวกง่ายดายไม่แพ้ย่านดังๆอื่นเลย วันนี้ Dot Property จึงจะพาคุณผู้อ่านทุกท่าน สำรวจตลอดแนวเส้น ถนนจันทน์ ว่ามีอะไรน่าสนใจและน่าลงทุนในย่านนี้กันบ้าง

 

ถนนจันทร์ แหล่งรวมร้านอาหารชื่อดังมากมาย

ถนนจันทน์
ภาพจาก OverEat และ Fanpage Ebisu

เนื่องจากถนนจันทน์เป็นถนนที่มีชุมชนเก่าแก่ที่ยังมีผู้อยู่อาศัยเดิมอยู่กันอย่างเนื่องแน่น จึงไม่แปลกที่จะมีร้านอาหารชื่อดังอยู่ตลอดแนวสองข้างทางถนนเส้นนี้ รวมไปถึงภายในซอยต่างๆที่ตัดผ่านด้วย ต่างมีร้านอาหารขึ้นที่รอให้คุณไปลองชิม ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารดั้งเดิมอย่าง ร้านเฮียหวาน ข้าวต้มปลา ที่ใช้วัตถุดิบสด สะอาด และอร่อย ร้านอยู่ติดกับถนนจันทน์ อยู่ระหว่าง ซอย จันทน์ 32/2 กับ ซอย จันทน์ 32/1 หรือจะเป็นร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นอย่างร้านเอบิสึ ชาบู ที่หลายเสียงการันตรีว่า เนื้อคุณภาพเยี่ยม แทบละลายในปากกันเลยทีเดียว โดยที่ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ ชั้น1 อาคารไอยรา ปากซอยจันทน์ 2  และ ร้านกิวย่า ยากินิกุ บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างระดับพรีเมียม ตั้งอยู่บน ชั้น 2 Community Mall ใจกลางกรุงอย่าง Vanilla Moon ใครที่มาย่านนี้ ก็เป็นอันต้องมาลองชิมร้านเหล่านี้ให้ได้สักครั้ง

 

สาธารณูปโภค และ สาธารณูปการที่ครบครัน

ถนนจันทน์

อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับผู้ที่จะลงหลักปักฐานเลือกที่อยู่อาศัยสักที่หนึง นั่นก็คือต้องมี สาธารณูปโภคและสาธารณูปการที่ครบครัน คอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้อยู่อาศัยในย่านนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น สถานศึกษา สถานพยาบาล และ สถานที่ราชกาล โดยสถานที่สำคัญๆในบริเวณนี้และระแวกใกล้เคียง มีดังนี้

  • สำนักงานจัดหางานกรุงเทพ
  • โรงเรียนวัดสุทธิ
  • โรงเรียนพระแม่มารีสาธร
  • โรงเรียนนานาชาติ โชรส์เบอรี่ กรุงเทพ,
  • โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์
  • โรงพยาบาลเลิศศิลป์
  • โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน
  • โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์
ถนนจันทน์
ภาพจาก FB Fanpage Vanilla Moon

หรือจะเป็น ห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ต อย่าง โลตัส,บิ๊กซี ,แม๊คโคร และโรบินสัน ก็มีเปิดให้บริการตลอดสองข้างทางของถนนจันทน์ นอกจากนี้ ใจกลางถนนจันทน์เองก็มี Community Mall แห่งแรกใจกลางถนนจันทน์ นั่นก็คือ Vanilla Moon ที่ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ หรือจะเป็นเอเชียทีค Asiatique The Riverfront บนทำเลใกล้เคียงอย่างถนนเจริญกรุง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไม่ไกลจากถนนจันทน์ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

 

ใกล้ย่านธุรกิจ เดินทางง่าย ได้ทั้ง รถ ราง เรือ

ถนนจันทน์

สิ่งที่ทำให้ถนนจันทน์เป็นทำเลที่น่าสนใจเป็นที่สุดคือการเดินทางที่สามารถเดินทางได้หลายช่องทางและหลายรูปแบบ แม้จะไม่ได้อยู่ใจกลางย่าน CBD หรือย่านศูนย์กลางธุรกิจ แต่ก็ไม่ได้ไกลกันมาก เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาทำเลที่อยู่อาศัยที่ใกล้กับที่ทำงานใจกลางย่านธุรกิจ แต่ราคาถูกกว่าย่านดังกล่าวกว่าครึ่ง

สามารถเดินทางได้ทั้งรถส่วนตัว และระบบขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะระบบขนส่งสาธารณะ มีให้ครบทั้ง ระบบรางอย่างสถานีรถไฟฟ้า BTS ตลอดเส้นสาทรที่ไม่ไกลจากถนนจันทน์มากนัก สถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีสะพานตากสิน และสถานีสุรศักดิ์ ด้านระบบขนส่งทางน้ำก็มี ทั้งท่าเรือสาทร-ตากสิน และ ท่าเรือข้ามฟากตากสิน ทางด้านรถโดยสารประจำทางเองก็มีรถเมล์สาย 35ร ที่คอยให้บริการอยู่ด้วย

ส่วนการเดินทางด้วยรถยนต์ มีถนนเส้นหลักที่สามารถเดินทางออกไปได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นถนนเจริญราษฎร์ที่มีทางด่วนพิเศษศรีรัชเรียบตลอดแนวถนนเจริญราษฎร์ ต่อมาก็ถนนเจริญกรุงที่เชื่อมต่อกับถนนสายหลักสำคัญๆ ทั้ง ถนนพระราม 3 และ ถนนสาทร และตลอดเส้นทางของถนนจันทน์ ยังเชื่อมต่อกับสายสำคัญอย่าง ถนนสาธุประดิษฐ์ , ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ และถนนนางลิ้นจี่ อีกด้วย

 

ที่อยู่อาศัยที่ชอบ ในทำเลที่ใช่

ด้วยราคาที่อยู่อาศัยในย่านถนนจันทน์อย่างคอนโดมิเนียมไม่ได้สูงมากจนเกินไป แต่ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่ต้องการความสะดวกสะบายในการเดินทาง อยู่ในย่านชุมชน และใกล้ย่านธุรกิจ โดยคอนโดมิเนียมคุณภาพที่อยากจะแนะนำในครั้งนี้ก็คือ THE CUBE URBAN สาทร-จันทน์ คอนโดมิเนียม Low Rise จาก บริษัท คิวบ์ เรียล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่มาพร้อมกับแนวคิด THE URBAN OF KINGDOM” ให้การอยู่อาศัยของคุณพบกับความสะดวกสบายในบรรยากาศการอยู่อาศัยในรูปแบบชุมชน

ถนนจันทน์

โครงการตั้งอยู่ใน ซ.จันทน์ 51 โดยมียูนิตในโครงการอยู่เพียง 135 ยูนิตเท่านั้น จึงมั่นใจได้ว่าผู้อยู่อาศัยจะได้รับความเป็นส่วนตัวที่ดีที่สุด นอกจากนี้ยังใส่ใจทุกรายละเอียดและการออกแบบ ด้วยการเลือกใช้วัสดุและผลิตภัณฑ์คุณภาพ ยกตัวอย่างเช่น ประตูไม้ HDF ปิดผิวด้วยแผ่นลามิเนต พร้อม Digital door lock จาก Samsung หน้าต่าง ที่เลือกใช้อลูมิเนียมสีดำ กระจกเขียวตัดแสงหน้า 6 มม. ร่วมไปถึงสุขภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง ที่เลือกใช้แบรนด์ชั้นนำโลก เสริมให้ตัวโครงการดู premium มากยิ่งขึ้น

ถนนจันทน์

และนอกจากโครงการจะใส่ใจและพิถีพิถันในเรื่องของวัศดุที่นำมาใช้แล้ว สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการอยากจัดเต็มมาให้อย่างจุใจ โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวก ดังนี้

  • Lobby พร้อม Co-Working Space Double Volume Free Wifi
  • SMART MUSIC PLAYER (พร้อมลำโพง 2 จุด บริเวณห้องรับแขกและห้องนอน)
  • เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ
  • ตู้รับ-ส่งสินค้าอัจฉริยะ
  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ
  • ห้องออกกำลังกาย
  • ห้องซาวน์น่า แยกชาย-หญิง
  • ระบบกล้อง CCTV ในตัวอาคาร และรอบอาคาร
  • ระบบ Key Card ทางเข้าอาคาร และในตัวลิฟท์
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชม.
  • ระบบโทรทัศน์ผ่านศูนย์ พร้อมสายที่เตรียมไว้สำหรับเคเบิ้ล
  • ที่จอดรถไม่ประจำประมาณ 57 คัน (ไม่ร่วมจอดซ้อนคัน)
  • ลิฟท์ 2 ตัวต่ออาคาร
  • ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ อุปกรณ์ตรวจจับควัน
  • สวิทซ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้ และอุปกรณ์ส่งสัญญาณ

รูปภาพภายในโครงการเพิ่มเติม

ถนนจันทน์ถนนจันทน์ถนนจันทน์ถนนจันทน์ถนนจันทน์ถนนจันทน์

จะเห็นได้ว่า THE CUBE URBAN สาทร-จันทน์ นอกจากจะตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพอย่างถนนจันทร์แล้ว ยังมอบความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการคอนโดมิเนียมในรูปแบบวิถีชุมชน แต่ก็ตอบโจทย์ความต้องการของทำเลที่ตั้งที่ไม่ไกลจากย่านธุรกิจ อย่างย่านสาทรได้เป็นอย่างดี แถมราคายังอยู่ในระดับที่สามารถจับต้องได้ง่ายอีกด้วย โดยสนนราคาเริ่มต้นที่ 2.39 ล้านบาทเท่านั้น

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

โทรศัพท์ : 1246

เว็บไซต์ : www.thecube-condo.com

อีเมลล์ : [email protected]